Jarvan IV bị nerf trong bản hotfix 10.14 khi mà Hộ Vệ đang thống trị meta ĐTCL

Chứng kiến sức mạnh quá lỗi của vị tướng 1 vàng Jarvan IV, Riot mới đây đã phải tung ra bản hotfix để nerf hắn ta khi mà Hộ Vệ đang là một thế lực lớn trong các trận đấu ĐTCL.

Đầu tiên là Syndra và bây giờ là Jarvan IV, Riot đã bị buộc phải chỉnh sửa vị tướng Hắc Tinh - Hộ Vệ này bởi ảnh hưởng quá lớn mà hắn ta có thể gây ra ở đầu, giữa và thậm chí là cuối trận đấu nếu được trang bị đồ.

Theo đó, meta của ĐTCL 10.14 được cho là khá nhàm chán khi mà nhiều người chơi chỉ đang "spam" hai đội hình quá mạnh hiện tại là Hắc Tinh và Vệ Binh Tinh Tú. Việc sở hữu sức mạnh quá vượt trội so với các đội hình còn lại đã khiến Riot phải bắt tay ngay vào công cuộc cân bằng sức mạnh của mình.

Cụ thể thì với Jarvan IV, lượng mana tổng của hắn ta đã bị nâng từ 80 lên thành 100 khiến cho việc sử dụng kỹ năng sẽ diễn ra với tần suất ít hơn. Ngoài ra, để giữ cho Jarvan không quá bị out meta, Riot cũng nâng mana khởi đầu của vị tướng này từ 40 lên 60.

Hiện tại thì đây là những thay đổi duy nhất Riot thực hiện trên Jarvan ở phiên bản ĐTCL chính thức. Còn ở PBE 10.15, mọi chuyện thậm chí còn "tồi tệ" hơn nữa với vị tướng này khi mà khả năng tăng tốc độ đánh cho đồng minh của anh bị giảm từ 75/85/95% thành 60/70/80%.

Syndra hiện đang là vị tướng được chơi nhiều nhất ĐTCL 10.14

Với việc meta của ĐTCL 10.14 đang không được đánh giá cao, Riot hứa hẹn sẽ có những chỉnh sửa lớn của mình trong phiên bản 10.15 tới đây, bạn đọc hãy tiếp tục theo dõi KenhTinGame để cập nhật cho mình những thông tin mới nhất nhé.