Liên Minh Tốc Chiến: Cập nhật tính năng vị trí – Chế độ Rank vẫn chưa ổn? - eSports

Với sự ra mắt chế độ Open Beta mới đây, Liên Minh Tốc Chiến vẫn còn đó nhiều vấn đề cần cải thiện để có thể chính thức ra mắt vào cuối năm nay.

Là một tựa game đã được cộng đồng game thủ mobile mong chờ nhất kể từ vài năm trước khi Riot chớm úp mở về khả năng ra mắt. Thì nay, Riot cuối cùng cũng đã giới thiệu và chuẩn bị phát hành tựa game Liên Minh Tốc Chiến phổ theo tựa game con cưng của mình là Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên ở một góc cạnh nào đó, đây cũng là sự áp lực vô cùng lớn của đội ngũ Riot nói riêng và cả cộng đồng nói chung. Bởi Liên Minh Huyền Thoại đã và đang quá thành công, câu hỏi được đặt ra ở đây là liệu Liên Minh Tốc Chiến có bị cái bóng của đàn anh mình che lấp?

Liên Minh Tốc Chiến: Cập nhật tính năng vị trí - Chế độ Rank vẫn chưa ổn?Liên Minh Tốc Chiến: Cập nhật tính năng vị trí - Chế độ Rank vẫn chưa ổn?

Cập nhật tính năng chọn vị trí – Role Play

Một trong những tính năng cực kỳ quan trọng vốn đã xuất hiện từ lâu trên Liên Minh Huyền Thoại chính là tính năng chọn vị trí trước khi tìm trận. Nếu bạn còn nhớ đến quãng thời gian đầu của Liên Minh Huyền Thoại với đầy những pha tranh cãi khi mới vào game về việc tranh giành vị trí bạn muốn chơi. Thì đây là một trong những tính năng có thể nói, là dành riêng cho những “trẻ trâu” trong tựa game này, khi bạn có thể thoải mái chọn vị trí mình muốn, mà không cần phải đi giành.. đường với người chơi khác. Tuy nhiên ở Liên Minh Tốc Chiến, chúng ta vẫn chưa có được khả năng này.

Liên Minh Tốc Chiến: Cập nhật tính năng vị trí - Chế độ Rank vẫn chưa ổn?Liên Minh Tốc Chiến: Cập nhật tính năng vị trí - Chế độ Rank vẫn chưa ổn?

Giao diện chọn vị trí trước khi tìm trận đấu trong Liên Minh Huyền Thoại

Thế nhưng, Hideo Hikida – Giám đốc nghiên cứu và phát triển của Riot – mới đây đã xác nhận việc bổ sung tính năng chọn vị trí – Role Play – đang được thực hiện trên tài khoản Twitter của ông. Và tính năng hy vọng rằng sẽ sớm được áp dụng trước thời điểm ra mắt chính thức để người chơi có thể thoải mái hơn trong việc trải nghiệm Liên Minh Tốc Chiến.

Chế độ xếp hạng vẫn đầy vấn đề

Một câu chuyện khác gặp vấn đề với Liên Minh Tốc Chiến, chính là chế độ xếp hạng. Có khá nhiều game thủ trên thế giới báo cáo rằng chế độ xếp hạng của tựa game này đang gặp vấn đề nặng với khâu matching trận đấu khi các bậc xếp hạng của người chơi không được tinh chỉnh đúng với đồng đội của mình. Cụ thể, một game thủ hạng bạch kim trên Reddit đã cho rằng mình được xếp chung với 2 đồng đội khác hạng.. đồng đoàn và bạc đoàn. Anh chỉ xác nhận điều đó sau trận đấu, nhưng đã sớm đặt vấn đề khi thấy được trình độ và kỹ năng của 2 đồng đội trong trận đấu quá tệ ở mức rank của bản thân mình.

Liên Minh Tốc Chiến: Cập nhật tính năng vị trí - Chế độ Rank vẫn chưa ổn?Liên Minh Tốc Chiến: Cập nhật tính năng vị trí - Chế độ Rank vẫn chưa ổn?

Với tựa game Liên Minh Huyền Thoại, thì việc đấu xếp hạng có khá nhiều luật nghiêm ngặt. Tuy nhiên trên phiên bản Mobile có lẽ Riot cần cải thiện hơn khả năng xếp trận đấu giữa những người chơi nhằm mang lại sự công bằng và trải nghiệm cho game thủ.

Không quá khó để nhận ra rằng, để biến một game nền tảng PC sang mobile ở dạng hoàn chỉnh nhất có thể, thật sự rất tốn nhiều công sức. Chúng ta hãy cùng hy vọng Riot sẽ kịp chỉnh sửa, cập nhật các tính năng giúp Liên Minh Tốc Chiến ổn định và dễ làm quen hơn trước thời điểm ra mắt chính thức vào dịp cuối năm 2020 này.