Kết quả bốc thăm ASIAD 2023 LMHT: Việt Nam cùng bảng Nhật Bản, Trung Quốc sớm gặp Hàn Quốc

Bốc thăm chia bảng ASIAD LOL 2023: Đội tuyển LMHT Việt Nam rơi vào nhánh đấu không quá khó; Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ đụng độ ở vòng bán kết.

Bộ môn Thể thao điện tử, nội dung Liên Minh Huyền Thoại tại ASIAD 19 sẽ có tổng cộng 15 quốc gia tham dự tranh tài. Trong đó, 4 đội tuyển được vào thẳng vòng Tứ kết thông qua kết quả giải đấu RDAG 2022 bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia và Saudi Arabia.

11 đội còn lại sẽ được chia thành 4 bảng đấu thi đấu vòng tròn 1 lượt theo thể thức BO1 để tìm ra đội đứng đầu bước vào vòng knock-out. Vòng knock-out và chung kết sẽ thi đấu theo thể thức BO3.

Kết quả bốc thăm chia bảng Liên Minh Huyền Thoại tại ASIAD 19

Bảng A Bảng B Bảng C Bảng D
Hong Kong Trung Quốc Nhật Bản UAE Thái Lan
Hàn Quốc Việt Nam Đài Bắc Trung Hoa Macau Trung Quốc
Kazakhstan Palestine Maldives  
Bốc thăm nhánh đấu Liên Minh Huyền Thoại ASIAD 2023

Đội tuyển LMHT Việt Nam sẽ nắm ở bảng B cùng Nhật Bản và Palestine. Đây được đánh giá là bảng đấu tương đối dễ dàng, tuy nhiên chúng ta cũng không thể xem thường thực lực của Nhật Bản, khi các thành viên trong đội đều là những tuyển thủ thường xuyên góp mặt tại các giải đấu LMHT quốc tế như MSI hay CKTG.

Nếu vượt qua vòng bảng, Việt Nam sẽ dễ dàng tiến vào Top 4 khi đối thủ ở vòng tứ kết của Việt Nam chỉ là Ấn Độ. Thử thách thực sự của HLV SofM cùng các học trò sẽ là ở vòng bán kết, nơi chúng ta nhiều khả năng sẽ đụng độ Đài Bắc Trung Hoa, một trong những đội tuyển mạnh nhất của giải đấu.

Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ vẫn tin rằng đây là một nhánh đấu khá dễ thở dành cho Việt Nam khi vắng bóng 2 đội tuyển có nền Liên Minh Huyền Thoại mạnh nhất là Hàn Quốc và Trung Quốc. Theo kết quả bốc thăm, nhiều khả năng chúng ta sẽ được chứng kiến cuộc đối đầu kinh điển giữa 2 đối thủ không đội trời chung này ở vòng bán kết.