Hướng dẫn chơi Valorant: Những điều cần biết để giành chiến thắng trước những đối thủ vượt trội hơn

Lựa chọn agent phù hợp

Việc bị đối thủ "out trình" không phải là điều hiếm gặp trong Valorant nhưng nếu nắm vững một số yếu tố nhất định thì bạn hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng trong những trận đấu kiểu như vậy.

Valorant hiện là một trong những tựa game FPS phổ biến nhất với số lượng người chơi trong cũng một thời điểm dao động ở khoảng 700.000 đến 1.400.000 trên cơ sở hàng ngày. Kể từ khi phát hành vào giữa năm 2020, trò chơi đã phát triển một cách đáng kể và ngày càng trở nên thú vị và thú vị hơn cho người chơi.


Các cập nhật và thay đổi thường xuyên trong trò chơi giúp trò chơi luôn mới mẻ và thú vị cho người chơi. Điều này cũng thu hút rất nhiều người chơi mới đến với trò chơi. Tuy nhiên, sẽ khá khó khăn cho một người chơi mới khi đấu với một người chơi có kinh nghiệm trong trò chơi. Hơn nữa, có nhiều người chơi ELO giỏi hơn đôi khi cũng chơi với tài khoản có thứ hạng thấp hơn.

Bài viết này sẽ giúp người chơi đối đầu với những đối thủ tốt hơn trong trò chơi và bằng cách làm theo những mẹo này, bạn cũng có thể giành chiến thắng trong các trận đấu khó.

MỤC LỤC [Hiện]

Chọn một agent thoải mái là một trong những yêu cầu quan trọng nhất trong trò chơi xếp hạng Valorant. Có 18 đặc vụ khác nhau trong trò chơi được chia thành bốn class - Duelist, Sentinel, Controller và Initiator.

Người chơi cần tìm hiểu kỹ ít nhất bốn đến năm đặc vụ và luân phiên sử dụng chúng trước khi tham gia vào một trò chơi xếp hạng. Học cách chơi với một số agent sẽ giúp người chơi trở nên linh hoạt hơn và cũng sẽ nâng cao khả năng cảm nhận trò chơi của họ.

Chơi với agent mà bản thân cảm thấy thoải mái nhất sẽ làm tăng sự tự tin của các game thủ trong trận đấu. Họ có thể cung cấp những gì tốt nhất trong trò chơi ngay cả khi đối đầu với những đối thủ mạnh hơn.

Valorant có sự kết hợp độc đáo giữa việc bắn súng và sử dụng kỹ năng đặc vụ, điều này làm cho game trở nên khác biệt so với những cái tên khác trong cùng dòng FPS trên thị trường. Mỗi đặc vụ trong trò chơi có bốn kỹ năng khác nhau. Việc tận dụng hoàn hảo kỹ năng của đặc vụ có thể là công cụ để hạ gục một đối thủ mạnh hơn trong trò chơi.

Bất cứ khi nào một người chơi đối mặt với một đối thủ giỏi hơn mình, họ nên dựa vào kỹ năng của đặc vụ nhiều hơn là có gắng giành chiến thắng trong một cuộc đấu súng trực diện. Việc sử dụng kỹ năng hoàn hảo sẽ luôn nâng cao cơ hội chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi.

Người chơi cũng có thể kết hợp khả năng của các đặc vụ khác nhau để có thể thi đấu tốt hơn đối thủ của mình. Tuy nhiên, nó đòi hỏi nhiều về sự giao tiếp và thời gian hơn trong trò chơi để thực hiện một cách hoàn hảo.

Để chống lại những người chơi giỏi hơn, các game thủ cần phải luôn chơi thông minh. Mải mê đối mặt với những đối thủ mạnh hơn sẽ làm tăng khả năng thua cuộc. Do đó, người chơi nên cố gắng tránh các cuộc giao tranh trực tiếp với những đối thủ đó một cách tối đa.

Các game thủ cần phải bình tĩnh và điềm tĩnh trong những tình huống này và chờ đợi thời điểm hoàn hảo để có được những pha xử lý tốt hơn. Luôn cố gắng bắt kẻ thù mất cảnh giác để chúng không có nơi nào để ẩn nấp và người chơi sẽ có cơ hội cao hơn để hạ gục chúng.

Người chơi chỉ có thể chiến đấu với tối đa chỉ một người tại một thời điểm. Thực hiện nhiều pha giao tranh trong cùng một trường hợp là hoàn toàn không thể. Do đó, người chơi có thể sử dụng điều này một cách khôn ngoan để có lợi cho họ trong việc hạ gục một người giỏi hơn họ. Đây là cách tốt nhất có thể để chống lại những đối thủ mạnh hơn.

Cố gắng thực hiện giao tranh bằng thế đánh đôi double-peek (hai người chơi đối mặt với cùng một đối thủ cùng lúc) hoặc bắn chéo (hai người chơi chờ cùng một đối thủ đến một vị trí từ hai góc độ khác nhau) để hạ gục đối thủ. Điều này cũng sẽ làm tăng tiềm năng đổi mạng (trade-kill) của cả đội.

Valorant đòi hỏi sự giao tiếp giữa các đồng đội nhiều hơn trong trò chơi để hoạt động tốt hơn. Giao tiếp trong trò chơi giữa các đồng đội trong Valorant đóng một vai trò quan trọng trong những trận đấu này khi đối thủ mạnh hơn đội của bạn.

Trao đổi thông tin chính xác giữa các đồng đội sẽ nâng cao cơ hội chiến thắng của họ. Những pha call team hoàn hảo, các cuộc thảo luận chiến thuật và giao tiếp hoàn hảo cuối cùng sẽ giúp một đội giành chiến thắng trong trò chơi. Vì vậy, người chơi luôn có thể queue với bạn bè hoặc đồng đội đáng tin cậy để có thể giao tiếp một cách phù hợp trong trò chơi.