Trận mở màn vòng bảng CKTG 2019 giữa SKT vs FNC đạt hơn 2 triệu lượt xem trên toàn cầu! - eSports

Hai cái tên hàng đầu của hai khu vực lớn bảo sao view không cao cho được, nhất là khi diễn ra trận đấu này lại rơi vào khung thời gian khá thuận lợi để xem.

Trận đấu khai mạc của Chung kết Thế Giới 2019 giữa chủ nhà Fnatic vs nhà vô địch LCK SK Telecom T1 đã thu hút hơn 2 triệu người xem trong cùng một thời điểm, tính trên tất cả các nền tảng phát sóng trực tiếp – tất nhiên không tính rất nhiều kênh tới từ phía Trung Quốc. So sánh với trận khai mạc của kì CKTG năm 2018 thì con số này cao hơn khoảng 200 ngàn.

SKT FNC

Sự trở lại với CKTG của Faker thu hút được rất nhiều sự chú ý

Sự trở lại châu Âu để tham dự CKTG của huyền thoại Lee “Faker” Sang-hyeok đã thu hút một lượng khổng lồ fan hâm mộ theo dõi trận đấu kể trên. Năm ngoái “Quỷ Vương” đã lỡ hẹn với giải đấu lớn nhất trong năm của tựa game Liên Minh Huyền Thoại, cho nên màn comeback của tuyển thủ sinh năm 1996 là một cú hích rất lớn tới lượng người xem. Tất nhiên cũng không thể bỏ qua đối thủ của Faker là Fnatic, một đội tuyển có truyền thống lâu đời và rất được yêu thích tại khu vực châu Âu. Ngoài ra giờ thi đấu của Chung kết Thế Giới 2019 cũng khá thuận lợi, cụ thể là buổi sáng ở Bắc Mỹ, buổi tối ở khu vực châu Á (Đông Nam Á, Hàn Quốc và Trung Quốc) và buổi chiều ở châu Âu.

SKT FNC

Ngoài các yếu tố có sẵn kể trên, trận đấu giữa Fnatic vs SKT T1 cũng có chất lượng chuyên môn tương đối cao. Cặp đôi đường dưới trứ danh Garen – Yuumi với “Siêu mèo” lên rất nhiều Sức Mạnh Phép Thuật của Fnatic tỏ ra vô cùng khó chịu, gây ra cực kì nhiều sát thương và sự khó chịu với đối thủ. Tuy vậy Faker với Tristana đường giữa và Kayle đường dưới của Park “Teddy” Jin-seong lại thể hiện được khả năng giữ vị trí cũng như bắn trong giao tranh vô cùng lợi hại, khiến mọi nỗ lực của Fnatic trong các pha giao tranh đều trở nên tương đối vô nghĩa.

CKTG 2019 view
Ván 1 trận LK vs DWG lập kỉ lục về lượt xem ở vòng Khởi động CKTG 2019
Dù thất bại nhưng Lowkey cũng đã tạo nên một kỉ lục tại CKTG 2019 với video stream có nhiều lượt xem nhất, lên đến 986.000 view.

Với việc còn ít nhất 70 trận đấu sẽ diễn ra tại CKTG năm nay, kỉ lục nói trên có thể sẽ bị phá bất cứ khi nào. Có thể sẽ là trận tái chiến của Fnatic với SKT T1, hoặc trận ra quân của nhà vô địch MSI 2019 – G2 đối đầu Á Quân LCK mùa Hè 2019 là Griffin. Trận đấu xếp thứ hai về số lượt xem cao nhất chính là TL vs DWG – trận đấu mà đại diện của LCS đã chiến thắng một cách tương đối bất ngờ.

CKTG 2019: FPX và RNG giành 2 vé của khu vực LPL