Imagine Dragons: Mối lương duyên với Liên Minh và cảm hứng sáng tác Enemy

Các thành viên của Imagine Dragons là những người có niềm đam mê rất lớn với games, bao gồm cả LMHT. Liệu đó có phải cảm hứng để sáng tác ca khúc Enemy?

Imagine Dragons là một ban nhạc Alternative Rock đến từ vùng Las Vegas, tiểu bang Nevada của Hoa Kỳ. Nhóm gồm có 4 thành viên: Dan Reynolds là giọng ca chính, Wayne Sermon chơi guitar, Daniel Platzman đánh trống và Ben McKee chơi bass. Thành lập từ năm 2008, Imagine Dragons được đánh giá là một trong những gương mặt quen thuộc “phủ sóng” hầu hết các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu.

Imagine Dragons cũng là một nhóm nhạc quen thuộc với game thủ Liên Minh Huyền Thoại. Warriors, bài hát chủ đề đầu tiên của Chung Kết Thế Giới Liên Minh Huyền Thoại đã nhận được sự yêu thích của hàng triệu game thủ và mới đây, Imagine Dragons tiếp tục khuấy đảo cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Enemy, ca khúc chủ đề của nhạc phim Arcane.

Imagine Dragons chính là những người viết ca khúc chủ đề của anime Arcane

Niềm đam mê dành cho games và Liên Minh Huyền Thoại

Ít người biết rằng, các thành viên của Imagine Dragons cũng là những người có niềm đam mê rất lớn với games. Nhạc sĩ kiêm guitar chính Wayne Sermon coi games là một sở thích lớn bên cạnh âm nhạc. Trong khi đó, giọng ca chính của nhóm là Dan Reynolds đã lớn lên cùng với games trong gia đình có đến 8 người anh em.

"Tôi đã từng say sưa với Goldeneye 007, Command and Conquer: Red Alert với những người bạn trước khi chuyển sang WarCraft và WarCraft 2 khi mạng LAN bắt đầu thịnh hành... Đó là những ký ức đẹp nhất trong thời thơ ấu."

 Imagine Dragons có niềm đam mê to lớn với games, đặc biệt là Dan Reynolds và Wayne Sermon

Hơn cả một ký ức tuổi thơ, games ngày quan trọng hơn đối với Reynolds, kể cả cho đến tận bây giờ:

"Tôi luôn luôn tìm đến những điều giúp tôi thoát khỏi những gánh nặng của cuộc sống. Như Jiu-jitsu hay chơi games... Chúng giúp tôi quên đi những muộn phiền của cuộc sống, cái chết, bệnh dịch, chính trị, tôn giáo... những thứ mà tôi không bao giờ muốn nghĩ đến."

Mới đây, Imagine Dragons đã cùng nhà sản xuất Riot Games phát hành ca khúc Enemy, bài hát chính cho series phim hoạt hình Arcane, một nhạc phẩm hoàn hảo tái hiện câu chuyện và không gian của thế giới Piltover & Zaun trong Liên Minh Huyền Thoại. Đây cũng là tựa game đã gắn bó với các thành viên Imagine Dragon từ rất lâu.

Reynolds chia sẻ: "Kết thúc những buổi biểu diễn, làm việc trong phòng thu, hay các buổi họp báo là thời điểm hoàn hảo để đọc một cuốn sách hay chơi games. Mac (quản lý của Imagine Dragons) đã giới thiệu với tôi về tựa game free-to-play này. Khi mới bắt đầu chơi, tôi cảm thấy nó khó khăn một cách điên rồ. Tôi đã từng là một con gà chính hiệu và vô cùng chật vật khi học cách sử dụng những chiêu thức định hướng."

Sau đó, Reynolds đã rủ Sermon chơi game cùng, cả 2 thành viên đã có những phút giây vui vẻ khi chơi bản đồ Khu Rừng Quỷ Dị trước khi trở thành những game thủ ở Summoner’s Rift.

Imagine Dragons từng lên sân khấu muộn vì... mải chơi LMHT

Sermon cho biết: "Liên Minh Huyền Thoại thực sự là một trò chơi đầy thử thách. Về cơ bản, bạn vẫn phải đối đầu với những con người khác, nhưng nó thực sự khác với Call of Duty, nơi mà bạn có thể bị một cậu nhóc 12 tuổi dùng súng ngắm hạ gục từ năm nay qua năm khác. Liên Minh Huyền Thoại luôn khiến bạn phải suy nghĩ về sự thay đổi của meta cũng như chiến thuật và macro. Không phải lúc nào những người chơi giỏi hơn cũng là những người chiến thắng, điều đó thực sự có lợi cho tôi, một game thủ 37 tuổi với cơ bắp của Twitch."

Dần dần, tựa game này đã trở thành nỗi ám ảnh của các thành viên Imagine Dragons, theo lời của Reynolds:"Chúng tôi đã từng lên sân khấu muộn vì mải chơi Liên Minh Huyền Thoại."

Cuộc gặp gỡ với Riot

Thật tình cờ khi một trong những người anh em của Reynolds lại quen biết với một thành viên trong studio của Riot Games thông qua những buổi đi lễ ở nhà thờ. Sau những cuộc trò chuyện, Studio đã tìm đến ban nhạc. Imagines Dragon nhanh chóng trở thành những người bạn thân của Marc Merrill và Brandon Beck, 2 nhà sáng lập của Riot Games.

2 nhà sáng lập của Riot Games cũng là những người bạn tâm giao của Imagine Dragons

"Chúng tôi chơi Liên Minh Huyền Thoại cùng nhau, đến nhà nhau chơi và thảo luận sôi nổi về Dungeons and Dragons. Với sự tương đồng về sở thích, chúng tôi trở thành những người bạn tâm giao. Tôi vẫn nhớ khi lần đầu tiên bước ra khỏi trụ sở của Riot, chúng tôi đã coi họ như những người thân thiết."

Sự hợp tác với Riot là mối quan hệ thân ái giữa cả 2 bên. Imagine Dragons đã sáng tác và thu âm Warriors - ca khúc chủ đề của CKTG 2014. Thậm chí, nhóm còn biểu diễn chính bài hát này tại Seoul, Hàn Quốc trong buổi lễ chung kết của giải đấu: "Mọi thứ đều rất tự nhiên, chúng tôi vô cùng vui vẻ. Biểu diễn tại CKTG cũng là một trong những kỷ niệm mà tôi yêu thích nhất."

Imagine Dragons biểu diễn Warriors - ca khúc chủ đề CKTG 2014 tại Seoul

Nguồn cảm hứng cho Enemy

Quay trở lại năm 2019, trước khi Riot kỷ niệm 10 năm ra mắt Liên Minh Huyền Thoại cùng dự án Arcane, Giám đốc sản xuất và và 2 nhà sáng lập Christian Linke cùng Alex Yee đã chia sẻ tiền đề và những ý tưởng ban đầu của series với ban nhạc. Arcane sẽ xoay quanh 2 chị em Jinx và Vi, kể về câu chuyện sẽ diễn ra trước những sự kiện xảy ra trong games. Có thể coi Arcane là khởi đầu của 2 vị tướng này và diễn giải lý do tại sao họ lại đi theo 2 con đường khác nhau. Tất cả những điều đó đã thu hút các thành viên của Imagine Dragons.

Các thành viên của Imagine Dragons và rapper JID trong video Enemy

Tuy nhiên, cảm hứng để Reynolds viết nên bài hát này lại không hề liên quan đến tựa game Liên Minh Huyền Thoại:

"Tôi không hề có ý định viết một ca khúc dành cho Arcane hay Liên Minh Huyền Thoại. Tôi nhận lấy những ý tưởng, thấu hiểu tìm kiếm bản thân mình trong chúng và viết lyrics cho chính bản thân mình. Tôi không thể viết nhạc vì một ai khác. Và khi tôi trình bày Enemy với Christian, anh ấy đã ngay lập tức thích nó: 'Đây chính là bài hát mà chúng tôi cần tìm'."

Dựa trên cốt truyện đầy xung đột giữa các nhân vật, Imagine Dragons mang đến Enemy những cảm xúc vô cùng mạnh mẽ. Tương tự như những bản hit của Imagine Dragons, Enemy được xây dựng trên nhịp beat dày, đặc trưng bởi tiếng trống “nặng đô” kết hợp với giọng ca đầy năng lượng của Dan Reynolds. Cùng với rapper người Mỹ JID và sự hậu thuẫn bởi nhà phối khí Serban Ghenea, người đã nhận đến 14 giải Grammy, Enemy được đánh giá là một tuyệt phẩm âm nhạc đóng góp lớn cho thành công của Arcane.