iOS 14.4 có gì mới: Còn nóng máy và hao pin khi chơi game?

Ngày hôm qua, Apple hôm nay đã chính thức phát hành bản iOS 14.4 và iPadOS 14.4 dành cho các thiết bị iPhone và iPad được hỗ trợ. Tuy nhiên, lỗi nóng máy và hao pin liệu đã được khắc phục?

Ngày 27/1,  Apple vừa chính thức tung ra iOS 14.4 - bản cập nhật lớn thứ tư cho hệ điều hành iOS 14, sau hơn 4 tháng kể từ khi phát hành vào tháng 9 năm ngoái. Bên cạnh đó, công ty cũng tung ra iPadOS 14.4 cho iPad và watchOS 7.3 cho Apple Watch.

Nhìn chung, iOS 14.4 và iPadOS 14.4 là bản cập nhật tương đối quan trọng. Ngoài việc bổ sung thêm một vài tính năng mới, bản cập nhật này còn đi kèm với bản vá cho 3 lỗ hổng bảo mật đang tồn tại trên tất cả các mẫu iPhone và iPad chạy iOS hoặc iPadOS 14. Lỗ hổng cho phép ứng dụng độc hại có thể leo thang đặc quyền và hiện có thể đã bị khai thác.

Các tính năng mới trong bản cập nhật iOS 14.4:

- Ứng dụng Camera có thể nhận dạng được các mã QR-code nhỏ hơn.

- Tùy chọn để phân loại loại thiết bị Bluetooth trong phần Cài đặt để xác định chính xác tai nghe cho thông báo âm thanh.

- Thông báo khi không thể xác minh máy ảnh trên iPhone của bạn là máy ảnh mới, chính hãng của Apple trong iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

- Sửa lỗi tiện ích thể dục có thể không hiển thị dữ liệu Hoạt động đã cập nhật.

- Sửa lỗi bàn phím có thể không hiển thị đúng ngôn ngữ trong Tin nhắn.

- Sửa lỗi bật Điều khiển bằng nút chuyển trong Trợ năng có thể ngăn cuộc gọi điện thoại không được trả lời từ Màn hình khóa.

Mặc dù không có gì lớn, nhưng iOS 14.4 vẫn sẽ giúp khắc phục các lỗi còn tồn tại và cải tiến trải nghiệm tổng thể của hệ điều hành trên iPhone của bạn. Có một số lỗi bảo mật quan trọng cũng đã được Apple khắc phục.

Còn về tình trạng hao pin và nóng máy? YouTuber iAppleBytes đã thực hiện một bài test pin iOS 14.4 trên một loạt các iPhone của Apple. Được biết, kênh YouTube này đã chạy thử nghiệm pin Geekbench trên iPhone SE, iPhone 6s, iPhone 7/8, iPhone XR, iPhone 11 và iPhone SE 2020.

Kết quả cho thấy, iPhone 8 kéo dài 3 giờ 47 phút trong bài kiểm tra, tăng 15 phút so với iOS 14.3. iPhone 7 cũng cho thấy thời lượng pin tăng thêm khoảng 15 phút, trong khi iPhone SE 2020 tăng khoảng vài phút. Mặc dù YouTuber này chưa kiểm tra thời lượng pin của iPhone 12 khi chạy iOS 14.4, nhưng video thử nghiệm cho thấy bản cập nhật này đã giúp cải thiện đáng kể thời lượng pin.

Tình trạng nóng máy vẫn xảy ra khi cập nhật lên iOS 14.4. Tuy nhiên, tình trạng này có thể kết thúc vài ngày sau khi cập nhật phiên bản mới.

Ngay bây giờ, bạn có thể cập nhật lên bản iOS 14.4 chính thức bằng cách vào Cài đặt