Karsa lập liền 2 kỷ lục thế giới, V5 loại JDG khỏi vòng play-off LPL Mùa Xuân 2022

Thắng ngược JDG, V5 thẳng tiến vào Chung kết Nhánh Thua.

Victory Five đã không để bất ngờ xảy ra thêm một lần nữa với chính họ tại vòng play-off LPL Mùa Xuân 2022 khi đả bại JD Gaming 3-1 vào tối qua (16/4). Vì đây đã là Bán kết Nhánh Thua nên V5 đã giành quyền đi tiếp còn JDG buộc phải nói lời chào tạm biệt với tham vọng cạnh tranh ngôi vương LMHT Trung Quốc.

Hai đội bước vào loạt Bo5 với chung một kịch bản: Đều bị lội ngược dòng cách đây ít ngày. Và V5 đã được trải nghiệm cảm giác thắng ngược sau màn trình diễn miễn chê của Karsa. Theo LoL Esports, Karsa đã xác lập cũng lúc hai kỷ lục sau màn trình diễn ở ván 4 – nơi anh có KDA 17/1/6 cùng Viego:

  • Tuyển thủ ghi nhiều điểm hạ gục nhất tính riêng trong một game ở bốn khu vực lớn (LPL, LCK, LEC & LCS)
  • Tuyển thủ đi rừng LPL ghi nhiều điểm hạ gục nhất trong một game

JDG và V5 giằng co trong khoảng 25 phút đầu ván 1. Dù liên tục bị “hỏi thăm” ở giai đoạn đầu, Vitkor của Yagao vẫn biết cách tỏa sáng ở những pha giao tranh quan trọng giúp JDG lật ngược thế cờ và vượt lên dẫn trước V5 1-0 sau 35 phút.

Nếu như Yagao giành MVP ván đấu đầu tiên thì sang ván 2, sân khấu thuộc về Rookie. Twsited Fate của siêu sao người Hàn có mặt ở mọi điểm nóng, liên tiếp có những tình huống roaming hợp lí và đánh gục Sion trong tay 369 ngay từ sớm.

Mất đi một thành viên chủ lực sau giai đoạn đi đường khốn khổ, JDG không thể làm gì hơn trước đội hình chuyên cấu rỉa của V5 và đánh chịu thua.

V5 thậm chí còn thể hiện sự áp đảo toàn diện trong hai ván đấu sau đó – nơi Karsa chứng minh anh vẫn là đi rừng hàng đầu LPL. Đối mặt với Kanavi – tuyển thủ có tên trong Đội Hình Tiêu Biểu của vòng bảng LPL Mùa Xuân 2022 – Karsa không hề nao núng.

Với lần lượt Viego và Jarvan IV sở hữu KDA tổng 20/3/19, Karsa đã ẵm trọn cú đúp MVP để giúp cho V5 cực kỳ dễ chơi từ đầu tới cuối mỗi ván đấu.

JDG có một vài tình huống đáp trả ở ván 3 với Bão Sấm Sét trúng nhiều thành viên của Kennen trong tay 369. Tuy nhiên, ván 4 chứng kiến 369 đã phải khốn khổ như thế nào với KDA 1/9/1 sau chưa đầy 25 phút tổng thời lượng.

V5 đã chứng minh rằng họ biết cách khai thác điểm yếu của đối phương triệt để thế nào khi chia cắt Kanavi với bộ đôi đường đơn của JDG. Nhờ vậy, không chỉ trả được “món nợ” đã vay ở vòng bảng, V5 còn loại bỏ JDG khỏi vòng play-off LPL Mùa Xuân 2022.

Sớm có mặt tại Chung kết Nhánh Thua, V5 sẽ chờ đợi đối thủ trong trận đấu diễn ra lúc 16g00 ngày 20/4.

Trước đó, Top Esports sẽ quyết đấu với Royal Never Give Up vào lúc 16g00 ngày mai (17/4) tại Chung kết Nhánh Thắng. Đội thắng sẽ điền tên vào Chung kết Tổng ngày 23/4, còn đội thua sẽ cũng V5 đấu loại trực tiếp.