Ra quân thảm bại, GAM Esports bị game thủ châm biếm - 'Bọn họ thiếu Sena thì chỉ còn là cái tên'

GAM Esports đã phải nhận những thất bại liên tiếp trong ngày đầu của giải giao hữu PCSxVCS.

Vào chiều ngày hôm qua (27/5), giải đấu giao hữu giữa mùa PCSxVCS đã chính thức khởi tranh với việc 4 đội tuyển của giải đấu thi đấu đủ 3 trận của giai đoạn lượt đi vòng bảng. Kết quả không mấy khả quan cho GAM Esports khi đội tuyển vàng-đen nhận 3 trận thua liên tiếp và xếp vị trí cuối bảng xếp hạng.

Ra quân thảm bại, GAM Esports bị game thủ châm biếm - Bọn họ thiếu Sena thì chỉ còn là cái tên - Ảnh 1.

GAM Esports nhận 3 trận toàn thua trong ngày đấu giải giao hữu PCSxVCS

Đương nhiên mọi người có thể biện hộ cho GAM Esports rằng đây là giải đấu giao hữu, vui vẻ và không đặt nặng thành tích, đội hình mới làm quen... nhưng việc đội tuyển này thi đấu quá mức bạc nhược mới là thứ khiến cho người ta không hài lòng. Dẫu biến rằng họ vừa mất đi Palette, Zeros nhưng các thành viên còn lại vẫn là những tuyển thủ chất lượng và thật khó chấp nhận khi GAM thua tan nát tới như vậy.

Ra quân thảm bại, GAM Esports bị game thủ châm biếm - Bọn họ thiếu Sena thì chỉ còn là cái tên - Ảnh 2.

Nhìn tỉ số chúng ta tưởng GAM Esports đang phải đối đầu với Funplus Phoenix, G2 Esports hay T1 nhưng không, đó chỉ là Machi Esports mà thôi

Vì thế sau ngày thi đấu hôm qua, cảm xúc chung của người hâm mộ LMHT Việt Nam với GAM Esports là sự thất vọng, thậm chí có người còn châm biếm rằng "GAM Esports thiếu Sena thì chỉ còn là cái tên".

Ra quân thảm bại, GAM Esports bị game thủ châm biếm - Bọn họ thiếu Sena thì chỉ còn là cái tên - Ảnh 3.

Rất nhiều người đặt ra dấu hỏi về việc cấm chọn của GAM Esports khi chọn Renekton đi với Zoe

Ra quân thảm bại, GAM Esports bị game thủ châm biếm - Bọn họ thiếu Sena thì chỉ còn là cái tên - Ảnh 4.

Sau khi chê đủ thì game thủ quay sang châm biếm GAM Esports với câu nói quen thuộc "GAM thiếu Sena chỉ còn là cái tên"

Ra quân thảm bại, GAM Esports bị game thủ châm biếm - Bọn họ thiếu Sena thì chỉ còn là cái tên - Ảnh 5.

Người duy nhất giúp GAM vượt qua khủng hoảng lúc này?!?

Thế giới LMHT chuyên nghiệp rất khác so với những bộ môn khác khi cơ hội thi đấu quốc tế của các đội tuyển là rất ít, chúng ta chỉ có MSI và CKTG hàng năm mà thôi. Năm nay khi MSI 2020 bị hủy, những giải đấu giao hữu PCSxVCS là cơ hội vô cùng tốt để các đội thi đấu nên không có chuyện GAM Esports không nghiêm túc hay coi nhẹ giải đấu này. Chuyện thua 2 đại diện của PCS lẫn Team Flash trong ngày đầu đơn giản là họ hiện tại yếu hơn đối thủ mà thôi.

Ra quân thảm bại, GAM Esports bị game thủ châm biếm - Bọn họ thiếu Sena thì chỉ còn là cái tên - Ảnh 6.

Levi và GAM Esports cần làm rất nhiều điều để níu kéo hi vọng vào vòng play-off giải giao hữu này

Điều khiến cho GAM Esports trước kia thi đấu xuất sắc tại các giải đấu quốc tế phần lớn nằm ở việc họ có các bài tủ, chiến thuật độc đáo để lấy lợi thế. Những cái đó không tự nhiên mà có, nó được ban huấn luyện, cụ thể là HLV Tinikun, nghĩ ra và giúp cho đội tuyển này có những thành tích cao trong quá khứ. Mất đi một đầu tàu sau hậu trường như Tinikun, GAM Esports mất phương hướng hoàn toàn.

Ra quân thảm bại, GAM Esports bị game thủ châm biếm - Bọn họ thiếu Sena thì chỉ còn là cái tên - Ảnh 7.

Mất cả Yuna lẫn Tinikun, vị trí yếu nhất của GAM hiện tại chính là HLV chứ chả phải tuyển thủ nào khác

Với 3 thất bại liên tiếp tại giai đoạn lượt đi, thật khó có thể tin là GAM Esports sau 1 ngày có thể lật kèo và có một vé vào vòng play-off. Có lẽ đội tuyển này cần kha khá thời gian để tìm cách khỏa lấp khoảng trống mà những người đi trước để lại, đặc biệt là ở vị trí huấn luyện. Còn về "hiệu trưởng" Sena thì anh cứ ở yên tại SBTC là được rồi.