Thầy Giáo Ba “cấm khẩu” kiêng kị, có khí thế ngút trời nhờ chuỗi thắng nhưng SE vẫn phải chịu thua GAM tại VCS

“Như mọi mùa thôi, GAM giống như thần đèn vậy! Ai ước thì chọn thôi!” – Levi gửi gắm đôi điều tới fan SE.

Có lẽ chưa bao giờ SBTC Esports tự tin đến thế trước màn đại chiến với GAM Esports vào tối qua (07/4). “Gà Hồng” đang toàn thắng bốn trận liền, trả lại món nợ đã vay trước Team Flash và Team Whales ở lượt đi, lối chơi dồn tài nguyên cho xạ thủ được định hình rõ ràng, không drama mâu thuẫn nội bộ, mới bổ sung chuyên gia chiến thuật và tâm lý Tinikun – người đã từng có nhiều năm dẫn dắt GAM – nhưng như thế là chưa đủ để quật ngã đội tuyển đang bất khả chiến bại trên đỉnh BXH VCS Mùa Xuân 2023.

GAM đã sớm hoàn tất Linh Hồn Rồng Đất sau 22 phút nhưng bằng lối chơi nhún nhường, SE vẫn cố gắng cân bằng lượng vàng. Sự khác biệt nằm ở Jax của Kiaya (KDA 8/0/6) đã không cho tất cả các thành viên của SE được thở trong tất cả pha giao tranh lớn nhỏ và giúp cho ĐKVĐ vượt lên dẫn 1-0. Vẫn là lối chơi băng trụ, tấn công chủ động quen thuộc, GAM dẫn SE 5-1 sau sáu phút ván 2 với đầu tàu mang tên Lee Sin của Levi. Dẫn 4.000 vàng sau 15 phút nhưng GAM lại gặp khó bởi sức kháng cự kiên cường của Slayder và đồng đội ở giai đoạn late game.

Irelia của nPer băng cắt hợp lí mở ra khoảng trống cho Zeri trong tay Slayder được chơi, SE lần lượt cầm bùa lợi Baron, thắng giao tranh rồi Quét Sạch GAM để toàn quyền tự quyết. Đến phút 36, GAM lại bị Quét Sạch lần hai ngay dưới chân trụ bậc thềm đường giữa và nhìn đối phương gỡ lại 1-1 trong loạt Bo3. SE lần đầu có được Chiến Công Đầu trong loạt trận này bằng việc hạ được St1ye ở đường dưới. Đem về lợi thế lớn cho Slayder, sự tự tin của SE tăng lên gấp bội, họ lấy được trụ đầu tiên trên toàn bản đồ, cướp được Rồng Công Nghệ và dẫn khoảng 2.000 vàng sau 22 phút.

Bước ngoặt xuất hiện ở phút 23, trong tình thế tranh chấp Baron năm ăn năm thua, Varus của Sty1e đã đoạt bùa lợi cho GAM trước mũi của hai người đi rừng. Nhưng SE không nao núng, họ bình tĩnh phòng ngự rồi Quét Sạch GAM ở phút 30 với khả năng gánh kèo của Slayder. Chỉ sau đó ba phút, SE lần đầu cầm được bùa lợi Baron nhưng họ bỏ lại vài thành viên và không giải quyết quá nhiều thứ. Sau pha giao tranh cuối cùng, GAM hạ được DNK và Dia1 để rồi tối ưu hóa Linh Hồn Rồng Công Nghệ bằng nỗ lực đẩy đường dưới thắng game.

Đây đã là chiến thắng thứ tư liên tiếp và là lần 11/14 họ đánh bại SE chính thức trong lịch sử đối đầu. “Như mọi mùa thôi, GAM giống như thần đèn vậy! Ai ước thì chọn thôi!” – Levi, đội trưởng của GAM, gửi lời thách thức tới với SE – đội tuyển có thói quen khiêu khích ĐKVĐ trước hai vòng play-off VCS gần nhất. Đẳng cấp của hai đội vẫn tỏ ra chênh lệch ở những thời điểm mấu chốt của mỗi ván đấu và nó khó lòng được san lấp trong một sớm một chiều. Ngay cả khi Thầy Giáo Ba – đại diện hình ảnh của SE – đã “làm phép” bằng cách dùng băng dính dán miệng không nói gì xui rủi cũng không thể ngăn GAM toàn thắng 13 trận từ đầu mùa.

SE (8-5) vẫn cần phải quyết tâm trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng trước cựu vương CERBERUS Esports (7-5) – toàn thua cả ba trận gần nhất – nhằm đòi lại vị thế nhì bảng để không bị GAM chọn và giành ưu thế tại vòng play-off VCS Mùa Xuân 2023. Ngược lại, GAM (13-0) sẽ tái đấu với Saigon Buffalo (6-7) – đội tuyển không còn quyền tự quyết vào top 4 – vào tối ngày mai (09/4).