LCK mùa Xuân 2022: T1 áp đảo GEN hoàn toàn

LCK mùa Xuân 2022 bước sang ngày 4 tuần 4 với trận đấu siêu kinh điển giữa T1 đại chiến với GEN, DK gặp LSB.

LCK mùa Xuân 2022 hôm nay diễn ra trận đại chiến siêu kinh điển giữa T1 và GEN, DK gặp LSB. Ở cặp trận đầu tiên, T1 đang là đội dẫn đầu bảng xếp hạng. Faker đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao của mình với bể tướng rộng. Nhưng nhân tố gánh đội hàng đầu của T1 lại nằm ở Gumayusi, anh chàng đang dần khẳng định mình ở vị trí xạ thủ số 1 LCK.

Bên kia chiến tuyến, GEN đang gặp nhiều khó khăn về mặt nhân sự khi Peanut và Lehends chưa sẵn sàng thi đấu do nhiễm Covid và niềm tin được trao lại cho YoungJae hay Lospa. Liệu rằng Chovy, Doran và Ruler có đủ sức để “so găng” với tập thể T1 vốn đang hùng mạnh hay không?

LCK mùa Xuân 2022: Tâm điểm của tuần với 2 cặp trận T1 đại chiến GEN, DK gặp LSB

Ở cặp trận còn lại, DK hiện tại có lối đánh phụ thuộc rất nhiều vào Canyon. Khi anh chàng được tung hoành và giúp các đường lấy lợi thể thì DK mới lăn được quả cầu tuyết. Nhưng nếu phong bế lối chơi của Canyon thì DK lại gặp nhiều khó khăn nhất là khi ShowMaker không còn là nhân tố đủ sức đứng ra gồng gánh như trước. Tuy nhiên, đối thủ của họ là LSB, đội được đánh giá thấp hơn nhất nhiều với phong độ không ổn định. Dove chỉ chơi ở mức tròn vai, trong khi Clozer chưa có dấu hiệu của sự tiến bộ. Nếu đúng theo kịch bản, chiến thắng sẽ giành cho DK.

LCK mùa Xuân 2022: Tâm điểm của tuần với 2 cặp trận T1 đại chiến GEN, DK gặp LSB

T1 và GEN

T1 1-0 GEN 

Ở ván đầu tiên, GEN lại có thêm đợt thay đổi nhân sự khi Doran nhiễm COVID-19. Thay thế cho đàn anh, Quid đã mang ra Syndra ở khu vực đường giữa và Chovy dùng Tryndamere ở đường trên. Nhưng GEN lại triển khai lối chơi chủ động, không ngại giao tranh nhỏ lẻ khiến T1 gặp khó ở giai đoạn đầu.

LCK mùa Xuân 2022: T1 áp đảo GEN hoàn toàn

Trước việc đang mất lợi thế dần khi GEN có được Baron, T1 quyết định đánh chậm tích đồ. Phút 44, hai đội giao tranh tại hang Rồng Ngàn Tuổi, Faker là người tỏa sáng khi giữ vị trí ăn rồng và mang về thêm 3 điểm hạ gục. Từ đây, T1 đẩy thẳng vào nhà chính và kết thúc ván đấu.

LCK mùa Xuân 2022: T1 áp đảo GEN hoàn toàn

T1 2-0 GEN

Bước sang ván 2, thế trận dễ dàng hơn cho T1 khi trải qua giai đoạn đi đường suôn sẻ. Trận đấu vẫn liên tục ở thế giằng co giữa 2 đội tuyển nhưng T1 là đội kiểm soát tốt hơn về lượng trụ.

LCK mùa Xuân 2022: T1 áp đảo GEN hoàn toàn

GEN dần lấy lại lợi bằng những pha bắt lẻ, solokill. Tuy nhiên, T1 đã có được bùa lợi Baron khi đánh đuổi thành công GEN ở phút 25. Đây là khoảnh khắc T1 từ từ nhấn chìm GEN trong thời gian sắp tới. Sau đó, T1 đẩy thẳng đường giữa và có 3 mạng hạ gục cùng 3 trụ của GEN. Phần còn lại của GEN cũng tỏ ra bất lực khi T1 tỏ ra quá mạnh mẽ, đồng thời chịu thua chung cuộc 0-2.

LCK mùa Xuân 2022: T1 áp đảo GEN hoàn toàn

DK và LSB

DK 1-0 LSB

Ván thi đấu đầu tiên, DK đưa ra đội hình có khả năng gây sát thương cực mạnh với Gwen đường trên, Veigar đường giữa và xạ thủ Zeri. Tuy nhiên, điểm nhấn trong lối chơi của DK nằm ở Canyon. Sử dụng Xin Zhao, ngôi sao của DK can thiệp từ sớm và trực tiếp mang về lợi thế cho các đồng đội. Phút 20, DK đã có được 3 nguyên tố rồng và chênh lệch về lượng tiền giờ đây lên đến 6.000.

LCK mùa Xuân 2022: T1 áp đảo GEN hoàn toàn

LSB lựa chọn đội hình thiên về cuối trận đấu lại không đủ thời gian để tích lũy trang bị. Thua thiệt ở mọi mặt, LSB nhanh chóng tan vỡ trước sức tấn công của DK. Phút 30, nơi DK tràn lên để hủy diệt hoàn toàn LSB và giành chiến thắng 16-9.

LCK mùa Xuân 2022: T1 áp đảo GEN hoàn toàn

DK 2-0 LSB

Sang ván 2, cục diện không có nhiều thay đổi khi Canyon tiếp tục sử dụng XinZhao. Kết thúc giai đoạn đi đường, LSB dẫn trước 3-1 và có 3 nguyên tố rồng. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa 2 đội nằm ở những tình huống xử lý quyết định.

LCK mùa Xuân 2022: T1 áp đảo GEN hoàn toàn

Phút 21, LSB nỗ lực ăn linh hồn Rồng gió nhưng lại bị DK chia cắt đội hình. Điều này dẫn đến việc LSB bị quét sạch, mất luôn bùa lợi Baron và bị nhà đương kim vô địch LCK bỏ xa về lượng trang bị. Đến phút 37, DK quét sạch LSB lần 2 để giành chiến thắng 13-4.

LCK mùa Xuân 2022: T1 áp đảo GEN hoàn toàn

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?