Lần đầu bước ra thế giới, Yoshino và Kiaya đang tự viết nên câu chuyện "Hai đứa trẻ" của riêng mình

Yoshino và Kiaya là hai tuyển thủ trẻ của GAM sẽ có lần đầu xuất hiện ở một giải đấu mang tầm cỡ quốc tế vào cuối năm nay.

Mùa giải VCS Mùa Hè 2019 đã kết thúc không thể tuyệt vời hơn dành cho GAM Esports và cả những người hâm mộ đội tuyển áo vàng. 2 chiến thắng tuyệt đối ở vòng playoff trước Lowkey và Flash đã chứng minh sức mạnh của họ đã tách biệt hoàn toàn ra khỏi đấu trường trong nước. Sở hữu một đội hình có nhiều ngôi sao đã được khẳng định tên tuổi qua những mùa giải trước, nhưng thành công của GAM cũng có rất nhiều công sức của những tuyển thủ trẻ khác. Nổi bật nhất là hai cái tên Kiaya và Yoshino.

Yoshino và Kiaya đã góp công lớn trong chức vô địch VCS Mùa Hè của GAM

Yoshino – Từ “kẻ thay thế” vụt sáng thành sao

Yoshino gia nhập GAM đầu năm 2019

Bắt đầu sự nghiệp thi đấu ở đội tuyển New Power Esports chinh chiến ở VCS B, Yoshino được HLV Tinikun mang về GAM vào đầu năm 2019, thời điểm GAM đang ngụp lặn trong hành trình tìm lại phong độ và sớm phải dừng lại ngay sau vòng bảng VCS mùa xuân. Với vai trò chỉ là dự bị cho Kiaya ở đường trên, Yoshino không có đủ thời gian để thi đấu nên không có đóng góp gì đáng kể.

Đến mùa hè, GAM thay máu đội hình với gần như tất cả các tuyển thủ đều ra đi, duy chỉ có Yoshino và Kiaya là còn ở lại. Kiaya đã đổi vị trí xuống thi đấu ở đường giữa, nhưng với sự xuất hiện của siêu sao Zeros, vị trí của Yoshino chỉ tạm thời được bảo đảm ở 6 trận đấu đầu tiên khi cựu tuyển thủ PVB phải lãnh án phạt vì tội “đi đêm” trước đó.

Yoshino là lựa chọn thứ hai ở đường trên của GAM sau “Ma vương” Zeros

Ngay khi “Ma vương” trở lại sau án phạt, Yoshino dù cũng đã gây ra được ấn tượng nhất định cũng phải chấp nhận quay lại vị trí dự bị của mình. Nhưng trong một mùa giải không may mắn, Zeros tiếp tục bị cấm thi đấu thêm một số trận đấu nữa vì những lý do ngoài lề, và đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Yoshino trở lại đội hình chính thức.

Sở hữu kĩ năng cá nhân rất tốt, không ít lần tuyển thủ 19 tuổi khiến những khán giả ở GG Stadium phải phát cuống lên vì những pha xử lý điêu luyện của mình. Với lối đánh của GAM xoay quanh đường trên và đường giữa, Yoshino và Kiaya trở thành những mũi nhọn tấn công của GAM để dành được chiến thắng. Màn trình diễn Fiora của Yoshino trong trận đấu với QG là một ví dụ về kĩ năng xuất sắc của anh.

Fiora “chặt hết” của Yoshino

500 điểm MVP ở mùa giải này chính là minh chứng rõ ràng nhất cho tài năng của Yoshino, chính màn thể hiện tuyệt vời này đã khiến cho BHL phải tiếp tục sử dụng anh ở những trận đấu tiếp theo ngay cả khi Zeros trở lại. Cả hai thay phiên nhau thi đấu ở cả đường trên và đường giữa khiến cho GAM đã mạnh lại càng mạnh hơn. Đáng tiếc vì một vài lý do về sức khỏe và chiến thuật khiến cho Yoshino không thể thi đấu ở vòng playoff vừa qua. Nhưng với việc phải chuẩn bị cho CKTG 2019 sắp tới, có lẽ tuyển thủ 19 tuổi này sẽ không còn thời gian để buồn nữa.

Yoshino đã không thể thi đấu ở vòng Playoff vì lý do sức khỏe

Kiaya – Đứa trẻ ốm yếu trở thành đường giữa số 1 của GAM

Dù mới chỉ 18 tuổi, thế nhưng Kiaya đã trải qua 3 mùa giải trong màu áo vàng của GAM. Vào thời điểm đội tuyển rơi vào tình trạng khó khăn nhất, chính cậu là một trong những đầu tàu để hướng GAM đến những chiến thắng. Dù không có được một thể trạng tốt như người bình thường khi mắc phải rất nhiều căn bệnh và đã có lúc phải nghỉ thi đấu vì phù nề tay chân, nhưng vẫn phải nói nếu không có Kiaya ở mùa xuân, thì vị trí thứ 5 của GAM cũng không thể có được với phong độ như vậy.

Không có được thể trạng tốt nhưng Kiaya vẫn đủ sức “gồng gánh” GAM ở mùa xuân

Trở lại mùa hè, với sự thay đổi nhân sự toàn diện từ BHL, Kiaya được Tinikun đổi vị trí thi đấu từ đường trên xuống đường giữa để thay thế Blazes. Có rất nhiều hoài nghi về quyết định này đến từ fan hâm mộ vì để thi đấu được ở đường giữa thì một tuyển thủ phải có kĩ năng toàn diện hơn, thế nhưng Tinikun vẫn chắc chắn với quyết định của mình và đánh cược tất cả vào Kiaya.

Đến mùa hè, anh phải làm quen với vị trí thi đấu mới

Dù không được đánh giá cao vì phải thi đấu ở một vị trí mới, nhưng nhìn chung Kiaya cũng đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình ở mùa giải này. Anh thi đấu chắc chắn, trưởng thành hơn trong lối chơi và cùng với Yoshino và Zeros trở thành hai mũi tấn công chính của GAM trong các trận đấu.

Ngoài ra một điều may mắn nữa dành cho Kiaya là các tướng đấu sĩ đang rất khỏe dù là ở đường trên hay đường giữa ở thời điểm hiện tại. Và với một đội hình đang sở hữu tới 3 thành viên cùng có thể sử dụng các tướng đấu sĩ thành thạo như GAM bây giờ chẳng khác gì cá gặp nước. Đặc biệt là Kled trong tay Kiaya là một bài toán không có lời giải với các đội đã từng đối đầu với nó.

Kled trở thành “ác mộng” với Optimus trong tay Kiaya

Tuy nhiên, với việc vẫn là lựa chọn số 1 cho vị trí đường giữa của GAM ở CKTG sắp tới. Chắc chắn tuyển thủ 18 tuổi này cần phải tập luyện thêm để sử dụng được đa dạng các vị tướng hơn nhằm chuẩn bị với các tình huống nhất định. Việc sắp phải đối đầu với những “quái vật” ở đường giữa ở CKTG là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Kiaya chứng minh được thực lực của mình ở đấu trường quốc tế, dù có khó khăn nhưng không phải là không thể.

Kiaya sẽ đối đầu với Faker hay Caps như thế nào ở CKTG đây?

(theo lienminh360)