Huấn luyện viên trưởng T1: 'Sự kết hợp giữa các tuyển thủ đã có nhiều cải thiện'

Chiều qua, đội tuyển T1 đã chiến thắng Nongshim RedForce 2-0. Huấn luyện viên trưởng T1 Daeny đã nhận lời phỏng vấn của Inven.

Huấn luyện viên trưởng T1 Daeny đã khá cởi mở trong phần phỏng vấn và báo tin vui với fan là đội đang ngày càng gắn kết hơn.

Daeny

Daeny là huấn luyện viên trưởng đội tuyển T1. Anh còn trẻ và sự nghiệp còn dài

Anh đánh giá thế nào về màn trình diễn tối nay của học trò?

Nhìn chung thì tôi cảm thấy hôm nay là một ngày thành công. Đội có nhiều thành viên trẻ nên vẫn còn mắc nhiều sai lầm. Dù sao thì màn cấm chọn ổn và chúng tôi đã thực hiện được kế hoạch của mình trong tuần qua.

Có nhiều bình luận tiêu cực của khán giả về đội ở mùa giải này. Hiện tại, T1 đang có 2 chuỗi 2 trận thắng. Là huấn luyện viên trưởng T1, anh hãy cho biết T1 đã thay đổi như thế nào?

Daeny cho rằng câu hỏi này liên quan đến hướng đi của đội nên không tiện chia sẻ cụ thể. Tôi có thể nói rằng sự kết hợp giữa các tuyển thủ đã có nhiều cải thiện.

Ở các trận thua, chỉ số lúc ban đầu rất ấn tượng

Đội của chúng tôi có nhiều người dày dặn kinh nghiệm và cả người mới. Đội đang trong quá trình tìm hiểu bức tranh tổng thể. Đây là giai đoạn nhiều tuyển thủ chịu áp lực, nhất là ổ những trận đấu kéo dài đến ván 3. Tôi sẽ chú ý nhiều hơn vào vấn đề này.

Đây là năm đầu tiên tôi làm huấn luyện viên trưởng. Mọi người cùng hướng về mục tiêu chung. Tôi đang học cách chăm sóc các học trò của mình. Và tôi cảm thấy bản thân và các tuyển thủ đang dần tốt lên.

Anh đánh giá T1 thế nào tính đến thời điểm hiện tại?

Trước khi mùa giải bắt đầu, chúng tôi hiểu rõ các vị tướng và chơi tốt. Tuy nhiên, chúng tôi để thua 1-2 từ đầu mùa. Nếu chỉ có thêm một chiến thắng nữa thôi thì mọi chuyện đã khác, các tuyển thủ sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Thất bại chắc chắn là đau đớn nhưng mà trưởng thành thì đến từ đó. Không phải là cách hay nhưng tôi nghĩ mọi thứ đang trở lại đúng quỹ đạo của nó.

Lượt đi đã kết thúc, mục tiêu của đội ở mùa này là gì?

Ngay lúc này, mục tiêu của đội là lọt vào vòng playoff và tôi hy vọng chúng tôi là một đội mạnh trong loạt trận BO5. Khó mà có thể thắng mọi ván đấu, chiến thắng sẽ giúp chúng tôi đạt được mục tiêu đề ra. Từ giai đoạn cấm chọn cho đến chiến thuật, chúng tôi có nhiều cơ hội ở một trận BO5.

Trận đấu tiếp theo là T1 vs DK. Liệu có bất ngờ nào không?

Các tuyển thủ của DK là những thiên tài và họ được đào tạo một cách bài bản để trở nên rất giỏi. Mặc dù tôi rất tôn trọng các tuyển thủ của tôi nhưng phải thừa nhận rằng DK là đội mạnh hơn. Ở lượt đi T1 đã thua DK 1-2, có những khoảnh khắc mà chúng tôi đã dẫn trước. Chỉ cần T1 chuẩn bị tốt, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Không dễ dàng nhưng điều đó sẽ không khiến chúng tôi chùn bước.

Anh có muốn nói điều gì với fan?

LCK mùa xuân, mùa hè hay chung kết thế giới, tôi muốn mọi thứ tốt đẹp. Không chỉ là vì sự nghiệp cá nhân của tôi mà đó là mục tiêu chung của mọi người trong đội. Tôi cần sự ủng hộ của các bạn vào lúc này. Đội tuyển T1 đang làm việc chăm chỉ cả ngày lẫn đêm. Tôi mong rằng T1 đến được chung kết thế giới bằng sự thể hiện tuyệt vời và những kỷ lục mới. Chúng tôi sẽ cố gắng để chiến thắng ở lượt về LCK mùa xuân 2021. Cảm ơn các bạn.

Xem thêm: LCK Mùa Xuân 2021: Trận chiến ‘điên rồ’ giữa ‘hai thái cực’ DK và LSB