LCK lên tiếng về BRION nhưng lại 'ngó lơ' về ‘drama xe tải’

Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, LCK tiếp tục lên tiếng xin lỗi cộng đồng LMHT Hàn Quốc cũng như đội tuyển BRION vì những vấn đề trong việc chọn bên.

Thời gian vừa qua, ban tổ chức LCK đã bị cộng đồng game thủ “ném đá kịch liệt” vì những vấn đề liên quan đến BRION, đặc biệt là vụ việc fan của đội tuyển này thuê hẳn xe tải với biểu ngữ đến nhà thi đấu LoL Park biểu tình. Tuy nhiên, ban tổ chức giải đấu vẫn “im hơi lặng tiếng” suốt một thời gian dài và không hề đề cập đến vấn đề này.

Đến hôm nay, fanpage của LCK bất ngờ lên tiếng về vụ việc với BRO, dẫu vậy ban tổ chức vẫn “ngó lơ” những vấn đề liên quan đến “drama xe tải”:

Fanpage LCK lên tiếng về vấn đề với BRION.

Fanpage LCK lên tiếng về vấn đề với BRION.

Về cơ bản, nửa đầu trong thông báo này LCK vẫn nhắc lại những thông tin mà chính ban tổ chức đã đưa ra từ trước đó như gửi lời xin lỗi fan và đội BRION, thông báo sự cố này chưa từng có tiền lệ nên chưa tìm ra cách xử lý phù hợp,…

Sau cùng, ban tổ chức LCK cho biết họ đã lên kế hoạch chuẩn bị các quy trình mới để tình huống tương tự không xảy ra trong tương lai, kế hoạch sẽ được thực hiện trước khi LCK Mùa Hè 2023 bắt đầu.

Đồng thời, ban tổ chức LCK cũng lên kế hoạch đào tạo các trọng tài của mình tại các tổ chức lớn như Ủy ban Thể thao & Olympic Hàn Quốc để cải thiện năng lực tổng thể của các trọng tài.

BRION đã khép lại mùa xuân mà không thể tham dự Playoffs giành vé đi MSI 2023.

BRION đã khép lại mùa xuân mà không thể tham dự Playoffs giành vé đi MSI 2023.

Vào lúc này, đã có nhiều luồng ý kiến trái chiều nổ ra, có fan cho rằng LCK đã cố gắng hết trong khả năng của mình, và đã quá muộn cho một trận tái đấu giữa BRO và KT. Vì thế nên nhiều fan cho rằng nên thông cảm cho ban tổ chức của giải đấu hàng đầu LMHT Hàn Quốc.

Trái lại, cũng có khá nhiều game thủ tỏ ra bất bình, bởi ban tổ chức LCK không hề đề cập đến “drama xe tải” cũng như những vấn đề mà “cừu đen” BRO phải chịu đựng suốt những mùa giải vừa qua.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang thu hút rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng LMHT quốc tế và đặc biệt là Hàn Quốc.