HLE Viper, Peanut đánh giá cao thể thức Thụy Sĩ, tiết lộ meta sẽ thay đổi chóng mặt ở CKTG 2024

Hai thành viên của Hanwha Life Esports, Xạ Thủ Viper và người Đi Rừng Peanut đều nhận định rằng thể thức thi đấu Thụy Sĩ rất thú vị.

HLE được đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch CKTG 2024. Với tư cách hạt giống số 1 của khu vực LCK, đội tuyển này nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý khi đặt chân sang Berlin, Đức.

Ở trận đấu mở màn vòng Swiss, HLE sẽ chạm trán với PSG Talon. Nhiều người dự đoán rằng đây sẽ là một trận thắng cho HLE, qua đó hướng đến những vòng đấu tiếp theo. Dù vậy, các tuyển thủ nhà Cam cũng đã khá khiêm tốn khi chia sẻ về đối thủ đầu tiên. Lần lượt Zeka, Peanut,… đều đánh giá PSG rất cao và cho rằng đây là một đội tuyển có thể làm nên điều bất ngờ.

Peanut đánh giá cao thể thức Thụy Sĩ

Bên cạnh đó, những thành viên HLE đều cho rằng thể thức Thụy Sĩ rất hấp dẫn. Cho dù những trận BO1 ở các vòng đầu không phải là điều quen thuộc với LCK nhưng các tuyển thủ có động lực để giành kết quả tốt nhất.

Tôi nghĩ thể thức ở vòng Swiss rất hay. Chỉ cần giành chiến thắng liên tiếp 3 trận thì sẽ sớm lọt vào Tứ kết. Nếu làm được điều này thì đây sẽ là lợi thế rất lớn, do đó tôi sẽ cố gắng đạt được“, Viper chia sẻ.

Tôi có hơi không yên tâm về thể thức BO1, nhưng đây là điều mà tất cả các đội đều phải đối mặt ở CKTG. Thực tế thì thể thức Swiss rất vui khi tôi có thể đối đầu với nhiều đội tuyển, đặc biệt là màn bốc thăm sau từng vòng đấu cũng đáng chú ý. Nếu tôi có thể giành chiến thắng liên tiếp thì đây sẽ là thể thức tuyệt nhất“, Peanut cho biết.

Nói về meta của Vòng Swiss sắp tới, Viper nhận định sẽ không có nhiều thay đổi so với giai đoạn Mùa Hè. Peanut cũng có cùng suy nghĩ nhưng cho rằng meta sẽ rất hỗn loạn khi các trận ở Vòng Khởi Động vẫn chưa cho thấy được nhiều điều.

Thay đổi lớn nhất chắc là ở khu vực Đường Giữa, còn Đi Rừng thì không có nhiều biến động. Ngoài Lillia bị giảm sức mạnh thì nhiều tướng ở giai đoạn Mùa Hè vẫn có thể được lựa chọn. Tôi nghĩ rằng meta ở Vòng Swiss nảy sẽ thay đổi liên tục qua từng vòng, thậm chí từng trận. Vì thế điều quan trọng là phải bắt kịp những thay đổi đó“, Peanut nhận định.

Thay đổi lớn nhất có lẽ là việc Aurora có thể quay trở lại. Còn lại, Đường Dưới không có thay đổi nhiều so với bản trước trước. Tuy nhiên, với việc có nhiều tướng bị giảm sức mạnh thì tôi nghĩ cũng có vài tướng lạ xuất hiện. Trong khi đó Ziggs, Jhin vẫn sẽ được chọn nhiều và đặc biệt là chiến thuật đảo đường vẫn có thể được sử dụng“, Viper đánh giá.