Lịch thi đấu các giải Dota 2 trong tháng 1/2020

Năm 2019 là một năm để lại nhiều nuối tiếc cho các fan của LMHT khi khá nhiều tên tuổi lớn đã quyết định chia tay với LMHT chuyên nghiệp.
Những huyền thoại chia tay LMHT chuyên nghiệp trong năm 2019 (P2)

GO "SCORE" DONG-BIN (5/2012 - 11/2019)

Score đã từng thử sức ở nhiều vị trí khác nhau: Từ AD, đường trên cho đến đi rừng nhưng cả sự nghiệp của anh gần như đã gắn trọn với KT Rolster.

Những huyền thoại chia tay LMHT chuyên nghiệp trong năm 2019 (P2)
Score là một tuyển thủ tài năng, nhưng lại vô duyên với các danh hiệu cao nhất

Score được xem như một trong những huyền thoại trong làng Liên minh Hàn Quốc nói riêng và trên cả thế giới nói chung. Cùng với những Faker, Ambition hay Madlife, Score là người đã có những đóng góp to lớn cho sự thành công của nền LMHT Hàn Quốc tính đến thời điểm hiện tại. Dù cho trong 9 năm đó, thành tích đáng kể nhất của tuyển thủ đi rừng này chỉ là vô địch LCK mùa Hè 2018 nhưng từ lâu, hình ảnh của Score đã được khắc ghi đậm nét trong lòng những người hâm mộ KT.

Như Mata đã nói, Score là một tuyển thủ vô cùng tài năng, đã ghi tên mình lịch sử bằng cách trở thành tuyển thủ đầu tiên tại LCK chơi 500 trận trong sự nghiệp của mình. Nhưng phải đến 2018, khi sự nghiệp của anh đã dần đi vào hồi kết, anh mới dành được danh hiệu vô địch LCK đầu tiên.

Những huyền thoại chia tay LMHT chuyên nghiệp trong năm 2019 (P2)
Chức vô địch LCK Mùa Hè 2018 - Danh hiệu cao nhất trong sự nghiệp của Score

Score đã giải nghệ vào tháng 11/2019, kết thúc một sự nghiệp ấn tượng khi để lại dấu ấn ở cả 3 vị trí khác nhau trong quá trình thi đấu chuyên nghiệp. Dẫu vậy, Score vẫn để lại nhiều nuối tiếc khi anh chưa 1 lần đăng quang ở một giải đấu quốc tế.

TAMÁS "VIZICSACSI" KISS (4/2013 - 11/2019) VÀ SPYLCE

Vizicsacsi chính là tuyển thủ vĩ đại thứ 2 trong lịch sử của Hungary, dẫu vậy, sự nghiệp của anh lại gặp khá nhiều chông gai. Được coi là một trong những top lane hàng đầu của EU kể từ năm 2014, nhưng những đội tuyển của Vizicsacsi dù thường có thành tích cao nhưng chưa bao giờ đủ mạnh để bước lên ngôi vị cao nhất.

Dưới sức mạnh của Fnatic và sau này G2 Esports, cơ hội đến với các giải đấu quốc tế của Vizicsacsi là không nhiều. Và dù đã nhiều năm suýt đặt chân đến các giải đấu quốc tế, nhưng phải đến năm 2019, Vizicsacsi mới giành quyền tham dự CKTG 2019, giải đấu quốc tế lớn nhất và cũng là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

Những huyền thoại chia tay LMHT chuyên nghiệp trong năm 2019 (P2)
CKTG 2019 là giải đấu cuối cùng mà Vizicsacsi tham dự

SPY cũng là một trong những bất ngờ lớn nhất của CKTG năm nay. Không được đánh giá quá cao, nhưng họ đã đánh bại GAM Esports lẫn J Team để lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất. Rất tiếc là chú ngựa ô Splyce đã phải kết thúc hành trình của mình ở vòng tứ kết khi đối đầu với SKT T1.

Sau khi CKTG 2019 kết thúc, người đi rừng Xerxe và Xạ thủ Kobbe cũng đã rời LEC để thi đấu tại LCS, Vizisacsi cũng quyết định giải nghệ. Và cái tên của Splyce đã bị khai tử và được thay thế bởi MAD Lions E.C trong mùa giải 2020.

MING "CLEARLOVE" KAI (2011 - 12/2019)

Chặng đường đến với thành công của ClearLove thật chẳng dễ dàng gì, phải đến năm 2013, tên tuổi của ClearLove mới thực sự được biết đến tại Team WE, mà nổi bật nhất là chiếc huy đồng tại World Cyber Games 2013. Sau thành tích này, ClearLove chuyển đến Edward Gaming, đánh đấu một thời kỳ huy hoàng mới trong sự nghiệp của mình.

Những huyền thoại chia tay LMHT chuyên nghiệp trong năm 2019 (P2)
Clearlove gắn liền với thời kỳ hoàng kim của Edward Gaming

ClearLove là một trong những tuyển thủ "cầm trịch" trận đấu được xếp vào hàng "thần thánh" nhất trong số những tuyển thủ đi rừng. Khả năng thao túng thế trận (dù đang bất lợi) của anh thậm chí còn được những "vị thần" như Faker hay Dopa hết lời khen ngợi. Với kinh nghiệm và kỹ năng bậc thầy của mình, Clearlove là chất keo quan trọng kết dính đội hình song ngữ, biến EDG trở thành đội tuyển có sự kết hợp Hàn-Trung tốt nhất thế giới.

Không chỉ sở hữu kỹ năng cá nhân thượng hạng, ClearLove còn có bề dày kinh nghiệm thi đấu rất đáng nể. Anh có thể thích nghi với mọi lối chơi mà đội đề ra, chơi bất kỳ vị tướng nào thích hợp. Bộ ba Deft, Pawn và ClearLove đã mở ra kỷ nguyên huy hoàng nhất của Edward Gaming. Đáng tiếc là trong thời gian mà ClearLove thi đấu, các đội tuyển của LPL vẫn bị lép vế trước những đội tuyển đến từ LCK.

Những huyền thoại chia tay LMHT chuyên nghiệp trong năm 2019 (P2)
Thần rừng LPL Clearlove đã giải nghệ và thử sức trong vai trò mới: HLV trưởng của Edward Gaming

ClearLove đã chính thức chia tay sự nghiệp game thủ vào ngày 16/12/2019, nhưng anh vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với Edward Gaming trong một vai trò mới: HLV trưởng của đội. Dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện của anh chính là ngôi á quân tại Demacia Cup 2019.

Thành Hưng