Knight lập thành tích đáng xấu hổ "vô tiền khoáng hậu" trong sự nghiệp sau trận thắng PSG Talon

Chật vật vượt qua PSG Talon đã khiến Knight có thêm "thành tích" mới.

Trong cuộc đối đầu giữa Bilibili Gaming và PSG Talon mới đây, cộng đồng LMHT thế giới thực sự đã trải qua những bất ngờ. Trước khi trận đấu bắt đầu, hầu như ai cũng nhận định sẽ là một chiến thắng dễ dàng cho BLG. Thậm chí, nhiều ý kiến còn cho rằng đại diện LPL sẽ thắng chóng vánh. Nhưng điều đó đã không bao giờ xảy ra. Đại diện PCS bị đánh giá thấp hơn nhưng thực sự khiến nhà vô địch LPL phải toát mồ hôi mới vượt qua nổi với tỉ số sít sao 2-3. Chỉ có điều, đa phần những tình huống khiến BLG gặp khó đều đến từ chính màn thể hiện của các tuyển thủ trong đội. Trong khi đó, PSG Talon lại thi đấu chặt chẽ và kỷ luật, cũng như có chiến thuật nhất định cho lối chơi của mình.

BLG vất vả vượt qua PSG

BLG vất vả vượt qua PSG

Tất nhiên, PSG là đội xứng đáng nhận được những lời tán dương sau trận đấu trước nhà vô địch của LPL. Đây cũng là thành tích tốt nhất mà đại diện của PCS từng làm được nhà vô địch của LPL/LCK kể từ khi bắt đầu tham dự các giải quốc tế tới nay. Ngoài ra, chỉ trong một trận đấu, PSG đã san bằng thành tích của LCS trong vòng 2 năm trở lại đây, khi tìm được 2 ván thắng trước các đại diện Trung - Hàn.

LCS chỉ thắng các đội từ LPL/LCK được 2 ván trong 2 năm trở lại đây nhưng PSG chỉ cần 1 trận để san bằng thành tích đó

LCS chỉ thắng các đội từ LPL/LCK được 2 ván trong 2 năm trở lại đây nhưng PSG chỉ cần 1 trận đã ngang bằng thành tích đó

Nhưng nếu PSG có thành tích đáng tự hào, thì ở phía đối diện, Knight lại tiếp tục kéo dài chuỗi trận đáng xấu hổ. Cụ thể, theo thống kê, Knight trở thành tuyển thủ LPL có số trận thua các đội thuộc khu vực nhỏ nhiều bậc mỗi khi đối đầu tại đấu trường quốc tế. MSI 2024 là giải đấu quốc tế thứ 5 mà Knight có cơ hội tham dự trong sự nghiệp. Tuy nhiên, nếu trừ CKTG 2020 và MSI 2023, thì chỉ trong 2 kỳ CKTG 2022 và MSI 2024, Knight đã thua 3 ván trước các đội nhỏ. Trong đó, trận thua GAM Esports cũng kết thúc luôn hành trình tại CKTG của tuyển thủ kỳ cựu đến từ LPL. Ở MSI 2023, Knight không đụng độ bất kỳ đội nào từ khu vực Minor, trong khi ở CKTG 2020 thì đối thủ chỉ là một Unicorn of Love quá yếu, chưa bao giờ so sánh được với GAM hay PSG.

Nhưng Knight (hàng đứng, bên trái) đã trở thành tuyển thủ thuộc đội LPL thua khu vực Minor nhiều nhất

Nhưng Knight (hàng đứng, bên trái) đã trở thành tuyển thủ thuộc đội LPL thua khu vực Minor nhiều nhất

"Dớp" mỗi lần đụng độ các đội từ khu vực Minor thậm chí còn "ám" tuyển thủ của BLG sang cả ASIAD Hàng Châu. Tại giải đấu thể thao đẳng cấp châu lục này, đội tuyển Trung Quốc của Knight cũng suýt tí nữa là bại trận trước đội LMHT Việt Nam khi bị hạ gục ngay ván đấu mở màn. Nếu không nhờ đẳng cấp cao hơn hẳn của đối thủ, có lẽ chiếc Huy chương Đồng đã có thể thuộc về đội tuyển LMHT Việt Nam.

Tính luôn cả ASIAD Hàng Châu thì Knight đã thua các đội Minor 4 ván

Tính luôn cả ASIAD Hàng Châu thì Knight đã thua các đội Minor 4 ván

Rõ ràng, tâm lý và áp lực là những thứ đè nặng lên Knight, nhất là khi đối thủ được đánh giá yếu hơn đội của anh. Đây có thể sẽ là điểm yếu chí mạng làm ảnh hưởng khả năng cạnh tranh danh hiệu của Knight và BLG ở MSI lần này.

http://kenhtingame.com/knight-lap-thanh-tich-dang-xau-ho-vo-tien-khoang-hau-trong-su-nghiep-sau-tran-thang-psg-talon-178240509231714817.chn