Liệu chúng ta có thể chơi Valorant trên nền tảng Console hay không?

Ngày phát hành phiên bản Console của Valorant?

Game bắn súng chiến thuật Valorant của Riot Games đã định hình lại thể loại FPS. Với rất nhiều thành công trên PC, người hâm mộ đã tự hỏi khi nào họ có thể chứng kiến game sẽ xuất hiện trên hệ máy Console. 

Khi nói đến các tựa game FPS, Valorant của Riot Games đã chuyển trọng tâm từ game bắn súng phong cách truyền thống sang sự kết hợp giữa lối chơi giả tưởng và chiến thuật. Tuy nhiên, vấn đề duy nhất với trò chơi là nó chỉ dành riêng cho PC.

Không có gì ngạc nhiên khi những người chơi Console đang khao khát tham gia vào vào chiến trường của Valorant và không ít người đã "cầu xin" Riot đưa game bắn súng này lên trên Playstation và XBOX kể từ khi phát hành. Dưới đây là tất cả những gì chúng ta biết về phiên bản Console của Valorant.


Thật không may, chúng ta vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin nào ngày phát hành cho phiên bản console của Valorant hoặc thậm chí xác nhận đầy đủ rằng trò chơi chắc chắn sẽ ra mắt. Những gì chúng ta biết, đó là Riot đã làm việc trên phiên bản Console của trò chơi trong một thời gian và đang tìm cách nhân rộng trải nghiệm mà người chơi có trên PC.

Trong một cuộc phỏng vấn với US Gamer, Giám đốc trò chơi Joe Ziegler xác nhận rằng Riot có “cả một nhóm đang làm việc với nó ngay bây giờ.” Tuy nhiên, ông cũng tiết lộ rằng quá trình phát triển không phải không có những khó khăn và thách thức:

“Nếu chúng ta lấy các concept hiện có trên PC và đưa chúng lên các nền tảng khác, liệu chúng có hiệu quả không? Trò chơi liệu có đảm bảo được sự thú vị trên những nền tảng đó không?”

Rõ ràng là Riot không hài lòng với việc chỉ chuyển trò chơi sang hệ máy Console. Họ quyết tâm đảm bảo trải nghiệm chơi trò chơi tốt như trên bảng điều khiển cũng như trên PC và cho đến khi đạt được điều đó, trò chơi có vẻ như sẽ không xuất hiện. Một báo cáo ngày 13/2/2022 gợi ý về việc phát triển bắt đầu ngay sau khi Riot đăng tuyển dụng tìm kiếm một nhà thiết kế trò chơi Console.

Các nền tảng Console dành cho Valorant?

Nếu  Riot quyết định phát hành Valorant trên cổng Console, chúng ta có thể yên tâm cho rằng nó sẽ có sẵn trên PlayStation 5 và Xbox Series X/S. Việc nó có xuất hiện trên thế hệ Console cũ hay không còn phụ thuộc vào việc Riot mất bao lâu để phát triển một phiên bản Console chất lượng của trò chơi.

Không nghi ngờ gì việc mở rộng bản phát hành lên PlayStation 4 và Xbox One sẽ là điều tuyệt vời để thu hút nhiều người chơi nhất có thể, nhưng điều đó phụ thuộc vào việc liệu có đủ người chơi vẫn hoạt động trên các bảng điều khiển đó sau này hay không.


Hiện tại, đó là tất cả những gì chúng ta biết về phiên bản điều khiển của Valorant và ngày phát hành dự kiến của nó. Mặc dù chắc chắn sẽ gây thất vọng cho một số người khi Riot đang dành thời gian mở rộng trò chơi sang các nền tảng khác, nhưng rõ ràng họ muốn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người chơi trên hệ máy console. Chúng ta sẽ phải cố gắng để Riot có thể tạo ra một phiên bản console của trò chơi thú vị như trên PC.

KenhTinGame chắc chắn sẽ cập nhật bài viết này với tất cả thông tin, tin tức mới nhất từ mọi nguồn, bao gồm cả các leaker về phiên bản Console của Valorant, vì vậy đừng quên theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ bất cứ điều gì trong tương lai.

MỤC LỤC [Hiện]