Kết quả chung kết nhánh thắng LCK Mùa Xuân 2023: T1 giành vé đi MSI

Kết quả T1 vs GEN - Chung kết nhánh thắng LCK Mùa Xuân 2023. Faker cùng các đồng đội trở thành đội tuyển đầu tiên của LCK góp mặt tại MSI 2023.

Link trực tiếp Playoffs LCK Mùa Xuân 2023 ngày 1/4:

T1 3-1 GEN

Game 1

Cấm chọn T1 vs GEN ván 1

Lựa chọn Jarvan IV đường trên của GEN với mục đích bắt chết Varus cùng Jayce đã phá sản khi Doran đi đường thua Zeus quá nhiều. Trong khi đó, khu vực đường dưới của GEN cũng hoàn toàn thất thủ khi Peyz phải lên bảng đếm số 2 lần ngay trong những phút đầu tiên.

Thất bại trong giai đoạn đi đường, GEN đã rất nỗ lực thực hiện những tình huống gank lẻ, nhưng họ đã không thể kiếm soát được các mục tiêu lớn trong bổi cảnh Chovy và Peanut liên tục bị chia cắt và không thể phối hợp cùng nhau. Với những lợi thứ lớn từ tất cả các đường, T1 hoàn toàn kiểm soát ván đấu và họ đã kết thúc nó ở phút 37.

Game 2

Cấm chọn T1 vs GEN ván 2

Trong khi T1 tiếp tục lựa chọn lối chơi xoay quanh nửa dưới bản đồ, Gen.G thay đổi chiến thuật, không tấn công mạnh trong giai đoạn đầu mà đánh chậm, chủ động nhường T1 kiểm soát các mục tiêu lớn và kiên nhẫn farm cho đến khi các chủ lực đạt ngưỡng sức mạnh. Sự kiên nhẫn của GEN đã được đền đáp với pha giao tranh thành công ở Baron, đem về thêm một đường lính siêu cấp cho Chovy cùng đồng đội.

GEN tiếp tục có một pha giao tranh thắng lợi trước thềm Rồng Ngàn Tuổi. Tuy nhiên, họ đã quá tham lam khi ăn rồng với lượng máu còn khá thấp trong khi T1 đã hồi sinh và reset lượng tiền. Nhà đương kim vô địch LCK đã phải trả giá với quyết định của mình khi Faker đã có một pha mở giao tranh cực kỳ đẹp mắt, khống chế 4 thành viên của GEN, giúp T1 lật ngược tình thế.

Sau giao tranh này, GEN đã mất quyền kiểm soát trận đấu và mất đi cả hai trụ nhà chính. T1 với khả năng macro thông minh tiếp tục khiến đối phương quay như chong chóng trước khi kết liễu ván đấu, nâng tỷ số lên 2-0.

Game 3

Cấm chọn T1 vs GEN ván 3

Với 4 chủ lực trong đội hình, GEN triển khai khả năng đi đường rất ổn của mình và các carry của họ đều tăng tiến tốt sức mạnh. Tuy nhiên, T1 một lần nữa khiến GEN phải rơi thế bị động với một pha ăn lén Baron thông minh, không để lại bất cứ thiệt hại gì.

2 đội tiếp tục thi đấu ăn miếng trả miếng trong giai đoạn sau của trận đấu. GEN cố gắng làm mềm đối phương với combo của Jayce và LeBlanc cùng sát thương kết liễu của Xayah, trong khi đó T1 liên tục có những tình huống mở giao tranh và dồn khống chế chuẩn xác đến từ những con bài Ornn, Ahri và Thresh để ngăn chặn bước tiến của đối phương.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 44, Peanut mở giao tranh thành công khiến Gumayusi bốc hơi ngay lập tức. Mất đi nguồn sát thương chủ lực, T1 nhanh chóng tan vỡ, GEN rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau pha giao tranh chớp nhoáng.

Game 4

Cấm chọn T1 vs GEN ván 4

GEN vẫn tiếp tục sử dụng chiến thuật đã đem về chiến thắng cho họ trong ván đấu thứ 3, trong khi T1 mang đến 2 lựa chọn khá mới mẻ trong meta hiện tại của LMHT là Sylas đường trên và Tahm Kench hỗ trợ. Nhà đương kim vô địch LCK quyết định đổi đường giữa Chovy và Doran nhằm tìm kiếm lợi thế, song Oner đã tấn công vào cánh trên, khiến ý đồ của GEN bị phá sản. Dù có chất tướng mạnh hơn nhưng Peanut đã không thể tận dụng ưu thế và để cho Oner đem về tất cả bùa lợi cho T1.

Phải đến con Rồng thứ 4 xuất hiện, GEN mới bắt đầu giao tranh. Tuy nhiên, Gumayushi vẫn sống sót tốt khi lựa chọn Nỏ Tử Thù là trang bị Thần Thoại chính để ngăn cản những tình huống lao vào bên phía GEN, cộng thêm sự hỗ trợ đắc lực của Tahm Kench với những pha Đánh Chén lên người Gumayusi chuẩn xác, những tình huống tấn công của Chovy cùng các đồng đội đã trở nên vô nghĩa. T1 thậm chí còn phản công mạnh mẽ với với 2 con bài Sylas và Jayce trong tay Zeus và Faker.

GEN buộc phải giao tranh ở nang Rồng Ngàn Tuổi và họ đã thành công trong việc nhắm vào xạ thủ Gumayusi. Tuy nhiên, lần duy nhất Gumayusi nằm xuống cũng là pha giao tranh cuối khi mà T1 hoàn toàn huỷ diệt GEN trong ván đấu thứ 4. Với thắng lợi này, T1 đã ghi tên mình vào trận chung kết tổng của LCK Mùa Xuân 2023, đồng thời giành tấm vé đầu tiên của khu vực LCK đến với giải đấu MSI 2023.

T1 chính thức góp mặt tại MSI 2023

***

Chung kết nhánh thắng LCK Mùa Xuân 2023: T1 vs GEN

- Đội hình T1: Zeus - Oner - Faker - Gumayusi - Keria.

- Đội hình Gen.G: Doran - Peanut - Chovy - Peyz - Delight.

T1 sẽ tiếp tục nối dài chuỗi thắng lên con số thứ 19?

Kết thúc vòng bảng với chuỗi 17 trận thắng liên tiếp, T1 hiển nhiên được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch LCK Mùa Xuân 2023. Tại vòng Playoffs, họ tiếp tục thể hiện bản lĩnh khi đánh bại KT Rolster trong một kèo BO5 không thể nào hấp dẫn hơn để có mặt tại chung kết nhánh thắng.

Hay GEN sẽ cho thấy sức mạnh của nhà đương kim vô địch LCK?

Trước khi mùa giải mới bắt đầu, Gen.G không được đánh giá cao sau khi họ chia tay xạ thủ kỳ cựu Ruler. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch LCK lại đang là đội tuyển duy nhất đủ sức thách thức T1 vào thời điểm hiện tại.

Có thể nói, giữa GEN và T1 dường như không có quá nhiều sự chênh lệch về mặt sức mạnh. Đây là cuộc đấu mà giai đoạn cấm chọn và vận hành sẽ quyết định đến việc đội nào sẽ là đội có được chiến thắng chung cuộc. Tuy nhiên, T1 vẫn được đánh giá cao hơn nhờ phong độ xuất sắc trong giai đoạn vòng bảng. Dẫu vậy, những ngôi sao của GEN vẫn đủ sức tạo nên bất ngờ trong ngày hôm nay.