Khu vực hùng mạnh của LMHT gặp khó, giá vé trận chung kết "giảm sập sàn" vẫn ế ẩm

Khu vực có nền LMHT phát triển bậc nhất, lượng khán giả cũng đông đảo nhưng vé trận chung kết Mùa Hè 2024 lại ế ẩm.

Là 1 trong 2 khu vực có nền LMHT phát triển nhất

Như đã biết, trong làng LMHT, 1 trong 2 khu vực phát triển hùng mạnh bậc nhất phải kể đến chính là LCK và LPL. Trong lịch sử phát triển của LMHT chuyên nghiệp, đây cũng là 2 khu vực có nhiều danh hiệu quốc tế nhất, với LCK thống trị tuyệt đối đấu trường CKTG, còn MSI là sân chơi của LPL. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, LPL đang có phần hơi thất thế. Các đại diện của LPL không đạt kết quả tốt ở CKTG, nhất là năm 2023 khi cả 4 đại diện của khu vực này bị một mình T1 đánh bại. Còn tại MSI 2024, thì Bilibili Gaming còn bị Gen.G hạ gục trong trận chung kết của giải đấu.

LPL đang kém đi sức hút thấy rõ

LPL đang kém đi sức hút thấy rõ

Chính vì lý do này, cộng thêm việc nhiều siêu sao huyền thoại của LPL tụt phong độ hoặc tạm nghỉ thi đấu, giải đấu cũng mất đi sức hút đáng kể. Cụ thể, theo một thống kê mới đây, vé của trận chung kết giữa Weibo Gaming và Bilibili Gaming vô cùng ế ẩm. Thậm chí, BTC giải còn có những khuyến mãi giảm giá nhưng không thể cứu vãn tình hình. Theo đó, giá vé trận chung kết được giảm 10%. Vé xem các trận đấu thuộc vòng loại khu vực cũng được giảm thấp nhất là 13% và cao nhất là 23%, nhưng tình hình cũng không khả quan.

Giá vé quá đắt được xem là nguyên nhân quan trọng làm xảy ra tình trạng ế ẩm ở trận chung kết LPL Mùa Hè 2024

Giá vé quá đắt được xem là nguyên nhân quan trọng làm xảy ra tình trạng ế ẩm ở trận chung kết LPL Mùa Hè 2024

Ngoài ra, một số khán giả còn cho biết, họ đã nhận được phiếu giảm giá 50%, được sử dụng đặc biệt để mua vé tham dự lễ kỷ niệm 13 năm của LMHT Trung Quốc. Dù vậy, chỉ một số lượng khán giả nhận được voucher này.

LMHT đã không còn sức hút ở xứ Trung?

Tuy nhiên, việc vé ế ẩm có thể đến từ nhiều lý do. Đầu tiên, trận chung kết tuy là giữa BLG và WBG, nhưng tương quan màn thể hiện của hai đội hiện tại là khá chênh lệch khi BLG tỏ ra quá mạnh còn WBG trầy trật lắm mới vào được đến trận chung kết. Hơn nữa, giá vé xem trận chung kết cao nhất là hơn 1k tệ, và thấp nhất là 388 tệ. Dù đã giảm 10% nhưng con số vẫn không hề nhỏ, thậm chí là không tác động mấy vào giá vé. Chưa kể, trận chung kết ngày 30/8 là giữa WBG - BLG. Ngày 31/8 sẽ là BO5 giữa LNG và TES/WBG, còn ngày 1/9 sẽ là giữa NIP và JDG, còn ngày 2/9 vẫn chưa được xác định. Những đội này đều có những tuyển thủ thu hút fan, nhưng so với tầm vóc của TheShy hay Uzi thì không bằng.

Không có cái tên nào trong số WBG và BLG có tuyển thủ thực sự giàu sức hút nhưu TheShy hay Uzi

Không có cái tên nào trong số WBG và BLG có tuyển thủ thực sự giàu sức hút nhưu TheShy hay Uzi

Thực tế, ở LPL chưa có một tuyển thủ nào có sự bền bỉ và tầm ảnh hưởng đủ lớn như Faker của LCK. Cộng thêm thành tích quốc tế không thực sự tốt, lại vấp phải sự cạnh tranh của nhiều tựa game khác, nhất là trên điện thoại, việc LMHT đang dần kém sức hút cũng không còn là chuyện quá ngạc nhiên nữa.

http://kenhtingame.com/khu-vuc-hung-manh-cua-lmht-gap-kho-gia-ve-tran-chung-ket-giam-sap-san-van-e-am-178240826184906072.chn