Là đương kim vô địch MSI 2022 nhưng RNG chật vật để giành hạt giống số 4 của LPL tại CKTG 2022

RNG đang khiến cho nhiều người nghi ngờ về phong độ của mình

Mùa Xuân 2022, RNG đã thành công đánh bại TES để giành lấy tấm vé đến với MSI 2022. Tại chiến dịch đó, Xiaohu và các đồng đội đã một lần nữa khiến cho CĐV LPL bùng nổ khi hạ gục T1 trong trận chung kết ngay tại Hàn Quốc để đem về chức vô địch MSI 2022.

Hạt giống số 4 nhưng khiến nhà vua MSI 2022 vật vã

Bước sang Mùa Hè 2022, ngay từ những trận đầu tiên, RNG đã chứng tỏ vị thế của nhà ĐKVĐ MSI là không thể đùa. Với phong độ của một nhà vô địch MSI, RNG dễ dàng đánh bại các đối thủ khác và leo lên vị trí thứ 3 – chỉ sau JDG và TES. Những tưởng mọi thứ sẽ thuận lợi và suôn sẻ, tuy nhiên sóng gió lại bất ngờ ập đến đội tuyển này.

Trong trận play-off với EDG, dù được đánh giá cao hơn nhưng Xiaohu và các đồng đội lại gây thất vọng với thất bại với tỉ số 1-3, qua đó chính thức hết cơ hội cạnh tranh chức vô địch LPL Hè 2022 và đứng trước nguy cơ không có vé dự CKTG 2022.

Tham dự VLKV bao gồm 4 đội tuyển: EDG, RNG, LNG và V5, RNG lại một lần nữa gặp ĐKVĐ TG 2021, và trước những gì EDG đã thể hiện trước đó, người ta tin rằng phải 80% EDG sẽ chắc suất chiếc vé thứ 3 bước vào CKTG. Và đúng như dự đoán của nhiều người RNG lại một lần nữa để thua trước EDG. Và phải đến khi thi đấu với LNG, RNG mới khó khăn có thể giành được tấm vé LPL cuối cùng bước đến Mexico.

Hạt giống số 4 nhưng khiến nhà vua MSI 2022 vật vã

Ở trận thắng 3-2 trước LNG, RNG đã dẫn trước 2-0 nhưng lại bị đối thủ san bằng cách biệt rồi đưa trận đấu đến ván 5 quyết định. Tại đây, tâm lý của các tuyển thủ RNG trở nên căng thẳng hơn. Ngoài BHL, những tuyển thủ đều không tương tác với nhau. Thậm chí, HLV Zhu Kai đã phải bật khóc sau chiến thắng của đội nhà.

Với chất lượng đội hình của mình, RNG rõ ràng sẽ không bị đánh giá thấp ở bất kì giải đấu nào họ tham dự. Nhưng cách họ chật vật giành vé dự CKTG 2022 với tư cách hạt giống số 4 khiến cho nhiều người nghi ngờ về phong độ của toàn đội. Trước mắt của Xiaohu và các đồng đội là vòng play-in, nơi ẩn chứa nhiều “ngựa ô” tại CKTG 2022. Nếu chủ quan, RNG hoàn toàn có thể bị loại sớm tại giải đấu số 1 hành tinh