LMHT: Để sẵn sàng vừa đi rừng vừa hỗ trợ cho SKT T1, Wolf chỉ ngủ có 5 tiếng/ngày

Nội dung bài viết là cuộc phỏng vấn với Wolf sau trận đấu đầu tiên ra mắt ở vị trí hỗ trợ cho SKT T1.

Như bạn đọc đã biết, vào trận đấu đầu tiên của mùa Xuân 2018 diễn ra vào hôm 17/1, SKT T1 đã giành chiến thắng trước ROX Tigers với tỷ số 2-1. Trong trận đấu này, đáng chú ý nhất là ván 3 khi Wolf, vốn là hỗ trợ cặp với Bang lại chuyển sang đi rừng, đóng góp rất lớn trong chiến thắng của SKT T1. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn với Wolf sau lần đầu ra mắt ở vị trí đi rừng.

LMHT: Để sẵn sàng vừa đi rừng vừa hỗ trợ cho SKT T1, Wolf chỉ ngủ có 5 tiếng/ngày

Xin chào, tôi là Hỗ Trợ/Đi Rừng của SKT T1, Lee "Wolf" Jae-wan.

Rất nhiều fan đã bất ngờ bởi sự xuất hiện của Wolf ở vị trí đi rừng. Đây là lần đầu bạn thi đấu ở vị trí này và giành chiến thắng luôn. Cảm giác lúc này thế nào?

Vâng...thì cũng không phải là hoàn toàn hài lòng bởi lỗi của em là đã đẩy giai đoạn đầu trận hoàn toàn thuộc về ROX. Nếu không phải nhờ Sanghyeok (Faker)... mà thôi em cũng không muốn nghĩ lại nữa.

Là thế này...Em phát hiện ra Azir không còn tốc biến và có vẻ đang cố gắng thoát bằng chiêu E. Em định làm choáng khi lăn bụng qua nhưng không choáng được. Azir chay đi, em đuổi theo và rồi em bị hạ gục. Nếu lúc đó em chơi hỗ trợ thì sẽ không mắc lỗi như vậy. Em nghĩ là do em hồi hộp quá. Kể cả khi đã thi đấu một thời gian rất dài rồi thì em vẫn là "tân binh" đi rừng mà.

Ván vừa rồi có nhiều tiếc nuối. Mọi người sẽ còn nhớ đến ván đầu tiên em đi rừng trong thời gian dài vì vậy nên em rất tiếc khi mắc nhiều lỗi.

LMHT: Để sẵn sàng vừa đi rừng vừa hỗ trợ cho SKT T1, Wolf chỉ ngủ có 5 tiếng/ngày

Trận đấu đầu tiên của Wolf trong vai trò đi rừng

Mọi người đã lo lắng khi xem quá trịnh bạn luyện tập đi rừng ở soloQ. Có phải bạn đã chuẩn bị một thời gian rất dài cho việc chuyển sang đi rừng không?

Vào năm ngoái thì HLV bảo em là: "Em có muốn chuyển sang đi rừng không?" và em toàn nói là "Anh à, sao em đi rừng được chứ, em là hỗ trợ mà."

Vào giai đoạn tiền mùa giải thì HLV có bảo em hãy nghiêm túc suy nghĩ về việc chuyển sang đi rừng. Lúc đó thì anh Bengi về đội và mọi người trong team thì đánh giá em rất tốt khi đi rừng. Vậy nên em sẽ tiếp tục luyện tập đi rừng.

LMHT: Để sẵn sàng vừa đi rừng vừa hỗ trợ cho SKT T1, Wolf chỉ ngủ có 5 tiếng/ngày

Và rồi bạn sẽ tiếp tục thi đấu đồng thời cả 2 vị trí đi rừng và hỗ trợ chứ?

Vâng, bởi vì đội và bản thân em đều muốn chơi cả 2 vị trí. Em không phải hỗ trợ tệ, em vẫn chơi tốt và em nghĩ em đi rừng cũng tốt nữa. Rất là tuyệt luôn.

Khi em nói chuyện thì nhiều người lo rằng thời gian luyện tập của em có thể không đủ. Em vẫn nghĩ chỉ cần em có thể bỏ nhiều thời gian cũng như nỗ lực hơn nữa. Thực sự là em đang cố gắng hết sức mình. Em nghĩ năm nay dù thi đấu vở vị trí nào thì em cũng sẽ có kết quả tốt.

Hiện giờ có 3 người đi rừng ở SKT T1 là Blank, Blossom và Wolf. Lợi thế của bạn so với những người còn lại là gì?

Vì là lần đầu chuyển sang đi rừng nên em sẽ cố gắng học hỏi từ mỗi người từng chút một. Em đã nghiên cứu rất là kỹ và suy nghĩ nhiều về những tình huống riêng biệt. Gần đây em chỉ ngủ có 5 tiếng và cho đến tận lúc ngủ, em vẫn suy nghĩ về việc mình cần làm. Và rồi sáng hôm sau thì em lại thảo luận về những điều đó.

Giờ thì em dành toàn tâm toàn sức cho việc thi đấu. Lợi thế của em là đam mê và thái độ tích cực học hỏi từ mọi người.

LMHT: Để sẵn sàng vừa đi rừng vừa hỗ trợ cho SKT T1, Wolf chỉ ngủ có 5 tiếng/ngày

Phản ứng của đồng đội như thế nào khi bạn được thay vào đi rừng?

Lúc đó thì không khí trong đội có chút nặng nề vì vừa thua. Nhưng khi em - hoạt náo viên tích cực nhất đội vào thì mọi thứ đã tốt lên. Em đã phá vỡ bầu không khí nặng nề bằng mấy câu đùa, lúc đó thì mọi người vui vẻ hẳn lên.

Em nghĩ vài đồng đội sẽ lo lắng về em. Họ bảo em đừng lo lắng gì hết, cứ bình tĩnh và làm như những gì đã luyện tập thôi. Họ đúng là những đồng đội chu đáo.

Bạn có lời khuyên gì dành cho Effort không?

Effort là một tuyển thủ thực sự rất thông minh. Về vài khía cạnh trong game thì em ấy còn hiểu nhiều hơn em nữa, kỹ năng chắc cũng vượt trội hơn em rồi.

Em thì chia sẻ cho em ấy những thứ ngoài lề như cách kêu gọi trong đội, suy nghĩ khác biệt đi, phần lớn là những điều đúc kết từ kinh nghiệm em có được. Em cũng suy nghĩ nhiều về việc phải chia sẻ và đưa lời khuyên như thế nào cho các tân binh.

LMHT: Để sẵn sàng vừa đi rừng vừa hỗ trợ cho SKT T1, Wolf chỉ ngủ có 5 tiếng/ngày

Không khí hiện tại ra sao với các tuyển thủ mới?

Gần đây thì mọi người luyện tập rất chăm chỉ, ngoại trừ lúc stream ra thì phần lớn thời gian còn lại đều rất yên tĩnh luyện tập. SKT T1 lúc nào cũng có không khí rất tốt nhờ có em, người tạo cảm xúc cho đội.