Liên Minh Huyền Thoại: Đánh đúng meta, GAM tiếp tục hành nát FTV chỉ trong 2 ván thi đấu

FTV tiếp tục chìm sau ở đáy bảng xếp hạng.

VÁN 1

Không sử dụng chiến thuật dị như ở trận đấu gặp FFQ nữa khi mà GAM sử dụng 1 đội hình bình thường chuẩn meta cũng như thuận tay nhất của các tuyển thủ, Zeroday sử dụng Ryze để đối đầu với Azir bên kia - kèo đấu Ryze vs Azir rất quen thuộc tại VCS năm nay, KrissKyle sử dụng Kayn - một vị tướng mà người đi rừng cũ của GAM Levi thường xuyên sử dụng. Noway và Archie sẽ dùng bộ đôi có khả năng kiến tạo giao tranh tương đối tốt là Ezreal - Tahm Kench để đối đầu với bộ đôi phòng thủ farm hòa cũng không kém là Xayah cùng Janna trong tay Slayder và Akeno. Zeros quyết định lựa chọn Fiora cho đường trên để đối đầu với Ornn và chính Fiora của Zeros đã giúp GAM có rất nhiều lợi thế trong ván đấu này.

FTV lựa chọn đội hình giao tranh tổng mạnh mẽ

Với kĩ năng cùng chiến thuật hơn hẳn đội tuyển non trẻ như FTV, GAM dễ dàng áp đảo FTV ngay từ những phút đầu tiên. Điểm nhấn của ván đấu ở phút 26, sau khi GAM có được đường dưới, một cú chiêu cuối 4 người với Ryze được Zeroday sử dụng để có được con Baron mà chỉ bỏ lại một người là Archie. Lượng kinh tế lúc này chênh lệch đã lên tới 10 ngàn tiền. Phút 30, GAM tràn vào lấy nốt đường còn lại và có ý định kết thúc ván đấu tuy nhiên FTV vẫn có thể yếu ớt phòng ngự mong kéo dài thêm trận đấu nhưng Zeros và các đồng đội đã dập tắt hi vọng đó bằng việc hạ gục 3 người FTV và phá hủy nhà chính sau đó.

1-0 cho GAM

VÁN 2

Đội hình tương đối an toàn của GAM khi họ quyết định để Sya thi đấu ở vị trí xạ thủ với vị tướng Ezreal, ngoài ra còn là sự bảo kê tận răng của Shen trong vai trò hỗ trợ. Zeros lựa chọn một vị tướng đi đường an toàn khi phải chọn trước là Gnar trong khi Zeroday có được vị tướng đẩy đường khá mạnh Taliyah. FTV có một đội hình có khả năng đột biến trong lượng sát thương đầu và giữa trận với Rumble của Taurus, Ryze của Victory và xạ thủ Vayne dành cho Slayder. Để tạo ra những tiền đề cho 3 người này gây tối đa sát thương, Knight quyết định lựa chọn Jarvan còn hỗ trợ Akeno có được Alistar.

Sya bất ngờ thay thế Noway ở ván đấu thứ 2

Khác với Noway, Sya thi đấu không được tốt trong vai trò xạ thủ với Ezreal khi liên tục dùng kĩ năng không chuẩn xác, ngoài ra sự xuất sắc của Slayder với vị tướng Vayne đã giúp FTV có giai đoạn đầu trận rất xanh khi đã có thời điểm Vayne với KDA 6-1-1. Tuy nhiên với bản lĩnh nhà vô địch, càng về sau, GAM càng lấy lại được lợi thế đã mất và đến phút 30, một pha lao vào bắt chết được Vayne với pha chiêu cuối Gnar của Zeros. Mất đi nguồn sát thương chủ lực, FTV yếu ớt chống trả và lần lượt từng người một phải nằm xuống. GAM dễ dàng lấy đi 2 trụ bảo vệ nhà chính trước khi phá hủy nhà chính FTV để kết thúc ván đấu.

Diễn biến ván 2

Highlight trận đấu