Không đội trời chung tại VCS, GAM và LK lại “ăn ý” một cách ngạc nhiên tại CKTG 2019

2 đại diện của VCS có rất nhiều những điểm tương đồng.

Tại mùa giải năm nay, GAM và LK là 2 cái tên nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ không chỉ vì đây là 2 đại diện của VCS tham dự CKTG 2019 mà còn bởi vị những lùm xùm của 2 đội tuyển trong thời gian gần đây. Liên tiếp là những màn khẩu chiến trên mạng xã hội đến từ các tuyển thủ, HLV rồi cả các fan hâm mộ đã khiến cho mối quan hệ giữa GAM và LK ngày càng trở nên gay gắt. 

GAM và LK tại mùa giải năm nay như nước với lửa

Tuy nhiên bước vào CKTG 2019, GAM và LK lại có những nước đi và chi tiết giống nhau đến lạ thường khiến người hâm mộ cảm thấy rất thú vị. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn GAM và LK liên tục công bố những nhà tài trợ lớn trước thềm CKTG 2019. Nếu như LK chọn cách công bố cả 3 nhà tài trợ trong 1 ngày là Alliance Airlines, Auxx.me và Dell Gaming thì GAM Esports lại lần lượt công bố những nhà tài trợ cực khủng khiến fan hâm mộ cảm thấy rất bất ngờ. Sau Phong Vũ, GAM chính thức thông báo DatVietVAC và gần đây nhất là mạng xã hội GAPO sẽ đồng hành cùng đội tuyển áo vàng đen từ CKTG 2019. Đây là những điều cực kì tốt không những cho các đội tuyển nhận đầu tư mà nó còn cho thấy Esports nói chung và LMHT nói riêng đang ngày một lớn mạnh, hứa hẹn sẽ bùng nổ một cách mạnh mẽ.

Rất nhiều những nhà tài trợ khủng đã được cả 2 đội công bố

Cả GAM và Lowkey đều gặp thuận lợi khi rơi vào những bảng đấu được đánh giá là yếu nhất tại vòng bảng và trước đó là Play-in. LK rơi vào bảng C gồm những đối thủ là MEGA và Hong Kong Attitude trong khi GAM cũng rơi vào bảng B với những FunPlus Phoenix, J Team và Splyce. Đây là những đối thủ được đánh giá là có trình độ ngang bằng với những đại diện của VCS.

Bảng C Play-in với sự góp mặt của LK, MEGA, HKA

GAM cũng rơi vào bảng đấu dễ thở khi không có đại diện của LCK nào

Thêm một điều trùng hợp nữa giữa GAM và LK khi đối thủ trong trận mở màn của họ tại CKTG được đánh giá là yếu nhất bảng nhưng đáng tiếc kết quả thì lại là 2 trận thua cho đại diện của VCS. Lowkey Esports ra quân gặp đại diện đến từ Đông Nam Á là MEGA. Họ đã có một trận đấu sòng phẳng và đã có những thời điểm có được lợi thế. Tuy nhiên những sai lầm ở cuối trận đấu đã khiến họ trả giá bằng trận thua đầy đáng tiếc, gián tiếp khiến họ kết thúc vòng bảng Play-in ở vị trí thứ 2 và ngậm ngùi chia tay giải ở vòng Knock-out khi gặp DWG.

LK ngậm ngùi chia tay CKTG 2019 khi để thua 1 - 3 trước DWG ở vòng knock-out

Tương tự là GAM Esports, đối thủ trong trận mở màn của nhà vô địch VCS là hạt giống số 3 của LEC là Splyce. Đây là trận đấu chứng kiến một màn trình diễn tuyệt vời của đội chủ nhà, họ di chuyển một cách chặt chẽ, tổ chức những pha bắt lẻ rồi sau đó snowball  rất hoàn hảo. Trái ngược thì GAM Esports lại từ làm khó mình với phần ban/pick không thực sự tốt, họ bị cuốn theo lối đánh của SPY và ngậm ngùi nhận thất bại đầu tiên tại CKTG. Hy vọng các tuyển thủ GAM sẽ rút được nhiều kinh nghiệm từ sau trận thua này, cùng với đó giữ vững tinh thần để có được màn thể hiện tốt nhất ở những trận đấu sắp tới.

GAM nhận thất bại đầu tiên tại CKTG 2019 trước SPY