LCK mùa hè 2019: Để thua trận thứ 3 liên tiếp, SKT chỉ còn là cái tên?

SKT tiếp tục thể hiện một phong độ cực kì tệ hại ở đầu mùa giải.

Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp trong vòng 2 tuần của nhà đương kim vô địch. Một trận đấu mà SKT đã làm không tốt giai đoạn giữa và cuối game. Họ nhận trận thua trắng 0 – 2 trước Sanbox Gaming.

Ván đấu đầu tiên diễn ra một cách an toàn và chậm rãi. SKT lựa chọn một đội hình giao tranh khá đẹp với Rakan, Javan 4 cùng Aatrox cùng 2 nguồn sát thương theo thời gian từ Taliyah và Xayah. SB đáp trả bằng một đội hình cấu rỉa cực mạnh ở giai đoạn giứa game là Jayce, Ezreal cùng với Lux ở vị trí hỗ trợ.

Ý đồ khi lựa chọn đội hình của 2 đội là khá rõ ràng

25 phút đầu tiên 2 đội chủ động đánh kiểm soát và farm lính. Tuy nhiên SB là đội đánh tốt hơn khi tạo được áp lực ở các đường để lấy trọn vẹn 4 con rồng đầu tiên. Giao tranh lớn đầu tiên của trận đấu nổ ra tại hang baron thời điểm phút 28, SB là đội chủ động ăn baron một cách chớp nhoáng. STK dù đã rất cố gắng để can thiệp nhưng kêt quả là họ chỉ lấy được 2 mạng đối phương và bất lực nhìn con baron thuộc về tay SB. Ngay lập tức Sanbox chuyển hóa bùa lợi baron thành đường lính mega ở mid. Không còn gì để mất, STK tìm kiếm cơ hội cuối cùng khi chủ động cho một pha combat 5 vs 5. Tuy nhiên Faker lại có một pha đứng lỗi vị trí khi anh tự cô lập mình với đồng đội, anh dễ dàng để Jayce trong tay Summit hạ gục. SB có pha quét dơ và kết thúc ván 1 ở phút 33.

Faker mắc lỗi vị trí khá nặng khiến SKT thua game 1

Highlight game 1

Bước sang ván 2 SKT có sự thay đổi nhân sự khi Effort vào thay Mata ở vị trí hỗ trợ.

Effort có màn chào sân ở LCK mùa hè 2019

SB có lựa chọn khá mạnh ở meta này là Sona và Tahm Kench. Faker có trong tay con bài Camile để đối chọi với Taliyah của Dove trong khi Clid lựa chọn một vị tướng đi rừng rất mạnh ở giai đoạn đầu trận là Elise. SKT có lợi thế khá sớm từ tình huống gank của Clid xuống đường dưới và một pha giao tranh thắng lợi ở hang rồng. Tuy nhiên SB cũng có những mạng nhờ hồi mã thương bằng những tình huống xử lý kĩ năng rất tốt của Sona và Taliyah. Họ có được đường trên của SKT ngay phút thứ 24 nhờ bùa lợi baron có được 2 phút trước đó. Camile của Faker ván này gần như không có tác dụng, anh bị out đồ so với thời gian và rất ít khoảng trống trong giao tranh. SB có được con baron thứ 2 của ván đấu sau sai lầm của Clid, họ nhanh chóng kết liễu SKT ở phút thứ 31 khi lúc này lượng đồ là quá chênh lệch.

SKT bất lực nhìn nhà chính nổ lần thứ 2 trong ngày

Highlight game 2

Sau trận thua này SKT đang ngụp lặn ở nửa cuối BXH. Nếu vẫn tiếp tục phong độ nghèo nàn như này thì cơ hội đến với CKTG 2019 của những nhà đương kim vô địch LCK đang là rất mong manh. Hy vọng SKT sẽ sớm lấy lại phong độ và có một màn trình diễn tốt hơn ở những vòng đấu tới, còn không SKT bây giờ cũng chỉ đơn thuần là 1 cái tên.