Kỹ năng thượng thừa, nhưng so về "võ mồm" thì Faker cũng phải chịu thua những cái tên này một bậc!

Toxic khi chơi game đã không còn quá xa lạ và những cái tên dưới đây lại rất giỏi "võ mồm".

Cụm từ toxic chắc hẳn đã không còn xa lạ với cộng đồng game thủ. Chỉ cần vài yếu tố như thua trận hay đồng đội làm gì đó không vừa mắt, lập tức đối phương có thể nhận được vô vàn lời gay gắt. Những kẻ "toxic" thường có những hành động như cáu gắt, sẵn sàng thóa mạ hay thậm chí nguyền rủa người đồng đội vừa chơi cùng. Nhiều khi kỹ năng của những người này còn kém hơn đa phần các game thủ khác, nhưng về "võ mồm" thì chắc chắn họ phải là số 1.

Toxic có thể coi là vấn nạn khi đi đến đâu cũng có thể thấy vô vàn người sẵn sàng chỉ trích lỗi lầm của người khác. Thậm chí, đến cả streamer hay game thủ nổi tiếng còn bị sa đà vào những cuộc đấu "võ mồm", khiến họ rơi vào những án phạt không hề nhẹ.

Yassuo

Kỹ năng thượng thừa, nhưng so về võ mồm thì Faker cũng phải chịu thua những cái tên này một bậc! - Ảnh 1.

Yassuo tên thật là Mohammad "Moe" Abdalrhman quốc tịch Mỹ. Nam streamer này thường xuyên chơi tựa game LMHT. Nổi lên với tài năng chơi vị tướng Yasuo, anh được rất nhiều người quan tâm theo dõi bởi kỹ năng đỉnh cao, "múa kiếm" vô cùng điêu luyện. Tất nhiên, "lắm tài" thì "nhiều tật", nam streamer còn thường xuyên được xướng tên do độ toxic khi chơi game của mình.

Tiêu biểu là ngày 22/7, Yassuo còn chửi rủa đồng đội của mình "đáng bị ung thư" khi đồng đội của anh mắc sai lầm liên tục trong trận đấu. "Tôi nghĩ hắn xứng đáng phải chịu loại bệnh gì đó. Những gì anh ta làm chỉ là chạy ra mid và chết. Thật kinh tởm khi phải chơi cùng những game thủ như vậy", anh nói. Hành động mang tính cộc cằn như vậy khiến nam streamer nhận không ít gạch đá từ cộng đồng mạng.


Kurt0411

Kỹ năng thượng thừa, nhưng so về võ mồm thì Faker cũng phải chịu thua những cái tên này một bậc! - Ảnh 3.

Kurt "Kurt0411" Fenech là game thủ và streamer nổi tiếng trong cộng đồng tựa game FIFA 20. Anh đã có khá nhiều bất đồng với EA trong một khoảng thời gian dài. Lý do là bởi nam streamer bị cấm cửa khỏi các giải đấu FIFA tháng 11/2019 vì hành vi và lời nói không đúng chuẩn mực trong các buổi livestream và trên phương tiện truyền thông xã hội.

Sau khi ăn án, Fenech thậm chí còn không rút ra được bài học. Tồi tệ hơn, anh còn tiếp tục đăng những dòng tin để đe dọa các nhân viên của EA và những game thủ nổi tiếng trên các phương tiện truyền thông, đồng thời kích động những người khác làm theo. "Giọt nước tràn ly", EA cấm Fenech khỏi trò chơi và dịch vụ của hãng.


Viol2t

Kỹ năng thượng thừa, nhưng so về võ mồm thì Faker cũng phải chịu thua những cái tên này một bậc! - Ảnh 5.

Park "Viol2t" Min-ki là ngôi sao bộ môn Overwatch tại Hàn Quốc. Anh đã góp công sức không nhỏ vào chức vô địch OWL 2019 của GF Shock vào tháng 9/2019. Chàng game thủ đầy tài năng này đã bị cáo buộc toxic nhiều lần khi tham gia các trận đấu chuyên nghiệp trong Overwatch.

Đầu tháng 7, player sinh năm 2000 còn rủa người đồng đội rằng "đi chết đi" và bị tuyển thủ "PVPX" của Cloud9 lưu lại bằng chứng không thể chối cãi. Tệ hơn thế nữa, anh còn không ngần ngại miệt thị, chửi bới đối phương ngay trên kênh stream cá nhân. Kết quả, player người Hàn đã bị phạt khoản tiền lớn và vắng mặt trong trận đấu sắp tới.


Leyan

Kỹ năng thượng thừa, nhưng so về võ mồm thì Faker cũng phải chịu thua những cái tên này một bậc! - Ảnh 7.

Lu "Leyan" Rong là người chơi đi rừng cho đội tuyển Vici Gaming LMHT. Trong buổi livestream cá nhân, VG Leyan đã vạ miệng trên stream khi anh chửi "tay đôi" với antifan bằng những lời lẽ hết sức thô tục và nặng nề.

Kết quả, ban quản lý của đội tuyển đã phát đi thông báo xử phạt Leyan vì đã "thể hiện thái độ không đúng và dùng ngôn ngữ thiếu văn minh". Hành vi này khiến người đi rừng cho Vici Gaming mất một tháng lương.


Tyler1

Kỹ năng thượng thừa, nhưng so về võ mồm thì Faker cũng phải chịu thua những cái tên này một bậc! - Ảnh 9.

Nhắc đến streamer dùng "võ mồm" mà không nhắc đến Tyler1 thật quả là một thiếu sót. Tên anh đã quá nổi tiếng trong cộng đồng LMHT về độ toxic của mình. Thậm chí, anh từng bị Riot cấm vĩnh viễn khỏi tựa game của mình vì những phát ngôn gây sốc trên livestream. Mãi đến năm 2018, Tyler1 mới được Riot Games gỡ bỏ lệnh cấm. Dù đã "hoàn lương" bớt toxic hẳn so với lúc trước nhưng anh vẫn còn rất nhiều pha "gáy khét", chửi rủa những người đồng đội lẫn đối thủ.

Kỹ năng thượng thừa, nhưng so về võ mồm thì Faker cũng phải chịu thua những cái tên này một bậc! - Ảnh 10.