JDG Ruler bỗng trở thành “quý nhân phù trợ” giúp đỡ LNG Scout hơn 50 tỷ đồng dàn xếp với EDG cứu vớt cơ hội dự CKTG 2024

Vụ việc tưởng chừng như đang đi vào bế tắc thì siêu sao người Hàn lại có đồng hương đến giải thoát khỏi ngõ cụt.

Cộng đồng LoL Esports Trung Quốc đang loan tin Scout cùng công ty đại diện Supergent đã chấp nhận đàm phán và đáp ứng số tiền đền bù thiệt hại mà EDG yêu cầu trong vụ kiện dân sự dai dẳng suốt hai năm qua. Theo đó, Scout đã đặt cọc một "khoản tiền không nhỏ" để gỡ lệnh cấm xuất cảnh khỏi Trung Quốc. Chi tiết gây chú ý nhất ở đây là việc Ruler cùng công ty đại diện dã giúp đỡ LNG Scout...50 tỷ đồng trong tổng phí bồi thường cho EDG là 138 tỷ đồng để mọi thứ tạm lắng xuống. Hai người chưa từng là đồng đội của nhau trong sự nghiệp lừng lẫy và Ruler mới chỉ sang LPL để trở thành đối thủ của Scout từ mùa giải 2023.

Trùng hợp là vào đêm qua (18/9), Scout cũng bắt đầu chơi SoloQ sau 20 ngày biệt tăm. Chưa hết trên OP.GG phiên bản Trung Quốc, trạng thái của siêu sao LNG đã thay đổi tới ba lần từ "cấm xuất cảnh", "yêu cầu kháng cáo" và giờ là "kháng cáo lần cuối". Quản trị viên của nền tảng này biết điều gì đó mà chưa cho chúng ta biết? OP.GG Trung Quốc đêm qua cũng gỡ Yagao khỏi đội hình LNG để đưa Scout trở lại. Trong thông cáo báo chí Riot Games mới phát ra vào sáng nay (19/9), nếu như Scout có thể tự cưu mình và đủ điều kiện sang châu Âu, anh vẫn có quyền đại diện LNG thi đấu tại CKTG 2024 và Yagao sẽ hết nhiệm vụ. Chi tiết thông cáo như sau:

"Riot đã được thông báo rằng tuyển thủ Scout của LNG tạm thời bị đình chỉ tham dự CKTG 2024. Trước tình huống đặc biệt này, LNG đã được chấp thuận sử dụng một tuyển thủ dự bị khẩn cấp - đó là Yagao của JDG sẽ thế chỗ để đại diện LNG tại CKTG 2024. Đôi khi chúng tôi yêu cầu các đội phải sử dụng một tuyển thủ có trong danh sách đội hình của họ hoặc chọn một tuyển thủ tự do chưa tham gia thi đấu ở mùa giải vừa xong. Tuy nhiên, do những hạn chế về thị thực hiện hành cùng quy trình cấp visa khẩn cấp với các tuyển thủ từ Trung Quốc, nhóm tuyển thủ có thể đến châu Âu để tham dự CKTG bị hạn chế.

Cả đội và tuyển thủ thay thế phải đạt được thoả thuận chung để có thể thực hiện được sự sắp xếp này - làm tình hình tăng thêm một lớp phức tạp. Yêu cầu các đội tìm kiếm tuyển thủ thay thế tiềm năng bên ngoài khu vực của họ không được coi là giải pháp khả thi trong trường hợp này. Nếu lệnh hạn chế đi lại được dỡ bỏ trong thời gian diễn ra giải đấu, Scout sẽ vẫn thi đấu CKTG còn Yagao không đủ điều kiện. Các đội sẽ được thông báo trước tối thiểu 72 giờ đồng hồ trước khi bắt đầu trận đấu tiếp theo mà Scout sẽ tham gia. Việc sử dụng người thay thế khẩn cấp là một quyết định chưa từng có tiền lệ. Tuỳ từng trường hợp và không bao giờ là lựa chọn ưu tiên khi giải quyết các vấn đề liên quan đến nhân sự. Mỗi trường hợp đều trải qua quy trình xem xét và phê duyệt kỹ lưỡng của Ban Vận hành Hệ thống Giải đấu Chuyên nghiệp để đảm bảo tính công bằng."

CKTG 2024 sẽ khởi tranh vào ngày 25/9 và LNG sẽ ra sân thi đấu vào tối-đêm ngày 03/10 theo giờ Việt Nam tại Vòng Thuỵ Sĩ. Liệu sẽ có phép màu nào xảy ra để cựu vương CKTG 2021 kịp thời hội quân với LNG lần thứ hai liên tiếp thử sức ở giải đấu lớn nhất năm?!