Khu vực APAC lộ diện, VCS đứng trước cơ hội vàng nắm giữ "bí mật trời ban"

Những hé lộ mới nhất về tương lai của LMHT Việt Nam năm 2025 cùng với thông tin về giải đấu APAC đang khiến cộng đồng game thủ sôi sục.

Như đã biết, Riot Games đã chính thức thông báo từ năm 2025, VCS sẽ được hợp nhất với các khu vực khác để tạo thành khu vực APAC, nhằm giảm xuống còn 5 khu vực lớn nhất trong làng LMHT thế giới.

Khu vực APAC lộ diện, VCS đứng trước cơ hội vàng nắm giữ

Việc sáp nhập này không chỉ giúp tăng cường tính cạnh tranh mà còn tạo điều kiện để Riot tập trung đầu tư vào những đội tuyển xứng đáng. Điều này từng gây lo ngại cho cộng đồng LMHT Việt, khi các đội tuyển lớn như GAM Esports, Team Secret, hay Vikings Esports có thể nắm chắc suất, còn những đội nhỏ sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì chỗ đứng.

Mới đây, Riot đã công bố thông tin chính thức về giải đấu mới mang tên League of Legends Championship Pacific (LCP) – giải đấu hàng đầu khu vực APAC từ năm 2025. Trong thời gian giải đấu LCP diễn ra, các khu vực thuộc nhóm APAC như VCS, PCS, LJL vẫn sẽ duy trì các giải quốc nội nhằm tìm kiếm cơ hội thăng hạng và phát triển nền LMHT riêng của mỗi khu vực.

Khu vực APAC lộ diện, VCS đứng trước cơ hội vàng nắm giữ

Xét trên tương quan của ba khu vực chính trong LCP, VCS và PCS đang có lợi thế hơn cả, với VCS chiếm ưu thế nhỉnh hơn. Ngoại trừ PSG Talon, các đội tuyển khác của PCS dường như khó lòng cạnh tranh với những đại diện VCS. Thậm chí, nếu Vikings Esports không gặp phải đối thủ mạnh như MAD Lions KOI ngay trận mở màn CKTG 2024, tinh thần của họ có lẽ đã không sa sút khi đối đầu PaiN Gaming sau đó.

Khu vực APAC lộ diện, VCS đứng trước cơ hội vàng nắm giữ

Đối với PCS, ngoài PSG Talon, các đội tuyển khác đều gặp khó khăn khi đối đầu với Fukuoka SoftBank HAWKS Gaming tại giải quốc nội. Khi bước ra đấu trường quốc tế, màn trình diễn của SHG cũng không thể hiện được sự vượt trội. Điều này cho thấy, ngoài PSG Talon, khó có đại diện nào của PCS hay LJL hiện tại có khả năng đe dọa đến vị trí của các đội tuyển mạnh từ VCS như GAM, TS hay VKE.

Khu vực APAC lộ diện, VCS đứng trước cơ hội vàng nắm giữ

Tất nhiên, với màn trình diễn của Vikings Esports trước PaiN Gaming vừa qua, không thể chắc chắn điều gì. Tuy nhiên, khán giả VCS vẫn có thể yên tâm phần nào về phong độ của GAM Esports – đội tuyển áo vàng-đen vẫn đang có màn thể hiện tươi sáng tại CKTG 2024. Năm 2025 hứa hẹn sẽ là mùa giải đầy biến động, và người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng rằng VCS sẽ nỗ lực hết mình để giành lấy nhiều suất tham dự các giải đấu quốc tế hơn nữa.