Hiện tượng lạ Đấu Trường Chân Lý: Nguyệt Tộc đang ở top đầu meta dù cho Aphelios bị nerf thảm

Team Nguyệt Tộc - Sát Thủ đang từng bước thống trị meta Đấu Trường Chân Lý mà chẳng cần tới Aphelios.

Tại phiên bản 10.21, Aphelios đã nhận phải một đợt nerf tương đối nặng khi ụ súng của quân cờ này không còn tấn công nếu tướng bị khống chế. Trước đó thì năng lượng khởi điểm của vị tướng này cũng bị giảm, vì vậy mà sát thương đầu ra của Aphelios trở nên cực kì yếu đuối. Điều đó khiến cho Nguyệt Tộc gần như mất hút trong meta của phiên bản 10.21.

Hiện tượng lạ Đấu Trường Chân Lý: Nguyệt Tộc đang ở top đầu meta dù cho Aphelios bị nerf thảm - Ảnh 1.

Aphelios giờ đây chỉ đóng vai trò "đứng cho đủ team" trong đội hình 5 Thợ Săn

Tuy nhiên tới bản 10.22, câu chuyện của đội hình Nguyệt Tộc đã trở nên khác hoàn toàn khi nó đang trở lại với meta Đấu Trường Chân Lý bằng một lối chơi mới xoay quanh Diana. Chẳng cần tới Aphelios đã quá yếu vì bị nerf, giờ đây team Nguyệt Tộc - Sát Thủ có thể càn quét các trận đấu "cờ nhân phẩm" một cách vô cùng dễ dàng.

Hiện tượng lạ Đấu Trường Chân Lý: Nguyệt Tộc đang ở top đầu meta dù cho Aphelios bị nerf thảm - Ảnh 2.

Đội hình Nguyệt Tộc - Sát Thủ đang thống trị meta Đấu Trường Chân Lý

Lý do cho sự trở lại này nằm ở việc Riot Games nâng cấp các quân cờ Mê Hoặc và giúp cho Lissandra trở nên vô cùng mạnh. Vị tướng này giờ đây sẽ ưu tiên tung kỹ năng lên đối thủ có nhiều sát thương nhất thay vì mục tiêu đang tấn công. Điều đó vừa giúp Lissandra giảm sát thương của đối thủ, lại còn gia tăng lượng damage đầu ra bởi chủ lực có sát thương lớn thường không quá mạnh ở khả năng chống chịu.

Hơn nữa, hiệu ứng giảm sát thương của Mê Hoặc được kéo dài thêm 3s ở mốc 2 tướng cũng giúp cho những đối thủ của đội hình Nguyệt Tộc "mới" này tiêu diệt đối thủ dễ hơn hẳn. Khi mà chủ lực của team địch trả sát thương không đủ lên các đơn vị Sát Thủ, chúng sẽ bị hạ vô cùng dễ dàng.

Hiện tượng lạ Đấu Trường Chân Lý: Nguyệt Tộc đang ở top đầu meta dù cho Aphelios bị nerf thảm - Ảnh 3.

Lissandra được buff tương đối mạnh ở phiên bản vừa qua

Hơn nữa, khả năng "hack sao" của Nguyệt Tộc tỏ ra cực kì bá đạo khi được áp dụng lên Diana, một unit Sát Thủ và có thể nhảy thẳng vào tuyến sau team địch. Với lượng chỉ số vượt trội, trang bị nhiều và hơn hết là lượng sát thương khủng, Diana vừa có thể hạ gục nhanh chóng những chủ lực yếu máu lại còn chống chịu cực kì lâu.

Nên nhớ rằng những chủ lực mạnh nhất hiện tại như Talon, Ashe cũng không thể tiêu diệt Diana 4 sao một cách dễ dàng được. Kể cả khi đội hình của bạn có bị hạ gục hết thì một mình Diana hoàn toàn có thể "cân team" và hạ gục 4-5 quân cờ của đối thủ và giành lấy chiến thắng. Với lối lên đồ cực kì khó chịu là Nắm Đấm Công Lý/Quyền Năng Khổng Lồ hay Kiếm Súng Hextech, Diana 4 sao của bạn sẽ vô cùng khó chết.

Hiện tượng lạ Đấu Trường Chân Lý: Nguyệt Tộc đang ở top đầu meta dù cho Aphelios bị nerf thảm - Ảnh 4.

Đương nhiên là để xây dựng được đội hình này, bạn cần phải có Tinh Anh Nguyệt Tộc. Nếu game thủ muốn chơi đội hình này thì lời khuyên ở đây đó là giai đoạn đầu trận, tốt nhất bạn không nên mua cấp độ và giữ ở level 4-5 càng lâu càng tốt. Điều đó vừa gia tăng tỉ lệ bạn nhận được Diana, Lissandra Tinh Anh, vừa giúp game thủ nâng cấp 2 quân cờ này lên 3 sao nhanh hơn.

Tóm lại thì với việc hệ Mê Hoặc trở nên vô cùng khỏe, Diana được khám phá sức mạnh tiềm ẩn, đội hình Nguyệt Tộc đã có lối chơi mới hoàn toàn. Dù cho Aphelios có bị nerf thảm nhưng Diana vẫn rất mạnh và trở thành "đấng cứu thế" mới của đội hình Nguyệt Tộc ở thời điểm hiện tại.