Tuyển thủ LCK 'nguyền rủa' người Trung Quốc dính án phạt nặng, 'đi tong' nửa mùa giải chỉ vì vạ miệng

OnFleek đã phải nhận án phạt đích đáng sau hành vi toxic nhắm vào cộng đồng game thủ Trung Quốc.

Liên quan đến vụ việc tuyển thủ Đi rừng của SANDBOX Gaming - OnFleek có hành vi không đúng mực trong một trận đấu xếp hạng đơn. Cách đây ít phút, Riot Games Hàn Quốc đã chính thức đưa ra thông báo về án phạt dành cho tuyển thủ này.

Cụ thể, căn cứ theo điều luật 9.2.4 - Quy định về luật cấm không được vi phạm hành vi liên quan đến vấn đề phân biệt, kỳ thị chủng tộc, miệt thị sắc tộc với tuyển thủ chuyên nghiệp và điều luật 9.5 - Hình thức xử phạt cho những hành vi nói trên, Riot Games đã chính thức đưa ra án phạt với tuyển thủ OnFleek vì hành vi miệt thị sắc tộc nhắm vào người Trung Quốc như sau:

Tuyển thủ LCK nguyền rủa người Trung Quốc dính án phạt nặng, đi tong nửa mùa giải chỉ vì vạ miệng - Ảnh 1.

- Phạt tiền 1 triệu won (hơn 20 triệu VNĐ).

- Cấm thi đấu 3 trận tại LCK Mùa Xuân 2021.

Nhưng chưa dừng lại ở đó, đội tuyển SANDBOX Gaming cũng đưa ra thông báo chính thức về vụ việc. Đội tuyển này đăng tải bức thư tay xin lỗi của OnFleek, đồng thời áp dụng án phạt nội bộ dành cho tuyển thủ này như sau:

- Phạt 3 triệu won (hơn 60 triệu VNĐ).

- Cấm thi đấu toàn bộ giai đoạn 1 (giai đoạn lượt đi vòng bảng LCK Mùa Xuân 2021).

- Phạt 30 giờ lao động công ích.

Tuyển thủ LCK nguyền rủa người Trung Quốc dính án phạt nặng, đi tong nửa mùa giải chỉ vì vạ miệng - Ảnh 2.

Bức thư tay xin lỗi của OnFleek được đăng tải trên trang chủ SANDBOX Gaming

Trước đó, trong một trận đấu xếp hạng, OnFleek đã có động thái tố cáo (report) một game thủ Trung Quốc, nhưng lại sử dụng những ngôn từ miệt thi cực kỳ độc địa: "Một thằng Trung Quốc (Ch*nk: Cách gọi người Trung Quốc với hàm ý mỉa mai, miệt thị) tốt là một thằng Trung Quốc đã chết."

Tuyển thủ LCK nguyền rủa người Trung Quốc dính án phạt nặng, đi tong nửa mùa giải chỉ vì vạ miệng - Ảnh 3.

Hành động này sau đó đã vấp phải làn sóng phản ứng dữ dội không chỉ của cộng đồng game thủ Trung Quốc mà thậm chí cả các fan Hàn Quốc cũng rất khó chấp nhận. Chính vì vậy, cả Riot Hàn và SANDBOX đều đã nhanh chóng vào cuộc xử lý vụ việc và đưa ra án phạt đích đáng cho tuyển thủ này.