Riot thống kê độ tuổi các tuyển thủ, GAM thuộc top 3 đội tuyển trẻ nhất chung kết thế giới

GAM mang đến một đội hình vô cùng trẻ trung

Độ tuổi đóng một vai trò quan trọng trong màn trình diễn của các tuyển thủ thi đấu chuyên nghiệp.. Nếu các tuyển thủ trẻ có xu hướng ưa thích thể hiện kỹ năng thì những tuyển thủ già dơ hơn lại mạnh về kinh nghiệm và khả năng xử lý tình huống. Độ tuổi trung bình trong thi đấu chuyên nghiệp thường là từ 17 đến 23 tuổi, qua độ tuổi này, họ thường không giữ được phản xạ như thời kỳ đỉnh cao trừ một vài cá nhân như DoubleLift.

Thanh niên già mà vẫn lực lắm

Vừa qua, Riot cũng đã thống kê tổng số tuổi của các đội tuyển tham dự chung kết thế giới năm nay. Cụ thể thì Team Liquid, đại diện số 1 của Bắc Mỹ đang dẫn đầu với tổng số tuổi là 127. Điều này cũng không có gì lạ khi bầy ngựa sở hữu hai lão tướng là Impact (1995) và DoubleLift (1993). Mặc dù không còn trẻ nhưng kỹ năng của 2 người chơi này vẫn cực kỳ bá đạo khi họ vừa giành chiến thắng trước DAMWON Gaming tối qua.

Các đội châu âu hầu như có độ tuổi lớn hơn các đội từ châu á

Ỏ nhóm top dưới là GAM Esports, Griffin và đương kim vô địch Invictus Gaming. Có thể thấy dù đã qua một năm kể từ ngày họ giành chức vô địch nhưng IG vẫn là đội tuyển có độ tuổi trẻ nhất.  GAM cũng nằm trong top 3 sở hữu những cá nhân còn rất trẻ như Zeros sinh năm 2000 hay Kiaya sinh năm 2001. Do đó chung kết thế giới năm nay là một trải nghiệm giúp họ tiếp tục tích lũy kinh nghiệm

Các thành viên của GAM đều còn rất trẻ

GAM vừa thất bại trong trận đấu ra quân gặp Splyce. Bầy rắn thi đấu vô cùng cẩn thận và khắc chế hoàn toàn lối đánh của binh đoàn áo vàng đen. Tuy nhiên chúng ta vẫn còn 5 trận đấu nữa để tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp. Hãy cùng ủng hộ đội tuyển GAM trong hành trình chung kết thế giới năm nay nhé.