Lật kèo BRO, HLV HLE tham vọng đánh bật các đối thủ hàng đầu LCK GEN, KT, DK và T1

DanDy không muốn HLE mang tiếng là chỉ biết “bắt nạt đội yếu” và toàn thua trước các đối thủ khó chơi ở LCK Mùa Hè 2023.

Hanwha Life Esports đã lội ngược dòng trước OkSavingsBank BRION 2-1 vào tối qua (15/7) trong loạt trận thuộc Tuần 6 vòng bảng LCK Mùa Hè 2023. HLE đã bỏ cuộc ở ván 1 nhưng đã thắng liền hai games còn lại nhờ sự kiên cường và tập trung.

Trả lời phỏng vấn sau trận, HLV trưởng DanDy bày tỏ sự biết ơn với các tuyển thủ HLE. “Ngày hôm nay thật là dài. Tôi rất vui vì các tuyển thủ đã lật kèo (trước BRO) mà không mất tập trung” – DanDy nhận xét về cặp đấu rất khó khăn trước BRO đang khát khao giành điểm để cạnh tranh top 6 vào chơi vòng play-off. “Nhìn vào cấm chọn ván 1 thì đáng lẽ ra không bao giờ chúng tôi được phép thua. Xem lại ván đấu trong tình huống như vậy, tôi cảm thấy mình vẫn chưa khách quan. Tôi vẫn không mất bình tĩnh trong những tình huống bất lợi và đợi cho đến khi đối thủ tự hủy. Tôi cảm thấy rằng chấp nhận điều đó là điều tốt.

Sang ván 2, BRO đã lựa chọn những vị tướng mạnh ở giai đoạn đầu như Lee Sin và Renekton nhưng sư phối hợp nhuần nhuyễn của bộ ba Azir, K’Sante và Aphelios đã giúp HLE giành chiến thắng. “Trong trường hợp ván 2, đó là sự kết hợp mà đáng lẽ ra phải kết thúc bằng cách lôi kéo đối thủ đến mục tiêu lớn và vận dụng điểm mạnh mở giao tranh mạnh mẽ” – DanDy vẫn chưa thực sự hài lòng với chất lượng lối chơi HLE. Có thói quen thua các đội mạnh như Gen.G, KT Rolster, Dplus KIA và T1 nhưng lại hay thắng các đối thủ ở cuối BXH nên HLE đã được fan đặt cho biệt danh là “Dongbu”. Mục tiêu của thầy trò DanDy mùa này là làm mọi cách để xóa bỏ điều đó khỏi tâm trí người hâm mộ.

HLV trưởng của HLE bày tỏ sự quyết tâm trước khi rời khỏi cuộc họp báo sau trận: “Tôi có những mục tiêu lớn hơn, chẳng hạn như dự Chung kết Thế giới hay chơi các trận Chung kết. Nhưng cá nhân tôi trước tiến là muốn giành chiến thắng ở phần còn lại của vòng bảng (LCK Mùa Hè 2023) trước T1, DK, GEN. Tôi muốn đạt được nó.” HLE (7-5) hiện đang đứng thứ năm trên BXH và sắp đương đầu với Liiv SANDBOX (3-9) và T1 (7-4) vào tuần sau. Ở lượt đi, HLE đã thắng LSB 2-1 nhưng lại thua T1 với tỉ số tương tự.