VCS Mùa Đông 2021 – Tuần 2 Ngày 3:GAM hủy diệt SE

Ngày thi đấu thứ 3 của tuần 2 VCS Mùa Đông 2021 với trận đấu CES và TF và trận tâm điểm đầy duyên nợ GAM vs SE.

Ngày thi đấu thứ 3 của VCS Mùa Đông 2021 bắt đầu với trận đấu giữa đội đang dẫn đầu BXH Cerberus Esports (CES) và đội chót bảng Team Flash (TF).

Cerberus Esports (CES) 2 – 1 Team Flash (TF)

Dù đối đầu với team mạnh nhưng TF quyết định đưa tân binh hỗ trợ mới thay Pallete là Arte. Trong giai đoạn cấm chọn, TF lựa chọn 1 đội hình đánh cánh trên với Gnar, Nidalee, Galio còn Ces vẫn là 1 đội hình với cánh trên mạnh với Renekton, Lee Sin, Leblanc và Aphelios của Artemis sẽ là mũi nhọn ở giai đoạn sau.

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 2 Ngày 3:GAM hủy diệt SE

Đội hình nhiều tân binh của TF đã phạm 1 sai lầm chí mạng ngay ở thời gian đầu khi giao tranh ở đường dưới kết quả CES có 3 mạng và Artemis ăn được 2. Từ đây đường dưới và đường giữa của TF hoàn toàn bị đè bẹp bởi đối thủ cùng đường, điểm sáng duy nhất của họ là người đi đường trên kỳ cựu Yoshino với 1 pha solokill. Tuy nhiên sự chênh lệch về kỹ năng của 2 đội là quá lớn, Aphelios của Artemis quá xanh với lượng trang bị khổng lồ. Khoảng cách chênh lệch về tiền giữa 2 đội là quá lớn và ván 1 dễ dàng thuộc về CES.

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 2 Ngày 3:GAM hủy diệt SE

Sang ván 2, TF đã có 1 đội hình tốt hơn với khả năng đi đường ổn cũng như sức mạnh về giai đoạn sau tốt với Camile, Syndra và bộ đội Aphelios Thresh. Trong khi đó CES có vẻ muốn  thử nghiệm khi họ sử dụng 1 đội hình thiên về cấu rỉa máu với Jayce, Nidalee, Jhin và Artemis đánh Jhin 1 vị tướng không xuất hiện nhiều trong tay anh chàng xạ thủ này.

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 2 Ngày 3:GAM hủy diệt SE

Đúng là các chất tướng đã có TF có lợi thế ở đường giữa khi Harvey solo kill Yado và đường dưới của họ hoàn toàn cân bằng. Chỉ duy nhất Camile Yoshino gặp đôi chút khó khăn với Jayce Pun nhưng với 1 tình huống hỗ trợ từ rừng, Yoshino đã cân bằng thế trận và có 1 pha solo kill. Kịch bản đẹp của đội hình về sau của TF đã được đi rất đúng hướng khi họ có lợi thế. Mặc dù có 1 pha sai lầm của bộ đôi Jetsu, Arte khiến TF mất 2 trụ đường giữa tuy nhiên lợi thế vẫn còn trong tay họ. Phút 24, sau pha giao tranh 1 đổi 1 Syndra của Harvey tỏa sáng khi hạ gục 2 thành viên đối thủ giúp TF ăn thành công Baron.

Bùa lợi Baron giúp cho Camile của Yoshino không có đối thủ ở đường cánh và họ đã lấy thành công nhà lính đường giữa của đối thủ và Linh Hồn Rồng Gió cũng nằm trong tay TF. Sức mạnh chênh lệch của đội hình 2 bên là quá lớn giúp Yoshino và đồng đội cân bằng tỉ số 1 – 1.

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 2 Ngày 3:GAM hủy diệt SE

Bước tới ván đấu quyết định, CES quay trở lại với 1 xạ thủ hyper carry cho Artermis là Caitlyn có vẻ họ sẽ hướng tới việc giúp Caitlyn thắng đường. TF vẫn là 1 đội hình kéo late với nhiều vị tướng 200 năm với Gwen, Viego, Aphelios.

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 2 Ngày 3:GAM hủy diệt SE

Yoshino tiếp tục là điểm tựa vững chắc của TF khi Dante dành nhiều sự quan tâm giúp Yoshino có lợi thế, ngược lại Lee Sin của Ego cũng liên tục can thiệp vào điểm tựa đường dưới giúp Caitlyn Artermis có khá nhiều lợi thế về chỉ số lính và khiên trụ. Khoảng cách của 2 đội là không lớn nhưng điểm yếu của các tân binh vẫn ở những pha di chuyển. Phút 18, CES thả Sứ Giả đường giữa, Aphelios của Jetsu đứng quá cao bị Ego insec về kéo thêm cả Arte, lợi thế về người giúp CES lấy được 3 trụ đường giữa. Lúc này Caitlyn của Artermis với lượng trang bị lớn đã giúp CES thắng giao tranh, khi anh chàng xạ thủ này hoàn toàn freeshot đem về pha quét sạch cho họ và Baron ở phút 22. Đội hình của TF không thể chạm vào xạ thủ chủ lực của CES, những phát bắn chất lượng của Artermis mang về chiến thắng thứ 5 cho họ.

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 2 Ngày 3:GAM hủy diệt SE

GAM 2 – 0 SBTC Esports (SE)

Ở ván đầu, GAM đã chọn lấy 3 lựa chọn có khả năng đánh giao tranh sớm và mạnh về đi đường với Syndra, Jarvan, Missfortune trong khi SE là những vị tướng có thiên hướng về giữa và sau với Ryze, Xin Zhao, Camile. Bước sang giai đoạn 2, GAM chốt sổ đội hình với Jayce, Alistar, còn SE là Caitlyn và Leona có thể thấy GAM đang hướng tới đội hình thắng đường thắng game trong khi SE là đội hình đánh về giai đoạn sau.

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 2 Ngày 3:GAM hủy diệt SE

Một trận đấu của Levi có thể nói là như vậy khi Levi đóng góp 100% vào tất cả điểm hạ gục GAM có. Kiaya với chất tướng hơn dễ dàng vượt lên Hiro, các đường của GAM thể hiện sự phối hợp nhịp nhàng với Levi trong các pha gank. Ngược lại có vẻ Penguin đã bị lạc lối khi không thể tạo nên tác động nào ngoài pha chiến công đầu ở đường giữa. Các đường của GAM đã vượt lên và họ dần chuyển lợi thế thành trụ và tầm nhìn. Phút 21, lợi thế tầm nhìn khiến GAM dễ dàng chiếm thế ở hang Baron, Penguin bắt buộc face-check và bị hạ gục, Baron dễ dàng thuộc về Levi. Khoảng cách là quá lớn để đội hình về sau của SE có thể chờ đến sức mạnh của mình, ván đấu đầu tiên thuộc về Levi và đồng đội.

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 2 Ngày 3:GAM hủy diệt SE

Sang ván 2, SE quyết định all in vào đội hình đánh nhau mạnh với các vị tướng như Lucian, Leona, Qiyana, Leblanc. GAM lựa chọn các vị tướng có khả năng thắng đường các lựa chọn của đối thủ với Kennen, Syndra, Viego.

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 2 Ngày 3:GAM hủy diệt SE

Levi tiếp tục thể hiện khả năng đọc bản đồ tốt khi luôn có mặt ở đường trên vào những thời điểm chính xác để hạ gục Camile của Nper, 2 pha bang trụ khiến cho Nper bị dẫn gấp đôi chỉ số lính so với Kiaya. Trong khi đó những vị tướng đánh nhau mạnh của SE không được tận dụng khi Leblanc và Qiyana hoàn toàn bị kiểm soát. GAM hoàn toàn hủy diệt SE sau 23 phút thi đấu.

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 2 Ngày 3:GAM hủy diệt SE

Kết thúc ngày thi đấu thứ 3 của tuần 2 VCS Mùa Đông 2021, CES có được chiến thắng thứ 5 qua đó giúp họ tiếp tục dẫn đầu BXH và GAM đã có trận thắng thứ 3 liên tiếp sau 2 thất bại đầu mùa. Ngày thi đấu thứ 4 sẽ bao gồm 2 cặp đấu “LX vs SGB” vào 16g và “SKY vs TS” vào lúc 19g.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?