Huyền thoại Trung Quốc Sơ Luyến: Sang Việt Nam là cách cuối cùng để giúp AoE nước tôi thoát khỏi bờ vực 'diệt vong'

Đây chính là lời khẳng định của Sơ Luyến - Huyền thoại cuối cùng của AoE Trung Quốc hiện đang trên đường sang Việt Nam thi đấu.

Thông tin Phượng Hoàng Sơ Luyến chính thức sang Việt Nam và thành lập Clan La Mã Phục Hưng đang trở thành chủ đề hot nhất cộng đồng AoE Việt - Trung. Ngay sau tuyên bố của Sơ Luyến, nhóm phóng viên của chúng tôi tại Trung Quốc đã đến Hồ Bắc nơi Sơ Luyến đang sinh sống để có một cuộc phỏng vấn với chính game thủ này

Xin chào Sơ Luyến, cảm ơn anh đã nhận lời mời phỏng vấn của chúng tôi. Thông tin anh chính thức sang Việt Nam và thành lập một clan Trung Quốc đang nhận được sự quan tâm rất lớn của Fan hâm mộ AoE Việt. Câu hỏi đầu tiên là anh có thể giới thiệu qua một chút về bản thân và cuộc sống hiện tại?

Xin chào,Tôi tên là Trần Tinh, cái tên tôi lấy trong lúc thi đấu AoE là Chulian có nghĩa là Mối Tình Đầu, khán giả Việt thì quen thuộc hơn với cái tên Sơ Luyến. Tôi sinh năm 1988 hiện đang chung sống với vợ con tại Hồ Bắc, Trung Quốc

Huyền thoại Trung Quốc Sơ Luyến: Sang Việt Nam là cách cuối cùng để giúp AoE nước tôi thoát khỏi bờ vực diệt vong - Ảnh 1.

Sơ Luyến đang sinh sống cùng gia đình tại Hồ Bắc - Trung Quốc.

Anh đã có gia đình, vậy lý do gì khiến anh đưa ra một quyết định hết sức bất ngờ đó là sang Việt Nam, xa gia đình và theo đuổi AoE?

Tôi đã nói chuyện với gia đình, và đặc biệt là vợ tôi và cô con gái nhỏ của tôi rằng muốn sang Việt Nam theo đuổi đam mê AoE của mình. Họ đã đồng ý và tôi quyết định sẽ sang Việt Nam vào 29-05 tới đây.

Điều bất ngờ là anh muốn thành lập một Clan AoE Trung Quốc trên đất Việt Nam điều gì đã khiến anh có một quyết định như vậy?

Tôi đã nhận được lời mời gia nhập một số Team AoE bên phía Việt Nam như Hà Nội và BiBi Club. Tiễn Như Vũ cũng bảo rằng các Clan Việt Nam cũng rất quý chúng tôi. Tuy nhiên tôi lại có mục tiêu khác. AoE cộng đồng nước tôi hiện tại đang ngày càng ảm đạm, các game thủ trẻ mai một dần. Tôi nghĩ tôi có trách nhiệm phải làm một điều gì đó. Và như bạn biết đấy, tôi sẽ lập một Clan bên phía Việt Nam.

Huyền thoại Trung Quốc Sơ Luyến: Sang Việt Nam là cách cuối cùng để giúp AoE nước tôi thoát khỏi bờ vực diệt vong - Ảnh 2.

Sơ Luyến thành lập La Mã Phục Hưng với khát vọng làm hồi sinh cộng đồng AoE Trung Quốc.

La Mã Phục Hưng một cái tên nghe rất hay và gây tò mò cho các Fan hâm mộ Việt Nam, bạn có thể giải thích thêm về cái tên này?

Ở bên nước tôi, có một học viện La Mã Cổ Đại lấy ý tưởng từ thành Roma - Italia quê hương của phong trào Phục Hưng. Anh biết đấy AoE nước tôi cũng đang suy tàn dần, 2 từ Phục Hưng chính là để dành cho khát vọng của tôi cùng các game thủ và ông bầu bên phía Trung Quốc muốn làm hồi sinh nền AoE Trung Quốc vốn rất phát triển trong quá khứ. 

Và ở Hà Nội, nơi đang được xem là quy tụ mọi ngôi sao, mọi yếu tố cho một nền AoE phát triển. Tôi quyết định lấy cái tên La Mã Phục Hưng và quyết tâm làm được điều đó.

Những thuận lợi và khó khăn cho việc thành lập một Clan AoE Trung Quốc tại Việt Nam?

Về thuận lợi, rất may tôi có những ông bầu tâm huyết, có nguồn lực kinh tế, những người đồng đội đam mê và đầy quyết tâm. Đặc biệt là anh Sơn Lê một người rất hâm mộ đế chế Trung Quốc và có tiềm lực về kinh tế, anh ấy sẽ đồng hành cùng tôi trên con đường thành lập và phát triển Clan La Mã Phục Hưng. 

Ngoài ra VEC là đơn vị sẽ giúp đỡ chúng tôi về kĩ thuật ở thời điểm ban đầu. Nói về khó khăn thì vô vàn, ngoài yếu tố khí hậu, thời tiết, đồ ăn ra thì yếu tố môi trường và tần suất thi đấu AoE Việt Nam và đặc biệt là khán giả Việt, tôi rất mong họ sẽ ủng hộ những nỗ lực của chúng tôi trong việc Phục Hưng nền AoE Trung Quốc.

Wow! đúng là những khát vọng rất to lớn và ý nghĩa, chúc cho anh và La Mã Phục Hưng hoạt động thành công và nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả Việt Nam