LCK 2020 mùa Xuân: APK thăng hạng, HLE trụ hạng còn JAG xuống hạng! - eSports

HLE đã thành công trong việc ở lại với LCK mùa sau, nhưng JAG thì không, vì thế "trùm ru ngủ" sẽ phải tạm thời lui xuống giải hạng 2 thi đấu.

Trong cuộc chiến cực kì cam go giữa việc trụ hạng và xuống hạng tại LCK, cuối cùng Hanwha Life Esports (HLE) đã sống sót thành công, còn Jin Air Green Wings (JAG) thì không. Cùng với HLE, APK Prince là đội đã giành quyền thăng hạng LCK mùa Xuân 2020. Ngôi sao đi rừng một thời Lee “KaKAO” Byung-kwon và đồng đội đã xuất sắc đả bại cả HLE lẫn JAG ở vòng thăng hạng: ở ngày thi đấu 9/9, APK đánh gục Hanwha Life Esports với tỉ số 2-1, và thắng luôn Jin Air Green Wings với tỉ số 3-1 ở ngày thi đấu kế tiếp.

JAG HLE

Lee “KaKAO” Byung-kwon (giữa) ăn mừng việc được thăng hạng cùng đồng đội tại APK

Ở trận đấu cuối cùng của vòng thăng hạng LCK mùa Xuân 2020, Hanwha Life Esports đã đánh bại Jin Air Green Wings với tỷ số 3-0 và thành công trong việc giữ suất tại giải đấu Liên Minh Huyền Thoại lớn nhất Hàn Quốc ở mùa xuân năm tới. Ở chiều ngược lại thì “trùm ru ngủ” JAG sẽ phải xuống chơi tại giải hạng 2, ít nhất là nửa đầu năm tới.

JAG HLE

HLE đã thành công trong việc ở lại với LCK mùa tới

Ngoại trừ ván đấu thứ 3, HLE đã phải trải qua 2 ván đấu đầu tiên vô cùng dài hơi và căng thẳng trước một JAG cũng không hề kém cỏi một chút nào. HLE đã phải chờ tới khi chính JAG “tự hủy” ở cả 2 ván đấu, đặc biệt là tình huống tại hang Baron ở ván 2. Các tuyển thủ JAG gần như suy sụp hoàn toàn về mặt tinh thần ở ván 3, điều đó giúp HLE có được một ván 3 nhẹ nhàng và dễ thở hơn. Vậy là JAG đã kết thúc một năm 2019 tương đối thảm họa khi không có được trận thắng nào ở giải mùa Hè vừa qua, rồi giờ là bị xuống hạng. Hi vọng Ban lãnh đạo cũng như Ban huấn luyện của JAG sẽ có những thay đổi để họ có thể tìm được cơ hội trở lại với LCK vào mùa Hè năm tới.

CKTG 2019: FPX và RNG giành 2 vé của khu vực LPL