Không chỉ ở Việt Nam, các tuyển thủ LMHT thế giới cũng bị nợ lương tới hơn 20 nghìn đô trong vài năm?

Dường như nợ lương tuyển thủ đã đang và sẽ tiếp tục là một trong những vấn nạn của tựa game LMHT trên toàn thế giới.

Nếu là một người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại, ắt hẳn các bạn cũng không còn quá xa lạ với thuật ngữ "nợ lương tuyển thủ". Thật vậy, ngay tại Việt Nam và VCS, đã có rất nhiều tuyển thủ cùng đội tuyển bị nợ lương trong vài năm qua. Không ít tuyển thủ đã lên tiếng về vấn nạn này, thậm chí có vài người nổi tiếng chấp nhận bỏ luôn khoản lương, thưởng vốn thuộc về mình để đổi lấy bình yên.

Tinikun khẳng định Zeros, anh Na và nhiều người vẫn bị GAM nợ lương, nhiều bản hợp đồng liên quan anh vẫn còn giữ

Giữa tháng 1 năm 2021, Tinikun cũng "dội bom" VCS khi tuyên bố nhiều tuyển thủ kể cả Levi bị GAM nợ lương.

Những tưởng vấn nạn hi hữu này chỉ có ở Việt Nam, nhưng không, mới đây nhiều người hâm mộ cũng vỡ lẽ khi ngay cả các tuyển thủ từng tham dự CKTG trên khắp thế giới cũng phải chịu chung số phận bị nợ lương. Theo đó, nhiều tuyển thủ từng tham dự CKTG đã "bóc phốt" giải đấu mà họ từng tham dự đang nợ lương, tiền giải lên tới vài chục nghìn USD trong nhiều năm. Nổ phát súng đầu tiên là những tuyển thủ như AHAHACIK, Nomanz vào khoảng 1 tuần trước khi tố cáo giải đấu LCL đang nợ khoảng 10 nghìn USD tiền thưởng đã 2 năm nay.

Tiếp đó là vụ việc hàng loạt cựu tuyển thủ của tổ chức PEACE bao gồm Tally, Aladoric, Babip đã tố đội tuyển này vẫn nợ lương, tiền thưởng giải đấu của năm 2021. Nhẩm nhanh với những phép tính đơn giản, nhiều người cho rằng PEACE đang nợ những tuyển thủ của mình lên tới 23,1 nghìn USD (khoảng 530 triệu VNĐ). Thậm chí theo chia sẻ của Tally thì trong 6 tháng thi đấu cho PEACE, anh chàng chỉ nhận được đúng 1 tháng lương đầu tiên.

Bên cạnh đó, vấn nạn này chỉ diễn ra ở các "vùng trũng", còn các khu vực được cho là ông lớn như LCK, LEC hay LPL thì không hề có. Nhiều người hoài nghi về việc Riot Games bơ các khu vực nhỏ và chỉ tập trung vào các "con gà đẻ trứng vàng". Cũng đã có nhiều lời chỉ trích nặng nề về vấn đề nợ lương, rằng Riot Games đã bàn giao tiền lương cho BTC giải đấu hoặc đội tuyển. Từ đó, họ không còn nghĩa vụ nào khác trong việc phân bổ lương thưởng tuyển thủ. Câu trả lời này thật sự chưa khiến người hâm mộ hài lòng, hy vọng Riot Games sẽ sớm có những động thái, biện pháp triệt để về vấn nạn kể trên.

Các bạn cũng đừng quên ghé thăm KenhTinGame mỗi ngày để cập nhật thêm các thông tin sốt dẻo khác nhé!