Hotfix Tiền Mùa Giải 2021: Loạt item Thần Thoại bá đạo của tướng chống chịu bị Riot cho 'lên thớt'

Lớp tướng chống chịu đang tỏ ra quá mạnh ở Tiền Mùa Giải 2021 với những item Thần Thoại mới.

Có một logic mà game thủ LMHT nào cũng hiểu đó là tướng chống chịu sẽ không có nhiều sát thương bởi lối lên đồ của chúng chỉ gia tăng những chỉ số phòng thủ. Tuy nhiên tại Tiền Mùa Giải 2021, các tướng chống chịu lại sở hữu sát thương cực kì lớn với loạt trang bị Thần Thoại mới, điều này rõ ràng là không hề cân bằng chút nào.

Và việc trao cho tướng chống chịu quá nhiều sát thương như vậy đã khiến cho những meta không được "healthy" cho lắm xuất hiện như Amumu, Malphite đường giữa và lên thẳng Khiên Thái Dương. Ngưỡng sức mạnh một trang bị của tướng chống chịu đang là quá lớn và nó khiến cho người chơi cực kì vất vả khi phải đối đầu bởi tấn công chúng thì không hiệu quả, bỏ qua thì càng dở.

Hotfix Tiền Mùa Giải 2021: Loạt item Thần Thoại bá đạo của tướng chống chịu bị Riot cho lên thớt - Ảnh 1.

Chuyện Malphite full chống chịu solokill sát thủ như Akali ở Tiền Mùa Giải 2021 là điều khá bình thường

Dường như Riot Games cũng nhận ra điều này nên họ đã tung ra bản hotfix cách đây ít giờ để giảm sức mạnh những trang bị Thần Thoại của tướng chống chịu. Thậm chí lượng sát thương của item Tàn Tích Bami cũng bị nerf để khiến cho tướng chống chịu không có khả năng đẩy đường mạnh từ quá sớm. Thông tin cụ thể được chia sẻ bởi Riot Mark Yetter - giám đốc dự án LMHT:

Hotfix Tiền Mùa Giải 2021: Loạt item Thần Thoại bá đạo của tướng chống chịu bị Riot cho lên thớt - Ảnh 2.
Hotfix Tiền Mùa Giải 2021: Loạt item Thần Thoại bá đạo của tướng chống chịu bị Riot cho lên thớt - Ảnh 3.

Riot Mark Yetter: "Bản hotfix giảm sức mạnh tướng chống chịu sẽ ra mắt trong ngày hôm nay. Về cơ bản thì Khiên Thái Dương và Găng Tay Băng Hỏa bị nerf nặng hơn một chút so với Giáp Gia Tốc Hóa Cuồng. Bên cạnh đó chúng tôi cũng sửa lỗi của Đá Tỏa Sáng và item đi rừng, hỗ trợ khởi đầu.

Trang bị

Tàn Tích Bami: Sát thương đốt mỗi giây giảm từ 15 xuống 12. Lượng sát thương gây lên quái rừng giảm từ 200% xuống 150%. Lượng sát thương gây lên lính giảm từ 150% xuống 125%.

Khiên Thái Dương: Sát thương mỗi giây giảm từ 20-40 xuống 12-30. Lượng sát thương gây lên quái rừng giảm từ 300% xuống 250%. Lượng sát thương gây lên lính giảm từ 150% xuống 125%.

Găng Tay Băng Hỏa: Sát thương mỗi giây giảm từ 20-40 xuống 12-30. Lượng sát thương gây lên quái rừng giảm từ 300% xuống 250%. Lượng sát thương gây lên lính giảm từ 150% xuống 125%. Đòn đánh làm chậm giảm từ 30% xuống 25%.

Giáp Gia Tốc Hóa Cuồng: Sát thương mỗi giây giảm từ 20-40 xuống 12-30. Lượng sát thương gây lên quái rừng giảm từ 300% xuống 250%. Lượng sát thương gây lên lính giảm từ 150% xuống 125%".

Hotfix Tiền Mùa Giải 2021: Loạt item Thần Thoại bá đạo của tướng chống chịu bị Riot cho lên thớt - Ảnh 4.

Các tướng chống chịu sẽ không còn quá bá đạo ở giai đoạn đi đường với nerf này

Với việc giảm cả lượng sát thương cơ bản lẫn tỉ lệ damage gây lên quái rừng và lính, mục đích của Riot rõ ràng là khiến khả năng đẩy lính, dọn rừng của các tướng chống chịu chậm hơn. Điều này sẽ khiến cho áp lực đẩy đường hay cướp rừng của các tướng chống chịu không còn quá lớn nữa.

Tuy nhiên vấn đề còn lại của nhóm item Thần Thoại trên đó là sở hữu nhiều hiệu ứng mạnh. Điều này khiến cho tướng chống chịu sở hữu ngưỡng sức mạnh quá hoàn hảo ở mốc một trang bị và biến thành một thế lực không thể cản phá. Có lẽ Riot Games cần đưa thêm một đợt nerf nữa để làm yếu đi những hiệu ứng như đánh làm chậm của Găng Tay Băng Hỏa hay tiếp cận giao tranh của Giáp Gia Tốc Hóa Cuồng.

Hotfix Tiền Mùa Giải 2021: Loạt item Thần Thoại bá đạo của tướng chống chịu bị Riot cho lên thớt - Ảnh 5.

Liên Minh Chống Chịu vẫn còn rất mạnh với độ đa dụng lớn