kkOma: Đội tuyển Hàn Quốc ngủ ít hơn và tập nhiều hơn vì nghĩa vụ phải đánh bại Trung Quốc giành HCV ASIAD 19

HLV trưởng của tuyển Hàn Quốc cực kỳ thận trọng trước mọi đối thủ và cũng đã sẵn sàng tâm lý thi đấu với chủ nhà Trung Quốc tại Bán kết Á vận hội Hàng Châu.

ĐTQG LMHT Hàn Quốc đã có khởi đầu suôn sẻ tại Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu bằng hai chiến thắng nhẹ nhàng trước Hong Kong và Kazakhstan. Qua đó, ứng viên nặng ký cho tấm Huy chương Vàng đã giành suất duy nhất của Bảng A vào chơi Tứ kết – nơi đang có Ả Rập Xê-út chờ đợi từ trước vào lúc 08g00 ngày 27/9. Sau hai loạt trận Bo1, kkOma, HLV trưởng của tuyển Hàn Quốc, đã bày tỏ cảm xúc của mình sau khi hoàn thành mục tiêu toàn thắng tại vòng bảng. “Có vẻ như trận đấu đã kết thúc trong thời gian ngắn. Chúng tôi đã bước tiếp vào Tứ kết. Chúng tôi cần chuẩn bị tốt hơn” – kkOma trả lời cực kỳ thận trọng trong lần đầu tiên Á vận hội đưa esports vào nhóm bộ môn tranh chấp huy chương chính thức.

Khi được hỏi các VĐV Hàn Quốc có gặp khó khăn gì không sau khi đặt chân đến Hàng Châu, Trung Quốc vào ngày 22/9, kkOma đáp: “Toàn đội đang dần thích nghi từng chút một để làm quen với múi giờ. Cho đến nay, không có bất tiện lớn nào trong việc thích nghi. Vì điều kiện thay đổi từng ngày nên chúng tôi cần phải suy nghĩ nhiều nhất có thể và chuẩn bị thật tốt.” kkOma thêm một lần nữa khẳng định tuyển Hàn Quốc đến ASIAD 19 để làm gì. “Mục tiêu là Huy chương Vàng và chức vô địch. Có vẻ khó để bày tỏ sự hài lòng về trận đấu ngày hôm nay. Chúng tôi cần phải làm tốt hơn ở Tứ kết và Bán kết” – thuyền trưởng của các ngôi sao Hàn Quốc nói.

Đáng lẽ ra trận đấu giữa Hàn Quốc vs Kazakhstan đã phải bắt đầu vào lúc 12g20 theo giờ địa phương nhưng đã bị hoãn khoảng 10 phút. Khi được hỏi lý do, HLV kkOma cho hay: “Việc trận đấu bị trễ là do vấn đề về máy móc. Tôi biết điều đó. Trận đấu bị hoãn là do vấn đề về cài đặt (thiết bị).

Năm nay, BTC áp dụng thể thức Bo1 cho các trận đấu tại vòng bảng và Bo3 kể từ Tứ kết đến khi phân định huy chương. kkOma tiết lộ rằng các đội sẽ tung đồng xu trước khi bước vào loạt trận để xác định Đội Xanh – Đội Đỏ. Đương nhiên các phóng viên cũng rất quan tâm tới lý do kkOma chọn Chovy cho trận gặp Hong Kong còn Faker đấu với Kazakhstan. HLV của tuyển Hàn Quốc đã tránh đưa ra câu trả lời dạng khẳng định: “Tôi nghĩ rằng bây giờ sẽ khó nói cho các bạn biết. Khi nào xong việc tôi sẽ trả lời sau […] Như tôi đã nói trước giải đấu, đội hình xuất phát gần như đã được quyết định.

Có vẻ thật khó để diễn tả bằng lời cảm xúc của các vận động viên vào lúc này. Tuy nhiên, các VĐV đã chuẩn bị từ đầu đến giờ bằng việc giảm thời gian ngủ. Mục tiêu là HCV và mọi người đều cảm thấy phải có nghĩa vụ” – kkOma nói về bầu không khí trong đội. Hàn Quốc sẽ vấp phải sức cạnh tranh của đối thủ lớn nhất cũng là chủ nhà của Á vận hội Hàng Châu, Trung Quốc, trên hành trình đổi màu huy chương. Chính Trung Quốc chứ không ai khác đã đánh bại Hàn Quốc tại Chung kết ASIAD 18 tại Indonesia để bước lên bục nhận giải cao nhất – kỷ niệm khiến Ruler và nhiều người hâm mộ đến giờ vẫn không thể nào quên nổi.

Tất nhiên, tôi xem (Trung Quốc) là đối thủ lớn nhất của mình. Tôi cũng đang lo lắng (về họ). Chúng tôi (rất có thể) sẽ đụng nhau tại Bán kết. Vì vậy ngay cả khi chúng tôi thắng Bán kết, tôi không bao giờ nghĩ rằng chúng tôi có thể đánh bại đối thủ ở trận Chung kết một cách vô điều kiện. Ngay cả khi thắng Bán kết, chúng tôi vẫn phải chuẩn bị thật tốt” – kkOma nhấn mạnh rằng nếu có vượt qua Trung Quốc, Hàn Quốc vẫn sẽ không chủ quan đến khi giành được HCV. “Chiến thắng quan trọng hơn thành phần đội hình của chúng tôi khi nhắc tới phong độ và màn trình diễn của toàn đội’ – kkOma úp mở về việc lựa chọn Faker hay Chovy ở các trận đấu còn lại tại ASIAD 19.