Huyền Thoại Runeterra phiên bản Quốc Tế bất ngờ cập nhật Việt Hóa - eSports

Riot Games vừa chính thức tung ra bản cập nhật Việt Hóa của tựa game thẻ bài bom tấn Huyền Thoại Runeterra cho thị trường Quốc Tế.

Về cơ bản, thì Huyền Thoại Runeterra có lối chơi trọng tâm xoay quanh các nhân vật trong “vũ trụ” Liên Minh Huyền Thoại. Việc tiếp tục khai thác các đề tài về các vị tướng trong Summoner’s Rift cũng đã đủ khiến các game thủ tò mò. Số liệu của Huyền Thoại Runeterra trong đợt open beta hồi đầu năm là cực kì ấn tượng, khi game thu hút môt số lượng lớn game thủ tham gia, Với lượng người xem cùng lúc trên Twitch trong những ngày đầu đạt mức trên 72 ngàn người cùng lúc.

Huyền thoại RuneterraHuyền thoại Runeterra

Và cũng không lạ gì, khi một tựa game bom tấn thế này lại được một trong những nhà phát hành game lớn nhất Việt Nam là VNG “bốc” về. Tuy vẫn có sự chậm trễ ngày ra mắt, tuy nhiên mới đây, VNG cũng đã thông báo ra mắt website chính thức của Huyền Thoại Runeterra tại đường dẫn lor.zing.vn. Dự kiến, có khả năng năng cao trong tháng 12, VNG sẽ ra cùng lúc Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến và Huyền Thoại Runeterra cho cộng đồng game thủ Việt.

Huyền Thoại Runeterra phiên bản Quốc Tế bất ngờ ra mắt bản Việt HóaHuyền Thoại Runeterra phiên bản Quốc Tế bất ngờ ra mắt bản Việt Hóa

Riot Games vào sáng nay đã có một bước đi lạ lùng, khi cập nhật ngôn ngữ tiếng Việt cho tựa game Huyền Thoại Runeterra phiên bản Quốc Tế. Câu hỏi lớn được đặt ra, vì sao Riot Games mặc dù đã nhượng quyền phát hành Huyền Thoại Runeterra cho VNG tại Việt Nam, nhưng vẫn ra mắt ngôn ngữ tiếng Việt cho phiên bản Quốc Tế? Điều này, phải chăng là đang làm khó VNG khi người chơi chắn chắn sẽ thà chọn chơi bản Quốc Tế thay vì bản VNG phát hành?

Huyền Thoại Runeterra phiên bản Quốc Tế bất ngờ ra mắt bản Việt HóaHuyền Thoại Runeterra phiên bản Quốc Tế bất ngờ ra mắt bản Việt Hóa

Tuy nhiên, hiện tại chúng ta vẫn chưa biết được, mối liên kết và cách mà VNG lẫn Riot Games sẽ phát hành tựa game Huyền Thoại Runeterra lẫn Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến tại Việt Nam. Nếu như, theo thông thường, các nhà phát hành Việt Nam được tự quản lý hệ thống máy chủ của riêng server Việt Nam, thì cách làm của Riot Games có phần hơi khó hiểu. Tuy nhiên, theo như nhiều lời đồn đoán, có khả năng VNG và Riot Games sẽ duy trì một mối quan hệ theo hướng chuyên nghiệp hơn. Theo đó, Riot Games vẫn sẽ là bên quản lý máy chủ Việt Nam, VNG chỉ là đơn vị đại diện phát hành game của Riot Games tại Việt Nam. Điều này sẽ lý giải được phần lớn các chương trình, thể thức và cách làm việc của Riot Games và VNG thời gian qua ở 2 tựa game siêu khủng cuối năm này.

Huyền Thoại Runeterra phiên bản Quốc Tế bất ngờ ra mắt bản Việt HóaHuyền Thoại Runeterra phiên bản Quốc Tế bất ngờ ra mắt bản Việt Hóa

Hiện tại, để có tiếng Việt trên tựa game Huyền Thoại Runeterra, các bạn chỉ cần vào App Store hoặc Google Play rồi tiến hành cập nhật, là game sẽ tự động chuyển sang tiếng Việt mà không cần phải qua một bước cài đặt nào cả.