Không thua kém phái mạnh, phụ nữ cũng góp phần không nhỏ định hình thể thao điện tử toàn cầu

Để eSports có được ngày hôm nay không thể thiếu sự đóng góp, tận tụy từ những người phụ nữ.

Nhắc đến eSports, nhiều người nghĩ rằng bộ môn thể thao này chỉ phù hợp với các đấng mày râu. Tuy nhiên, một phần không nhỏ công sức để xây dựng nên nền eSports phát triển hiện tại thuộc về cộng đồng phái đẹp. Hãy cùng điểm qua những phụ nữ quyền lực đã tác động mạnh mẽ đến nền thể thao điện tử toàn thế giới

Tina "TINARAES" Perez

Không thua kém phái mạnh, phụ nữ cũng góp phần không nhỏ định hình thể thao điện tử trên toàn thế giới - Ảnh 1.

TINARAES là thành viên đầu tiên của đội tuyển nữ Fortnite chuyên nghiệp Gen.G (sau này đổi tên thành Gen.G Bumble). Năm 2019, cô nàng cùng đồng đội của mình đã kiếm được hơn 42.000 USD và giành giải nhất trong cuộc thi TwitchCon 2019. Lần đầu tiên trong lịch sử Fortnite nhà vô địch là phụ nữ, TINARAES đã khẳng định phái đẹp chẳng thua kém gì các đấng mày râu ở lĩnh vực eSports.

"Được vinh dự trở thành nữ game thủ đầu tiên thắng giải Fortnite LAN tôi có cảm giác khá choáng váng nhưng cũng rất thỏa mãn. Các game thủ nam thường không xem chúng tôi là đối thủ xứng tầm. Tuy nhiên, chức vô địch này sẽ khiến họ sáng mắt và truyền cảm hứng cho nhiều bạn nữ tự tin và tham gia thi đấu. Kể từ khi Kristen "KittyPlays" Michaela bảo tôi hãy tưởng tượng viễn cảnh mình vô địch và đứng trên sân khấu, tôi đã luôn khát khao chiếc cúp vô địch cho bản thân. Giờ đây, tôi đã đạt được điều đó. Nó thật tuyệt vời", TINARAES chia sẻ.

Xiaomeng "VKLiooon" Li

Không thua kém phái mạnh, phụ nữ cũng góp phần không nhỏ định hình thể thao điện tử trên toàn thế giới - Ảnh 2.

Xiaomeng "VKLiooon" Li tự hào là nữ game thủ đầu tiên đủ điều kiện tham gia Hearthstone Global Championship tại sự kiện BlizzCon 2019. Sau chiến thắng 3-0 thuyết phục tại trận chung kết, cô vinh dự trở thành nhà vô địch Hearthstone Global Championship và đem về giải thưởng 200.000 USD.

"Tôi muốn gửi lời đến tất cả bạn nữ hứng thú với eSports trên toàn thế giới. Nếu bạn muốn và tự tin vào bản thân thì hãy quên chuyện giới tính đi mà cháy hết mình vì đam mê", VKLiooon chia sẻ tại giải Hearthstone Global Championship.

Saira Mueller

Không thua kém phái mạnh, phụ nữ cũng góp phần không nhỏ định hình thể thao điện tử trên toàn thế giới - Ảnh 3.

Năm 2018, Saira Mueller thành lập tổ chức Women of Esports. Cô hỗ trợ những phụ nữ làm việc trong lĩnh vực cũng như tạo cơ hội cho người mới tham gia vào ngành thể thao điện tử. Nhóm hoạt động của Saira Mueller đã có hơn 450 thành viên, cung cấp hàng trăm cơ hội việc làm cho nhiều bạn trẻ cùng sự hướng dẫn từ các chuyên gia bao gồm Ryan Garfar - biên tập viên của trang web nổi tiếng ESPN Esports, Bryce Blum - đồng sáng lập ESG Law và Cassandra Reynoso - quản lý truyền thông của Blizzard Entertainment.

"Đây là năm có nhiều thay đổi lớn đối với tôi. Việc phát triển cộng đồng Women of Esports đã thành công vượt mức mong đợi. Đây là thành tích đáng tự hào của tôi và cả nhóm", Saira Mueller chia sẻ.

Ashley "MiDNiTE" Glassel

Không thua kém phái mạnh, phụ nữ cũng góp phần không nhỏ định hình thể thao điện tử trên toàn thế giới - Ảnh 4.

Người hâm mộ biết đến MiDNiTe với tư cách người sáng tạo nội dung của OpTic Gaming. Tuy nhiên, bằng tài năng và kinh nghiệm của mình, cô nhanh chóng tìm được bến đỗ mới. Tháng 8/2019, cô công bố mình đang là giám đốc nội dung của Minnesota RØKKR, đội tuyển Call of Duty thuộc sở hữu của WISE Ventures Esports. Với tài năng của mình, cô đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển cộng đồng RØKKR, cung cấp các video chuyên sâu, podcast về tuyển thủ.

Dignitas Female CS:GO

Không thua kém phái mạnh, phụ nữ cũng góp phần không nhỏ định hình thể thao điện tử trên toàn thế giới - Ảnh 5.

Có rất nhiều đội tuyển nữ game CS:GO, tuy nhiên các thiên thần Dignitas đã khẳng định đẳng cấp số 1. Được mời tham dự giải Intel Challenge Katowice, 5 thành viên nữ bao gồm Emmalee "EMUHLEET" Garrido, Lynnie "artStar" Noquez, Amanda "rain" Smith, Kiara "milk" Makua và Catherine "CAth" Leroux đã chiến thắng 2-0 vô cùng thuyết phục tại trận chung kết trước CLG Red.

Soleil "Ewok" Wheeler

Không thua kém phái mạnh, phụ nữ cũng góp phần không nhỏ định hình thể thao điện tử trên toàn thế giới - Ảnh 6.

Vào tháng 3/2019, Ewok lần đầu tiên được biết đến qua sự kiện sáng tạo nội dung tổ chức bởi Tim "TimTheTatman" Betar. Ngay lập tức, số người theo dõi cô trên Twitch đạt mức 10.000, tăng gấp 10 lần so với trước sự kiện. Với sự ủng hộ từ cộng đồng, cô quyết định tham gia giải Fortnite World Cup.

Tại New York, cô được biết đến với vai trò là thành viên nữ đầu tiên của FaZe Clan. Tháng 11/2019 được xem là bước ngoặt trong sự nghiệp của Ewok khi cô ký hợp đồng độc quyền với Microsoft’s Mixer. Cô trở thành người trẻ tuổi nhất trong danh sách "30 under 30 in Gaming for 2020" của Forbes.

Stephanie "MissHarvey" Harvey

Không thua kém phái mạnh, phụ nữ cũng góp phần không nhỏ định hình thể thao điện tử trên toàn thế giới - Ảnh 7.

MissHarvey đã tham gia ngành thể thao điện tử rất sớm từ những năm 2003 với tựa game Counter-Strike 1.5. Một năm sau đó, cô tự thành lập đội tuyển riêng của mình với tên gọi Canadian Divasesports.

2018 là năm cuối cùng cô tham gia eSports với vai trò tuyển thủ chuyên nghiệp với thành tích hạng 3 giải đấu World Electronic Sports Games. Câu chuyện của cô được viết tiếp tại CLG. Vào tháng 11/2019, cô gia nhập CLG với vai trò giám đốc phát triển cộng đồng.

"Với sự giúp đỡ từ các bạn nữ game thủ trên thế giới, tôi đã có thể thực hiện kế hoạch LIFT 1UP đồng thời được làm việc với Ủy ban Olympic quốc tế để thảo luận những vấn đề về eSports. Được đại diện cho game thủ trên thế giới là vinh dự lớn nhất của tôi", MissHarvey chia sẻ.

Không thua kém phái mạnh, phụ nữ cũng góp phần không nhỏ định hình thể thao điện tử trên toàn thế giới - Ảnh 8.