Không có 300 nghìn mua Youtube Premium nhưng Faker lại sẵn sàng chi tiền tỷ để làm từ thiện

Chủ tịch Faker lại "ghi điểm" trong mắt cộng đồng với nghĩa cử cao đẹp của mình.

Mới đây, trang chủ T1 cùng các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đã đồng loạt đưa tin về việc tuyển thủ Lee "Faker" Sang-hyeok đã quyên góp số tiền 30 triệu won (~630 triệu VNĐ) cho Quỹ Phúc Lợi xã hội cộng đồng Seoul để hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện đang có dấu hiệu bùng phát trở lại tại Hàn Quốc.

Không có 300 nghìn mua Youtube Premium nhưng Faker lại sẵn sàng chi tiền tỷ để làm từ thiện - Ảnh 1.

Trước đó, vào nửa đầu năm 2020, Faker cũng từng quyên góp 30 triệu won cho các hoạt động phòng chống dịch bệnh tương tự. Tính cụ thể, Quỷ Vương đã chi ra số tiền 60 triệu won trong năm 2020 (tương đương khoảng 1,26 tỷ VNĐ) cho công tác phòng chống Covid-19, chưa kể các khoản quyên góp thiện nguyện, phúc lợi xã hội khác rơi vào khoảng 10 triệu won.

Động thái của Faker ngay lập tức đã nhận được sự tán dương của cộng đồng game thủ lẫn các phương tiện truyền thông Hàn Quốc. Về phần người hâm mộ của anh, họ cũng lại được dịp "nở mày nở mặt" với nghĩa cử cao đẹp đến từ thần tượng.

Chẳng những vậy, nhiều "fanti" còn được dịp trêu chọc anh chàng, khi mà mới đây, Faker còn tuyên bố rằng mình thậm chí không có tiền để mua gói tài khoản Youtube Premium (12 USD/tháng), nhưng lại sẵn sàng chi một lúc 30 triệu won cho công tác từ thiện.

Không có 300 nghìn mua Youtube Premium nhưng Faker lại sẵn sàng chi tiền tỷ để làm từ thiện - Ảnh 2.

Cũng phải nói thêm rằng, tính tiết kiệm của Faker thậm chí còn bị một số người mỉa mai là "keo kiệt", tuy nhiên, khi chứng kiến việc anh chi ra hàng chục triệu won cho công tác từ thiện, thì có lẽ những ý kiến chỉ trích anh sẽ không còn cơ hội xuất hiện nữa.

Bạn không muốn bị tối cổ? Bạn muốn là người đầu tiên biết được thông tin về Streamer, tựa game cũng như đội tuyển Esports mình yêu thích? Hãy tải ngay ứng dụng KenhTinGame tại ĐÂY để cập nhật và theo dõi những thông tin độc quyền, sớm nhất, HOT nhất làng game Việt nhé.