Liên Quân Mobile: Chi tiết về chế độ Đấu Đỉnh Cao vừa được cập nhật, sẽ là dấu chấm hết cho nạn buff bẩn?

Chế độ xếp hạng mới của Liên Quân Mobile - Đấu Đỉnh Cao đã được chính thức ra mắt vào ngày 1/11.

Đấu Đỉnh Cao là chế độ xếp hạng (đấu Rank) mới của Liên Quân Mobile, điều mà game thủ cực kỳ chờ đợi đã chính thức xuất hiện. 16h ngày 1/11, Đấu Đỉnh Cao chính thức khai mở và đây sẽ là nơi để các game thủ thực sự thể hiện kỹ năng cá nhân của mình.

Giờ thì cùng tìm hiểu chi tiết về Đấu Đỉnh Cao, thử xem có những điểm đặc biệt nào nhé!

Ai có thể tham gia Đấu Đỉnh Cao?

Đấu Đỉnh Cao khác xếp hạng (Rank) bình thường và là một chế độ riêng biệt, tuy nhiên để được tham gia Đấu Đỉnh Cao thì game thủ vẫn phải cán mốc rank Tinh Anh 5 trở lên để chứng tỏ trình độ. Ngoài ra, game thủ Liên Quân cần phải có đủ mốc Uy tín nhất định thì mới được tham gia đấu đỉnh cao, điều này giúp giảm bớt những thành phần phá game, gian lận để đảm bảo môi trường cạnh tranh công bằng nhất.

Thời gian mở Đấu Đỉnh Cao sẽ là từ 19h - 24h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, riêng thứ 7 và chủ nhật mở sớm hơn từ 16h - 24h.

Liên Quân Mobile: Chi tiết về chế độ Đấu Đỉnh Cao vừa được cập nhật, sẽ là dấu chấm hết cho nạn buff bẩn? - Ảnh 1.

Thời gian mở Đấu Đỉnh Cao gồm tất cả các ngày trong tuần và có khung giờ cụ thể, riêng thứ 7 và chủ nhật thời gian mở được kéo dài thêm

Những điểm đặc biệt của Đấu Đỉnh Cao sẽ khiến buff bẩn không thể tồn tại

Đầu tiên, Đấu Đỉnh Cao là chế độ đấu đơn, nghĩa là người chơi chỉ có thể leo rank 1 mình. Khi vào giao diện đấu, tất cả tên sẽ chuyển thành Chiến vương đỉnh cao. Khi kết thúc, tên người chơi sẽ được hiển thị lại. Mỗi đội chỉ được cấm chọn 3 tướng (tổng cộng 6 tướng bị cấm) và do người thứ 3, 4 và 5 của mỗi phe chọn cấm.

Liên Quân Mobile: Chi tiết về chế độ Đấu Đỉnh Cao vừa được cập nhật, sẽ là dấu chấm hết cho nạn buff bẩn? - Ảnh 2.

Buff bẩn sẽ không thể phá hoại Đấu Đỉnh Cao vì chỉ là leo rank đơn

Đây chính là yếu tố giúp người chơi thể hiện trình độ cá nhân của mình. Với quy tắc này, chế độ đấu đỉnh cao được kỳ vọng là dấu chấm hết cho nạn dàn xếp kết quả trận đấu (boost elo) hay giới game thủ vẫn gọi với cái tên quen thuộc "buff bẩn" gây mất cân bằng trong đấu Rank đội hiện nay.

Liên Quân Mobile: Chi tiết về chế độ Đấu Đỉnh Cao vừa được cập nhật, sẽ là dấu chấm hết cho nạn buff bẩn? - Ảnh 3.

Việc ẩn tên game thủ cũng khiến buff bẩn không thể hoạt động khi ai cũng là "Chiến vương đỉnh cao"

Đấu Đỉnh Cao còn gì khác đặc biệt?

Song song với chế độ đấu Rank đội bình thường nên Đấu Đỉnh Cao cũng có những phần quà riêng biệt dành cho những game thủ Liên Quân. Quà đầu tiên là Khung viền khi đạt mức điểm trên 1.500 điểm Đỉnh Cao, ngoài ra khi kết thúc mùa giải thì sẽ tính vào lượng điểm và hạng cá nhân để thêm thưởng hấp dẫn.

Điểm Đỉnh Cao sẽ tương tự cách tính elo xếp hạng trong một số game MOBA khác và sẽ "cày cuốc" khó khăn hơn so với việc tăng/ giảm sao trong rank xếp hạng Liên Quân.

Liên Quân Mobile: Chi tiết về chế độ Đấu Đỉnh Cao vừa được cập nhật, sẽ là dấu chấm hết cho nạn buff bẩn? - Ảnh 4.

Khung viền Đỉnh Cao - phần thưởng đầu tiên

Ban đầu, người chơi sẽ được mặc định ở mức 1200 Điểm Đỉnh Cao. Nếu giành chiến thắng và đóng góp lớn vào chiến thắng đó sẽ được cộng nhiều điểm hơn, ngược lại thua sẽ bị trừ. Thêm một điểm thú vị nữa là khi tăng điểm đấu đỉnh cao sẽ giúp toàn bộ tướng tăng phần trăm lực chiến.

Liên Quân Mobile: Chi tiết về chế độ Đấu Đỉnh Cao vừa được cập nhật, sẽ là dấu chấm hết cho nạn buff bẩn? - Ảnh 6.

Đấu Đỉnh Cao sẽ là chế độ rất được ưa chuộng trong Liên Quân Mobile thời gian tới

Ảnh: Internet