LMHT: Hùng bá xếp hạng mùa 8 với Vladimir lên Yêu Sách Băng Hậu, bạn đã thử chưa?

Vladimir - Yêu Sắc Băng Hậu, tại sao không?

Đường trên từ khi bắt đầu tiền mùa giải thứ 8 cho tới thời điểm hiện tại luôn là sự thống trị của các tướng đỡ đòn hạng nặng – hoặc là mấy tên láu cá lạm dụng Đạo Chích để kiếm tiền bất chính. Những tưởng rằng trong một bối cảnh như thế, một pháp sư “nửa nạc nửa mỡ” như Vladimir sẽ không còn đất sống vì độ đa dụng hạn chế trong khi trang bị thì chẳng thể chạy đua…

LMHT: Hùng bá xếp hạng mùa 8 với Vladimir lên Yêu Sách Băng Hậu, bạn đã thử chưa?

Nhưng không, trong cái khó ló cái khôn, thay vì cố chấp bám rễ với lối lên đồ truyền thống, các cao thủ Vladimir tới từ xứ sở Kim Chi sáng tạo ra một phong cách hoàn toàn mới cho Thần Chết Đỏ: Yêu Sách Của Băng Hậu. Hiệu quả của hướng đi mới này ra sao, những điểm bất lợi mà Vladimir sẽ gặp phải như thế nào? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé!

Tại sao Yêu Sách Của Băng Hậu lại đáng để thử trên Vladimir?

Giúp Vladimir đạt ngưỡng sức mạnh sớm hơn hẳn

Vốn là một trang bị được thiết kế cho các tướng hỗ trợ, Yêu Sách Của Băng Hậu có thể được mua với cái giá tương đối rẻ mạt là 2200 vàng, và liên tục “đẻ ra tiền” ngay từ lúc bạn cầm trang bị cấp thấp nhất của nó là Lưỡi Gươm Đoạn Thuật. Nếu farm nắn nót và tích cực tấn công đối phương để kích hoạt nội tại Cống Phẩm, bạn thậm chí có thể đủ tiền để sở hữu Yêu Sách Của Băng Hậu ngay từ phút thứ 10.

LMHT: Hùng bá xếp hạng mùa 8 với Vladimir lên Yêu Sách Băng Hậu, bạn đã thử chưa?

Có thể ai đó sẽ chê rằng +60 sức mạnh phép thuật mà Yêu Sách Của Băng Hậu đem lại chẳng hơn một Gậy Quá Khổ là bao, nhưng sẽ chẳng mấy tên dở hơi đi cùng đường với bạn lên cái gậy đại bự này ngay lần về nhà đầu tiên đâu. Thực tế là, trong lúc chúng đang chật vật với nửa quyển Quy Thu Morello Quỷ Thư Morello (2900Gold) để gỡ gạc chút hồi năng lượng và hồi chiêu ít ỏi, thì bạn đã hoàn thành xong trang bị lớn đầu tiên của mình với cả tá nội tại và kích hoạt hữu ích rồi. Nếu phải đấu tay đôi, thắng thua thế nào hẳn kết quả đã rõ…

Trong meta lăn cầu tuyết không ngừng ở thời điểm hiện tại, chạy đua vũ trang bằng tốc độ lên trang bị để giao tranh liên tục là yếu tố sống còn (ông nào không tin cứ nhìn lên đường trên xem có phải mấy thằng cha lạm dụng Đạo Chích đang đè đầu cưỡi cổ lũ còn lại không kìa). Trang bị ngay sau Yêu Sách Của Băng Hậu mà Vladimir lựa chọn là dai-lung-hextech Đai Lưng Hextech chỉ với 2500 Gold – vẫn rẻ hơn tất cả các trang bị pháp sư khác, khiến hắn luôn trong trạng thái hơn mức đồ so với đối phương; và ai nhìn thấy hắn thì nên sớm dè chừng đi là vừa…

Cải thiện độ cơ động tệ hại của Vladimir

Không chỉ mang lại ưu thế về vàng so với các trang bị khác, Yêu Sách Của Băng Hậu còn sở hữu mội nột tại tuyệt vời khác mang tên Cống Phẩm Nữ Hoàng. Cụ thể là sau khi bạn đã kiếm được 750 từ Yêu Sách Của Băng Hậu, kĩ năng hoặc đòn đánh của bạn lên tướng/công trình sẽ gia tăng thêm 50% tốc độ di chuyển (tối đa 3 lần/30 giây).

LMHT: Hùng bá xếp hạng mùa 8 với Vladimir lên Yêu Sách Băng Hậu, bạn đã thử chưa?

Nếu là một người chơi Vladimir có kinh nghiệm, hẳn bạn sẽ hiểu tốc độ di chuyển quan trọng như thế nào đối với Thần Chết Đỏ. Nội tại Huyết Thệ cộng dồn qua lại giữa máu và sức mạnh phép thuật khiến độ chống chịu hay sức sát thương chưa bao giờ là thứ mà Vladimir thiếu, song độ cơ động để bám đuổi con mồi thì lại là một vấn đề hoàn toàn khác…

Công cụ duy nhất giúp Vladimir tăng tốc độ di chuyển của bản thân lại là… Hồ Máu (chắc bạn không thiếu thông minh đến mức dùng chiêu thức này để mở đầu giao tranh đâu nhỉ?), trong khi Thủy Triều Máu thậm chí còn… tự làm chậm Thần Chết Đỏ tới 20% khi đang niệm. Tức là trừ khi kẻ địch khù khờ di chuyển vào quá gần tầm tấn công của bạn, bằng không chẳng có cách nào để Vladimir tung nhiều hơn một vòng combo (mỗi chiêu thức một lần) vào người hắn cả.

Không chỉ tăng khả năng truy đuổi, Yêu Sách Của Băng Hậu cũng là một “ngưỡng sức mạnh” lớn ở đầu trận

Giờ đây, mỗi khi Cống Phẩm Nữ Hoàng được kích hoạt, 3 lần tăng tốc độ lên tới 50% khiến chẳng con mồi nào có thể thoát khỏi tầm tấn công của Vladimir cả. Bạn có thể cậy nhờ bóng trụ mỗi khi ở đường, nhưng nếu chẳng may bị Thần Chết Đỏ bắt gặp trong rừng, đôi chi thậm chí ngay cả Tốc Biến cũng chưa chắc đã đủ để giữ lại tính mạng mong manh của bạn không đắm chìm trong bể máu mà hắn tạo ra dưới chân đâu…

LMHT: Hùng bá xếp hạng mùa 8 với Vladimir lên Yêu Sách Băng Hậu, bạn đã thử chưa?

Không chỉ tăng mạnh độ cơ động cho Vladimir, Yêu Sách Của Băng Hậu còn một kích hoạt khác là triệu hồi 2 ma băng truy lùng hai tướng địch gần đó, và nếu có kẻ xấu số nào bị ma băng túm chân, hắn sẽ bị làm chậm lên tới 40% trong vong 2 đến 5 giây. Nếu bạn là một tướng xạ thủ hay pháp sư, tin xấu là đây: ma băng không-thể-né-tránh như các chiêu thức làm chậm thông thường khác, còn việc chạy đua với nó thì cũng không mấy khả thi đâu…

Vẫn còn lăn tăn liệu một kích hoạt không-gây-sát-thương thì có tác dụng gì trên một tướng đường giữa/đường trên như Vladimir? Một thanh niên leo lên Cao Thủ Đoàn máy chủ Bắc Mỹ mang tên theHopko chỉ bằng Vladimir-Băng-Hậu đưa ra đôi lời lí giải:

Trong trường hợp đơn giản nhất, đối phương vừa mới đảo đường và đang trên đường quay trở lại. Giờ là lúc đẩy nguyên một đợt lính vào trụ của hắn, sau đó kích hoạt Yêu Sách Của Băng Hậu để làm chậm. Hắn chưa chắc có mạng khi đảo đường, nhưng chắc chắn sẽ mất ít nhất 4 con lính – tương đương ~72Gold và cả tá điểm kinh nghiệm kèm theo.

Là một tướng đơn đấu khỏe và khó bị hạ gục, Vladimir nghiễm nhiên sẽ giữ vai trò đẩy lẻ của đội về cuối trận. Nếu bạn nghi rằng đối phương đang di chuyển tới để bao vây mình, chẳng gì đơn giản bằng triệu hồi ma băng từ Yêu Sách Của Băng Hậu để biết bạn còn bao nhiêu thời gian trước khi phải lùi về. Còn nếu 2 bé ma chẳng tìm được ai cả? Tốt thôi, nghĩa là đối phương chưa để mắt tới bạn đâu, cứ bình tâm mà đẩy trụ tiếp đi nhé!

Tệ thật, có vẻ như bạn bị gank kìa! Thay vì cắm đầu cắm cổ chạy hay Tốc Biến với “tốc độ bàn thờ”, giải quyết mọi mối lo với kích hoạt Yêu Sách Của Băng Hậu. Việc còn lại của bạn là thong thả đi về, để lại sau lưng 2 tên ngốc đang lết chân vì bị làm chậm tới 40% trong không dưới 2 giây.

Xạ thủ đối phương – Imaqtpie (streamer kiếm nhiều tiền nhất năm vừa rồi – đồng thời cũng là một kẻ cơ hội giật lấy vị trí top 1 Thách Đấu Bắc Mĩ trong lúc những kẻ cạnh tranh đang… du dấu Chung Kết Thế Giới) di chuyển vào tầm của bạn mà không có kẻ “bảo kê”? Thả ma băng và tận hưởng một bữa tối ngon lành nào! Dù là ma băng hay chiêu thức của Thần Chết Đỏ thì hắn cũng không-thể-né-được đâu mà.