Những điều thú vị xoay quanh CKTG 2019 không phải ai cũng biết

CKTG 2019 đã và đang đi vào giai đoạn đáng chú ý với rất nhiều điểm sáng và funfact, liệu bạn có bỏ qua chi tiết nào không?

Đây là những funfact được News of Legends thống kê từ tất cả các nguồn, giai đoạn mùa 2 - mùa 8, bao gồm cả các trận đấu tie-break.

1. Thống kê về các khu vực

- Hàn Quốc là đội tuyển đang có thành tích tốt nhất tại vòng Bảng với 82 trận thắng và 22 trận thua. Các khu vực có thành tích tốt tiếp theo lần lượt là Trung Quốc (64 thắng, 41 thua), châu Âu (66 thắng, 61 thua), Bắc Mĩ (49 thắng, 68 thua), Đài Loan (23 thắng, 46 thua).

- Hàn Quốc là khu vực có số lần đứng đầu Vòng Bảng nhiều nhất : Tổng cộng là 15 lần, chỉ có 4 lần Hàn Quốc không giành lấy được ngôi vị đầu Bảng. Xếp sau Hàn Quốc đó chính là Trung Quốc với 5 lần, châu Âu 4 lần. Đài Loan chỉ có 1 lần duy nhất và Bắc Mĩ chưa bao giờ đứng đầu vòng Bảng.

- Châu Âu là khu vực đánh các trận tie-break tốt nhất, và họ cũng tham chiến tại các trận đấu này nhiều hơn bất kì các khu vực nào. Thành tích hiện tại của họ tại các trận tie-break là 7 thắng và 0 thua. Theo sau đó có thể kể đến Hàn Quốc (2 thắng, 1 thua), Trung Quốc (2 thắng, 2 thua), Đài Loan (1 thắng, 2 thua). Sau cùng là Bắc Mĩ với thành tích vô-cùng-khủng-khiếp (0 thắng, 5 thua).

2. Thống kê về các đội tuyển

- Cloud9 chưa bao giờ thắng ít hơn 3 trận tại bất kì Bảng đấu nào mà họ tham gia, nhưng họ cũng chưa bao giờ thắng nhiều hơn 4 trận.

- Cloud9 cũng là đội tuyển duy nhất có mặt tại vòng Tứ Kết với thành tích 3 thắng, 3 thua tại vòng Bảng (Họ làm được điều này đến tận 2 lần liền) mà không cần phải thi đấu các trận tie-break.

- Một đội tuyển Bắc Mĩ khác từng vượt qua được vòng Bảng ngoài Cloud9 đó là Team Solomid vào mùa 4.

- SKT đã đứng đầu vòng Bảng cả 4 lần mà họ tham dự (Một kỷ lục của giải đấu). Tiếp theo là Fnatic khi họ có thành tích đứng đầu Bảng đấu của mình 3 lần.

- Chỉ có duy nhất 3 đội tuyển đạt được thành tích 6-0 tại vòng Bảng đó là Samsung White, SK Telecom T1 và Longzhu Gaming (Cả 3 đội tuyển đều đến từ Hàn Quốc).

- Kỷ lục về số trận thắng nhiều nhất tại vòng Bảng lên đến con số 7, khi nó được nắm giữ bởi SKT, OMG và Fnatic khi cả 3 đều có được thành tích 7 thắng, 1 thua vào mùa 3 - mùa giải mà một bảng đấu có đến 5 đội tuyển.

- Dark Passage, Bangkok Titans, 1907 Fenerbahce, MAD Team và G-Rex là 5 đội tuyển để thua trắng 6 trận tại vòng Bảng (Còn có một đội tệ hơn đó là Mineski vào mùa 3 với 0 trận thắng và 8 trận thua tại vòng Bảng).