Levi gia hạn hợp đồng nhiều năm với GAM: Tiếp nối di sản của tuyển thủ vĩ đại nhất lịch sử VCS

Chỉ cần một danh hiệu nữa thôi, Levi sẽ trở thành tuyển thủ vô địch VCS nhiều nhất khu vực và không biết bao giờ mới có người phá vỡ.

Không nằm ngoài dự đoán cùng nhiều nguồn tin uy tín trong và ngoài nước, Levi đã cam kết tương lai với GAM Esports với bản hợp đồng “nhiều năm” – theo thông cáo báo chí được tổ chức phát ra vào hôm qua (04/01). Hiện vẫn chưa rõ “nhiều” ở đây là bao nhiêu nhưng theo nguồn tin của bongdaplus, đội trưởng của GAM đã chấp nhận thương thảo thêm hai năm nữa – tức đến hết mùa giải 2024 – rồi mới tính đến bước tiếp theo trong sự nghiệp. Việc Levi vẫn đang streaming đều đặn tại Việt Nam và còn sắm vai đội trưởng một đội tuyển trong sự kiện VCS 2023 Season Kickoff khởi tranh vào tuần sau lại càng củng cố cho suy luận anh chưa ra nước ngoài thi đấu.

Cách đây sáu năm, Levi đến với GAM là một tài năng trẻ. Giờ đây khi đặt bút ký bản hợp đồng mới nhất, Levi đã là huyền thoại của GAM. Chúng tôi tin rằng với sự có mặt của Levi trong đội hình, GAM vẫn sẽ tiếp tục hướng đến là đại diện số một của VCS để tiến đến các giải đấu quốc tế, mang về những thành tựu mới trong năm 2023 đầy hứa hẹn này” – GAM tuyên bố.

Không ngoa khi cho rằng Levi là biểu tượng chiến thắng của GAM tại VCS. Họ đã cùng nhau sáu lần nâng cúp VCS và có mặt liên tiếp ở bảy trận Chung kết gần nhất (thắng bốn). Đặc biệt, đội hình được dẫn dắt bởi Levi còn giúp GAM đem về tấm Huy chương Vàng SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam vào năm ngoái. Levi từng muốn ra nước ngoài thi đấu sau mùa giải 2021 và mới nhất là hậu Chung kết Thế giới 2022. Bất chấp du đấu không thành công ở cả LCS lẫn LPL trong nửa đầu năm 2018 nhưng ngôi sao người Bắc Ninh vẫn bày tỏ khát khao cháy bỏng được thử sức ở một khu vực mới mẻ, chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn đấu trường VCS quen thuộc.

Hồi đầu tháng 11 năm ngoái, Levi và GAM đã đi đến thống nhất tạm dừng việc ký hợp đồng mới để tuyển thủ này tìm kiếm cơ hội thi đấu ở những khu vực lớn. “Sau một vài cuộc nói chuyện với một số bên liên quan thì mình cũng nghĩ đến sẽ viễn cảnh gắn bó với VCS đến hết sự nghiệp nhưng vì bản thân còn yếu kém, sự nghiệp còn nhiều thứ dang dở, tính cạnh tranh của một thằng tuyển thủ lại cao nữa,...Nên mình vẫn sẽ tiếp tục tạm dời quyết định ký hợp đồng sớm để khám phá thêm các lựa chọn giúp quyết định thi đấu trong năm tới của mình sáng suốt hơn” – Levi viết trên trang fanpage Facebook vào hôm 04/11. Không rõ vì lý do gì mà đến ngày 17/11, Levi đã đăng tải dòng trạng thái với biểu tượng bảy ngôi sao vàng đầy ẩn ý. Nhiều fan dự đoán rằng nó tượng trưng cho bảy danh hiệu VCS mà GAM giành được và Levi vẫn sẽ ở lại với tổ chức LMHT giàu thành tích nhất Việt Nam.

Trong lần thứ ba ký hợp đồng với GAM, Levi còn nhiều mục tiêu để hướng đến ở đấu trường quốc tế như lần đầu trở lại Mid-Season Invitational (MSI) kể từ lần cuối vào năm 2017 hay lọt vào Tứ kết Chung kết Thế giới vẫn còn dang dở. Chưa hết, tuyển thủ sinh năm 1997 còn đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử vì chỉ cần một lần đăng quang VCS nữa anh sẽ trở thành tuyển thủ vô địch LMHT Việt Nam nhiều nhất – vượt mặt Slay với sáu lần.

Ở những diễn biến liên quan, sau khi chia tay với hỗ trợ Bie và đi rừng dự bị TomRio, GAM đã xác nhận đem về đường giữa Playcool. Tuy vậy, tổ chức vẫn chưa công bố đội hình thi đấu chính thức tại VCS Mùa Xuân 2023 vốn đang thiếu vị trí hỗ trợ. Trong lúc chờ đợi ngày khai mạc của giải đấu LMHT số một Việt Nam, fan của GAM và Levi có thể đón xem VCS 2023 Season Kickoff diễn ra vào ngày 10/01 tới. Hiện lịch thi đấu cũng như thông tin chi tiết của sự kiện biểu diễn thay thế cho Siêu Sao Đại Chiến vẫn chưa được ấn định.