Kết quả chung kết nhánh thua LCK Mùa Xuân 2023: GEN lội ngược dòng trước KT

Chung kết nhánh thua LCK Mùa Xuân 2023: GEN vs KT. Với chiến thắng thuyết phục, Gen.G sẽ tái đấu T1 trong trận đấu cuối cùng.

Link trực tiếp Playoffs LCK Mùa Xuân 2023 ngày 8/4:

GEN vs KT: 3-1

Game 1

Cấm chọn KT vs GEN ván 1

GEN đã gặp quá nhiều khó khăn, đặc biệt là ở khu vực đường trên khi Kiin xử lý quá tốt kèo đấu giữa Sion và Jayce, thậm chí còn có được điểm chiến công đầu. Áp lực từ con bài Sion trong tay Kiin mang lại là quá lớn, khiến GEN hoàn toàn bế tắc mỗi khi vị tướng này xuất hiện. Thậm chí, Chovy và các đồng đội còn bị cuốn theo những pha di chuyển của KT, và luôn ở trong thế bị động trong những tình huống giao tranh.

Sai lầm của Aming với pha di chuyển trong rừng đối phương đã mở ra hy vọng cho GEN, nhưng chỉ vài phút sau đó, Sion của Kiin với một pha mở giao tranh đẹp đã hất tung thành công Chovy. Ngay sau đó là hàng loạt khống chế khiến Chovy bất tỉnh và phải lên bảng đếm số. Mất đi người chơi đường giữa, đội hình GEN không có bất kỳ cơ hội nào để giao tranh và đành chấp nhận thất bại trong ván 1.

Game 2

Cấm chọn KT vs GEN ván 2

KT sử dụng một đội hình thiên về bắt lẻ để đối phó với một dàn tướng mạnh trong giai đoạn về sau và giao tranh tổng bên phía GEN. Họ đã có được chiến công đầu nhờ sự cơ động của Twisted Fate, đồng thời bào đi nhiều đi lớp giáp trụ với những pha di chuyển thông minh, song GEN đã đáp trả mạnh mẽ khi tập trung đội hình sớm và ấp đảo đối phương nhờ sự xuất sắc của Peanut với con bài Ngộ Không. Người đi rừng của GEN trở thành đầu tàu giúp đội tuyển của anh liên tục giành chiến thắng trong giao tranh.

Càng thi đấu, đội hình của GEN càng mạnh mẽ nhờ khả năng đúc đồ của Ornn, liên tục đẩy lui KT Rolster và kiểm soát toàn bộ lượng tài nguyên trên bản đồ. Phút 32, KT quyết định dồn toàn lực vào Aphelios của Peyz, nhưng họ không thể kết liễu xạ thủ của GEN khi Tahm Kench của Delight đã giải cứu kịp thời. Khi Chovy, Peanut và Doran xuất hiện, GEN ngay lập tức đặt dấu chấm hết cho ván đấu.

Game 3

Cấm chọn KT vs GEN ván 3

KT Rolster đã vượt qua giai đoạn đi đường một cách thuận lợi khi mà Elise của Peanut không tấn công quá mạnh vào các khu vực đường. Bdd và các đồng đội đã rất gần với chiến thắng với pha giao tranh hạ gục 4 người bên phía GEN, đồng thời gây áp lực Linh hồn Rồng lên đối thủ của mình.

Tuy nhiên, trận đấu đã hoàn toàn xoay chuyển sau một tình huống bắt lẻ Chovy không thành của các thành viên KT. Aiming với một pha di chuyển liều lĩnh đã phải nằm xuống dưới Án Tử của Delight. Không bỏ lỡ thời cơ, GEN ăn Baron và lấy lại quyền kiểm soát thế trận. Đến giai đoạn sau của trận đấu, đội hình của KT quá thiếu hụt sát thương và không thể nào dồn dam được vào Peyz. Sau khi có được bùa lợi Baron thứ 2, GEN dễ dàng kết thúc ván 3 với một thắng lợi áp đảo.

Game 4

Cấm chọn KT vs GEN ván 4

KT quyết định đặt niềm tin vào con bài Jax của Kiin, nhưng cả Bdd và Cuzz đều không thể hỗ trợ người chơi đường trên của mình. Ở cánh dưới, Aiming cũng không thể có được lợi thế dù sở hữu chất tướng mạnh hơn trong giai đoạn đi đường. Peanut tiếp tục là người đi rừng làm tốt hơn và giúp GEN có được bùa lợi Rồng chỉ sau 23 phút thi đấu.

Đội hình giao tranh tổng bên phía GEN vận hành một cách hoàn hảo, khiến KT Rolster không thể tiếp cận các mục tiêu lớn, trong khi cánh đẩy lẻ của Jax quá yếu, không thể khiến chia tách các thành viên bên phía GEN. Với một thế trận lấn lướt về mọi mặt, GEN dễ dàng kết thúc ván đấu sau 28 phút.

Với chiến thắng 3-1 trước KT Rolster, Gen.G sẽ tái đấu T1 ở trận chung kết tổng LCK Mùa Xuân 2023. Bên cạnh đó, họ cũng trở thành đội tuyển tiếp theo của LCK có mặt tại MSI 2023.

Gen.G sẽ là đại diện thứ 2 của LCK tại MSI 2023

***

Chung kết nhánh thua LCK Mùa Xuân 2023: GEN vs KT

- Đội hình Gen.G Esports: Doran - Peanut - Chovy - Peyz - Delight.

- Đội hình KT Rolster: Kiin - Cuzz - Bdd - Aiming - Lehends.

GEN vs KT - Đội tuyển nào sẽ tái đấu T1 ở chung kết tổng LCK Mùa Xuân 2023

Sau những khó khăn ban đầu, dàn sao của KT ngày càng ăn ý hơn. Tại vòng Playoffs, lối chơi của đội ngày càng hoàn thiện, thậm chí họ đã kéo T1 đến ván đấu thứ 5 và suýt chút nữa đã giành chiến thắng nếu không nhờ sự xuất sắc của các cá nhân T1 trong giao tranh tổng. Họ luôn biết cách ép đối phương giao tranh ở thế bất lợi, trong khi bộ đôi rừng mid Cuzz và Bdd đang cho thấy khả năng tác động lên 2 đường cánh vô cùng ấn tượng.

Bất chấp sự ra đi của Ruler, Gen.G vẫn đang giữ vững vị thế của một đội tuyển hàng đầu tại LCK. Với những Doran, Chovy ngày càng trưởng thành cùng với Peyz đang thi đấu cực kỳ bủng nổ trong mùa giải đầu tiên của mình, GEN vẫn đang tràn đầy cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch LCK ở mùa giải năm nay.