IGL của Na`vi CS:GO chia sẻ về cuộc sống thời COVID-19: 'Mọi ngày đều giống nhau và bạn dần trở thành một con robot'

Thời kỳ dịch bệnh quả thực là một quãng thời gian khó khăn đối với những người hoạt động trong làng esports chuyên nghiệp, mà CS:GO là một ví dụ.

IGL của Na`vi CS:GO Kirill "⁠Boombl4⁠" Mikhailov đã có một bài phỏng vấn vô cùng thú vị với hltv về sự nghiệp của anh, những điều ít người biết đến và sự thay đổi trong cuộc sống kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát.

Dịch bệnh COVID-19 đã làm thay đổi căn bản cuộc sống của phần lớn người dân trên toàn thế giới và giới game thủ CS:GO cũng không là ngoại lệ. Với việc các giải đấu LAN bị hoãn và chuyển thành online, trong vòng 4 tháng vừa qua các giải đấu đã liên tiếp được tổ chức nối tiếp nhau và khiến không ít các đội tuyển gặp vấn đề trong việc duy trì phong độ trong một khoảng thời gian dài như vậy. Vào ngày hôm qua Kirill "⁠Boombl4⁠" Mikhailov, IGL của Na`vi đã có một bài phỏng vấn rất thú vị với hltv về sự nghiệp của anh, những khía cạnh cuộc sống ít người biết đến và những thay đổi kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát.

IGL của Na`vi CS:GO chia sẻ về cuộc sống thời COVID-19: Mọi ngày đều giống nhau và bạn dần trở thành một con robot - Ảnh 1.

Kirill "⁠Boombl4⁠" Mikhailov, IGL hiện tại của Na`vi

1. Bắt đầu sự nghiệp

Bắt đầu bài phỏng vấn, Boombl4 đã chia sẻ về thời gian đầu khi anh mới bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp; anh kể rằng anh biết đến CS1.5 khi được người chú Sasha của mình giới thiệu cho và đã rất yêu thích tựa game này. Đã có từng thời điểm anh chơi những tựa game khác như Pointblank và League of Legends, tuy nhiên vào một mùa hè anh đã quyết định mua CS:GO và nhanh chóng đạt được mức rank GE; đó là thời điểm anh nhận ra rằng đây chính là điều mình muốn.

Boombl4 đã quyết định bỏ học năm lớp 11 và đề nghị cha mẹ cho một năm để tìm team và bước chân vào ngành Esports. Ban đầu cha mẹ anh không hề hài lòng về quyết định này khi họ nghĩ rằng Esports chỉ là một trò lừa đảo, tuy nhiên tới khi Boombl4 cùng những người đồng đội được thi đấu tại Minor thì họ đã thay đổi quan điểm và bắt đầu tìm hiểu về Esports. Giờ đây cả cha mẹ và ông bà Boombl4 đều luôn theo dõi, ủng hộ anh tại các giải đấu và thường xuyên gọi điện an ủi khi thất bại..

Nói về nickname của mình, anh đã chia sẻ rằng nó xuất phát từ hồi anh còn chơi League of Legends khi hồi đó anh cực kỳ toxic và luôn chỉ trích đồng đội và một người bạn đã gọi anh là Boomich.

Nhận xét về cuộc sống thời COVID-19, Boombl4 chia sẻ dịch bệnh đã thực sự làm thay đổi cuộc sống của anh khi mọi ngày đều giống nhau và anh cảm giác mình đang dần trở thành một con robot. Ngoài ra, anh cũng cực kỳ cẩn thận với dịch bệnh này khi anh ở cùng một người em mới sinh và ông bà nên anh đã hạn chế ra ngoài một cách tối đa để tránh việc bị lây nhiễm.

2. Về thời kỳ thi đấu cho EPG, QBF, Winstrike,...

Anh nhận ra mình đã trở thành pro player khi ký bản hợp đồng đầu tiên với EPG. Mọi chuyện bắt đầu khi anh cùng đồng đội thắng 16-3 với mix team của hooch; sau đó Boombl4 đã kết bạn với hooch và được gia nhập server TeamSpeak của hooch. Tại đây anh đã gặp được nhiều pro player như flamie, tonyblack,... Vào một ngày, hooch đã thông báo rằng có cơ hội để Boombl4 được gia nhập FlipSid3 và tuy mọi chuyện sau đó đã không thành nhưng anh đã giới thiệu Boombl4 với EPG và được chấp thuận.

Sau một thời gian thi đấu không thành công cho EPG thì anh đã rời team và được một người bạn giới thiệu vào Quantum Bellator Fire (QBF). Giải đấu đầu tiên mà Boombl4 cùng những người đồng đội mới thi đấu chính là Minor nhằm xác định các đội tuyển sẽ tham dự ELEAGUE Major: Boston 2018. Tại đây, thi đấu với một tâm lý vô cùng thoải mái nên dù không tập luyện quá nhiều các thành viên QBF vẫn xuất sắc đứng thứ 2 chung cuộc dù đã bị pro100 đẩy xuống nhánh dưới từ round đầu của vòng playoff. Có được tấm vé tham dự Major đã là một thành công lớn với QBF, tuy nhiên Boombl4 cùng những người đồng đội đã một lần nữa làm cả thế giới phải sững sờ khi lần lượt vượt qua vòng New Challengers và New Legends để có mặt trong vòng New Champion, qua đó có được danh hiệu Legend và đảm bảo một suất tham dự Major thứ 2 trong năm 2018, FACEIT Major: London.

IGL của Na`vi CS:GO chia sẻ về cuộc sống thời COVID-19: Mọi ngày đều giống nhau và bạn dần trở thành một con robot - Ảnh 3.

Boombl4 thời còn thi đấu cho QBF

Ở vòng New Champion, QBF đã bị cái tên xuất sắc nhất khu vực CIS Na`vi đánh bại 0-2 và rời khỏi giải đấu, tuy nhiên hành trình của họ tại ELEAGUE Boston Major vẫn được coi là một trong những câu chuyện cổ tích đẹp nhất trong lịch sử các kỳ Major, chỉ sau hành trình lên ngôi vô địch của Cloud9 cũng tại Major này.

Tuy nhiên sau Major nội bộ QBF đã gặp nhiều vấn đề về nội bộ lẫn với tổ chức và sau đó Boombl4 cùng đồng đội đã chuyển sang thi đấu cho Winstrike. Trong màu áo team mới, Boombl4 cũng những người đồng đội đã không thể lặp lại kỳ tích và đứng chót tại FACEIT Major: London 2018 và sau đó anh đã nhận được thông tin Na`vi đang muốn chiêu mộ anh.

3. Từ khi gia nhập Na`vi tới nay

Lời mời gia nhập Na`vi, vốn là ước mơ của mọi player CS:GO tại khu vực CIS, đến vào một thời điểm vô cùng nhạy cảm với Boombl4. Trước đó không lâu, anh cùng tổ chức Winstrike đã xây dựng lại team và nhận lời mời gia nhập Na`vi cũng đồng nghĩa với việc anh sẽ rời bỏ team mà mình đã xây dựng và khiến họ không có đội trưởng ngay trước thềm Minor. Boombl4 đã đề nghị Na`vi hoãn lại việc chuyển nhượng tới sau Minor, tuy nhiên Na`vi đã không đồng ý và cuối cùng Boombl4 đã chấp nhận gia nhập Na`vi.

IGL của Na`vi CS:GO chia sẻ về cuộc sống thời COVID-19: Mọi ngày đều giống nhau và bạn dần trở thành một con robot - Ảnh 4.

Boombl4 nhận xét rằng tại Na`vi thì Flamie là người đồng đội thân thiết nhất với anh

Thời gian đầu mới gia nhập Na`vi thì anh đã thực sự ấn tượng với trình độ của các player và Electronic là người đã giúp đỡ anh hòa nhập nhất. Trong thời gian này anh cũng đã học hỏi được nhiều điều từ Zeus và tuy không phải lúc nào cũng hiểu được những quyết định call team của Zeus thì Boombl4 đã phân tích cách call team của Zeus và tạo nên lối chơi riêng của mình.

Boombl4 nhận xét rằng thời điểm anh có phong độ tốt nhất tại Na`vi chính là khi Perfecto mới gia nhập team. Tại thời điểm đó anh đã thi đấu cho Na`vi được hơn nửa năm và dần làm quen được với CS đỉnh cao. Tại IEM Katowice 2020 anh đạt đỉnh cao cả về phong độ cá nhân lẫn khả năng call team và đóng góp công lớn vào chức vô địch của Na`vi.

IGL của Na`vi CS:GO chia sẻ về cuộc sống thời COVID-19: Mọi ngày đều giống nhau và bạn dần trở thành một con robot - Ảnh 5.

Boombl4 cùng các đồng đội với danh hiệu vô địch IEM Katowice 2020

Khi được hỏi tại sao phong độ Na`vi lại thiếu ổn định như vậy thì Boombl4 đã nhận xét: "Sự ổn định trong CS là một điều rất khó để đạt được" "chúng tôi có thể thắng vài giải đấu liên tiếp, sau đó thua một giải và người ta sẽ nói rằng phong độ Na`vi đi xuống, trong khi thực tế chỉ đơn giản là các team khác mạnh lên hoặc chúng tôi gặp một đối thủ khắc tinh." Anh cũng nhận xét team duy nhất từng được coi là ổn định là Astralis và để đạt được sự ổn định đó thì các player của họ đã phải hy sinh rất nhiều, bị kiệt sức và phải ngừng thi đấu. Boombl4 cũng nói Na`vi đã trở nên quen thuộc với môi trường online hơn và kết quả gần đây đã chứng minh điều đó.

4. Một số thông tin thú vị khác

- Như đã nói ở trên, với cá nhân Boombl4 thì người đồng đội tuyệt vời nhất là Flamie, còn người tệ hại nhất là wayLander khi anh này chỉ tập với team mà không chịu cải thiện kỹ năng cá nhân.

- Khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp tại QBF và EPG (Elements Pro Gaming), Boombl4 có mức lương là 500$. Sau khi anh chuyển sang Winstrike thì mức lương này đã tăng gần 5 lần và khi gia nhập Na`vi thì mức lương anh lại được tăng thêm vài lần nữa.

- Về cân nặng của mình, anh chia sẻ rằng mình bị mắc chứng giảm năng tuyến giáp, khiến lượng hormone được tiết ra bị thiếu hụt và làm rối loạn sự trao đổi chất. Có những lúc dù anh ăn rất ít nhưng vẫn có thể tăng tới 10kg trong vòng một tháng, tuy nhiên rất may đến năm 19 tuổi bệnh tình của anh đã có chiều hướng giảm bớt và anh đang trong quá trình giảm cân. Boombl4 cũng bật mí hiện tại anh đang nặng khoảng 164 kg và từng có thời điểm nặng tới 192 kg. Mục tiêu anh đang hướng tới là giảm xuống khoảng 110 kg, mức cân nặng phù hợp với chiều cao 190 cm của mình.

- Boombl4 rất sợ việc đi lạc trong sân bay và trễ chuyến. Anh cũng sợ những loài côn trùng biết bay và sợ ngủ khi để cửa mở. Tuy nhiên anh không sợ độ cao và cũng không sợ bay.

- Giải đấu đáng nhớ nhất với anh là IEM Katowice 2020 và thất bại đáng quên nhất là tại ESL Pro League Season 10: Final.

- Trong các thành phố Boombl4 đã từng đi qua thì Lisbon, Barcelona, Atlanta và Trùng Khánh là những nơi anh cảm thấy ấn tượng nhất.

Độc giả có thể đọc bài phỏng vấn này TẠI ĐÂYTẠI ĐÂY.