CS:GO - Lần thứ 3 bị ban, liệu Twitch có còn là mái nhà phù hợp với S1mple?

Đây đã là lần thứ 3 ngôi sao người Ukraina này bị Twitch ban mà không tiết lộ lý do cũng như là thời hạn.

Là một trong những player xuất sắc nhất trên thế giới vào thời điểm hiện tại, không khó hiểu khi S1mple đang là streamer CS:GO có lượng người xem đông đảo nhất trên Twitch. Kênh stream của S1mple là một "kênh kỹ năng" thực sự khi anh thỏa sức thể hiện tất cả những tinh hoa của mình trong những trận đấu FPL căng thẳng và mỗi phiên livestream của anh đều có hàng chục ngàn khán giả theo dõi cùng lúc, một con số rất đáng mơ ước với nhiều streamer khác.

Nổi tiếng và là một partner của Twitch nhưng S1mple đã rất nhiều lần bị nền tảng stream lớn nhất thế giới này sờ gáy. Cách đây hai ngày Twitch đã bất ngờ thông báo kênh stream của S1mple đã ban mà không tiết lộ lý do cũng như là thời hạn. Đây đã là lần thứ 3 anh bị ban, sau 2 lần bị ban vào năm 2019 do sử dụng "những từ ngữ không phù hợp". Sau khi bị Twitch ban S1mple đã lên tiếng đáp trả với một Tweet rất giống với những gì Dr Disrespect viết sau khi anh bị Twitch ban.

CS:GO - Lần thứ 3 bị ban, liệu Twitch có còn là mái nhà phù hợp với S1mple? - Ảnh 1.

"Twitch đã không thông báo với tôi lý do cụ thể cho lệnh ban này... Rất cảm ơn các bạn đã ủng hộ tôi trong quãng thời gian khó khăn này. Trong khi tôi tận hưởng lệnh ban này thì chúng ta có thể theo dõi các kênh stream khác của tôi với các phần giveaway "giá trị" mà mọi người đều có thể "dễ dàng" nhận được." - S1mple.

Trong Tweet trên S1mple cũng đã "nhắc khéo" Twitch về sự bất lực của nền tảng stream này trước các stream giả mạo anh cũng như rất nhiều streamer nổi tiếng khác. Những stream này thường có tên na ná các streamer nổi tiếng để lừa gạt những người dùng nhẹ dạ bấm vào các đường link lừa đảo. Mỗi khi stream này bị ban thì chỉ ít phút sau một stream tương tự mọc lên và tiếp tục . S1mple, Dev1ce, Shroud cùng nhiều cái tên khác đều là nạn nhân của nạn lừa đảo này nhưng cho tới nay Twitch vẫn chưa tìm ra được biện pháp ngăn chặn hiệu quả.

CS:GO - Lần thứ 3 bị ban, liệu Twitch có còn là mái nhà phù hợp với S1mple? - Ảnh 2.

Những stream giả mạo S1mple hay Shroud vẫn đang xuất hiện hàng ngày trên Twitch

S1mple không phải là streamer duy nhất bị ban trong đợt này khi Zeus, người đồng đội cũ của anh trong màu áo Na`vi cũng đã chịu chung số phận. Đây là lần ban thứ 3 đối với cả 2 người nên nhiều khả năng thời hạn của lệnh ban sẽ dài hơn là 7 ngày như thông thường.

Trong 2 lần ban trước, Twitch đã thông báo lý do là do S1mple đã "sử dụng những ngôn từ mang tính chất thù địch." Tuy nhiên S1mple ngay sau đó đã đáp trả rằng Twitch đã làm việc một cách máy móc và "một từ sẽ có nhiều nghĩa khi được sử dụng trong các bối cảnh khác nhau." S1mple cũng thẳng thắn chia sẻ rằng anh đã "quá mệt mỏi khi phải stream trên một nền tảng tệ hại". Tuy nhiên có lẽ do vấn đề liên quan tới các nhà tài trợ và hợp đồng nên sau khi các lệnh ban hết hiệu lực S1mple vẫn tiếp tục stream trên Twitch và đã không gặp phải rắc rối thêm một lần nào nữa, cho tới cách đây 2 ngày.

CS:GO - Lần thứ 3 bị ban, liệu Twitch có còn là mái nhà phù hợp với S1mple? - Ảnh 3.

Không chỉ S1mple mà Zeus cũng đã bị Twitch ban trong thời gian vừa qua

Với việc nhiều lần trực tiếp chỉ trích và chê bai Twitch thì gần như chắc chắn rằng S1mple sẽ rời Twitch và chuyển sang một nền tảng mới khi không còn bị ràng buộc nữa. Với danh tiếng cùng một lượng fan theo dõi đông đảo thì chắc chắn S1mple sẽ được những nền tảng stream lớn như Facebook hay Youtube mời chào với những bản hợp đồng giá trị. Tuy nhiên cũng giống như Twitch, cả hai nền tảng này đều khá nghiêm khắc với các streamer vi phạm điều khoản của mình, trong khi S1mple vẫn nổi tiếng là hay chửi tục trên kênh stream của mình.

Một lựa chọn khác cho anh chính là những nền tảng trẻ mới nổi khi tại đây anh có thể thoải mái stream theo ý thích của mình, dù chắc chắn các bản hợp đồng sẽ không hấp dẫn bằng hai ông lớn trên.Tuy nhiên chúng ta cũng cần nhớ rằng ngoài việc stream cá nhân thì S1mple cũng đang thi đấu cho Na`vi và tổ chức đến từ CIS này chắc chắn cũng có những yêu cầu riêng với anh liên quan tới các nhà tài trợ, hợp đồng quảng cáo,...

Với việc đây đã là lần thứ 3 bị ban thì gần như chắc chắn chúng ta sẽ không được theo dõi S1mple stream trong một thời gian dài nữa. Đây sẽ là cơ hội tốt để S1mple nghỉ ngơi và cùng những người đồng đội chuẩn bị cho ESL One Cologne 2020, giải đấu sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 18/08 tới.