Kêu không có tiền, Faker vẫn bỏ hàng trăm triệu làm từ thiện

Mới đây thôi, Faker từng than vãn rằng mình không có tiền để mua Youtube Premium. Tuy nhiên, "chủ tịch" T1 vẫn bỏ ra một số tiền khổng lồ để quyên góp cho Quỹ Cộng đồng Phúc lợi Xã hội Seoul để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Sau khi gia hạn hợp đồng với T1, Faker sở hữu mức lương khổng lồ mà theo một số nguồn tin có thể lên đến hơn 5 tỷ won/năm. Tuy nhiên, Quỷ Vương cũng được biết đến với lối sống vô cùng tiết kiệm của mình.

Faker từng cho biết, số tiền mà mình chi tiêu hàng tháng chỉ rơi vào khoảng 200000 Won (4 triệu VNĐ). Thậm chí, trong một cuộc gặp gỡ mới đây với 2 người đồng đọi cũ là Untara và Wolf, Faker còn từ chối mua Youtube vì lí do là... hết tiền.

Tuy sống giản dị và chi tiêu vô cùng tiết kiệm, nhưng Faker chưa bao giờ là người keo kiệt. Anh vẫn sẵn sàng bỏ ra những số tiền lớn cho hoạt động từ thiện.

Khi Hàn Quốc một lần lại đứng trước làn sóng Covid-19 bùng phát trong mùa đông, Faker đã ủng hộ 30,000,000 won (gần 630 triệu VND) cho Quỹ Cộng đồng Phúc lợi Xã hội Seoul để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Faker quyên góp hàng trăm triệu để góp phần đầy lùi COVID-19

Tính cả đợt đóng góp từ tháng 3/2020, Faker đã bỏ tới hàng tỷ đồng để góp phần phòng chống đại dịch COVID-19. Trước đó, 

Tên tuổi của Faker được khắc lên bức tường danh vọng của quận Gangseo (cũng là nơi gia đình Faker sống) sau những đóng góp to lớn của anh trong công tác từ thiện, hỗ trợ, quyên góp cho công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương. Bảng vàng từ thiện của khu vực này đã xuất hiện cái tên : Progamer T1 - " Faker " Lee Sang-Hyeok vào tháng 3 vừa qua. Trước đó, Faker cũng đã không ít lần tham gia các hoạt động từ thiện, nhưng hầu hết anh đều tham gia lặng lẽ với tư cách cá nhân/