LMHT: Tung hoành trong rừng quá lâu, Karthus cuối cùng cũng bị Riot sờ gáy

Sáng nay, theo giờ Việt Nam, trên máy chủ thử nghiệm PBE, những đợt nerf mới tiếp tục được tung ra và nạn nhân lần này không quá bất ngờ là Karthus

Chỉ còn ít ngày nữa thôi là phiên bản 9.11 sẽ chính thức ra mắt, vì thế mà hàng loạt thay đổi thử nghiệm trên máy chủ PBE đang được đưa ra để hoàn thiện phiên bản này một cách sớm nhất. Và mới đây nhất thì Karthus cuối cùng cũng bị động tới khi vị tướng này tung hoành ở vị trí đi rừng quá lâu.

LMHT: Tung hoành trong khu rừng quá lâu, Karthus cuối cùng cũng bị Riot sờ gáy - Ảnh 1.

Karthus tung hoành một thời gian khá dài ở mùa 9

Karthus hiện tại đang là vị tướng đi rừng có tỉ lệ thắng cao nhất, khoảng 52,3% ở tất cả các thứ hạng, với sức mạnh tới từ khả năng dọn rừng, ăn mục tiêu đơn lẻ siêu nhanh, khả năng tăng tiến sức mạnh về cuối trận quá tốt. Để cân bằng lại thì Riot đã nerf sát thương chiêu cuối Khúc cầu hồn đi một chút, cụ thể là từ 250/400/550 (+75 % SMPT) xuống 200/350/500 (+65 % SMPT).

Karthus hiện tại đang quá khỏe ở chỗ vị tướng này gây sát thương đơn mục tiêu quá tốt, farm lên level 6 cực kì nhanh và có thể hỗ trợ hoặc ăn mạng đối phương từ sớm. Tuy nhiên với việc giảm 50 sát thương cơ bản và 10% tương tác với SMPT thì lượng sát thương từ chiêu cuối của Karthus sẽ bị giảm đi khá nhiều ở đầu và giữa trận.

LMHT: Tung hoành trong khu rừng quá lâu, Karthus cuối cùng cũng bị Riot sờ gáy - Ảnh 2.

Tử thần của chúng ta sẽ có một giai đoạn giữa trận khó khăn hơn trước

Về cơ bản Karthus vẫn có một late game mạnh với khả năng tăng tiến của mình, nhưng quá trình đó sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi vị tướng này không còn quá nhiều mạng, hỗ trợ như trước nữa bởi sát thương R bị nerf. Tuy nhiên đây nhiều khả năng không phải là lần giảm sức mạnh cuối cùng của vị tướng này, sát thương lên các bãi quái rừng, thậm chí là năng lượng của Karthus cũng sẽ bị giảm.

LMHT: Tung hoành trong khu rừng quá lâu, Karthus cuối cùng cũng bị Riot sờ gáy - Ảnh 3.

Karthus với Thu thập hăc ám và Hiện diện trí tuệ quá mạnh và cần bị nerf

Có lẽ Riot muốn mang Karthus trở lại vị trí đường giữa như cũ nhưng nếu nerf quá nặng thì vị tướng này thậm chí còn chả đủ khỏe để đi mid nữa, Riot nên cân nhắc điều chỉnh sức mạnh sao cho hợp lí thay vì biến bị tướng này thành phế vật rồi lại rơi vào vòng luẩn quẩn buff-nerf-làm lại...